Mối liên hệ tâm linh kỳ dị giữa các cặp sinh đôi

Google News

Các cặp sinh đôi về cơ bản chẳng khác nào “song trùng” của nhau, vừa có vẻ ngoài giống hệt, vừa có mối liên hệ tâm linh không thể chia cắt.

1. Cặp sinh đôi câm lặng
Jennifer và June Gibbon sớm trở thành cái tên được rất nhiều người dân Anh biết tới, vì đã giết chết một người phụ nữ, khiến cả hai cô gái đều được chẩn đoán là tâm thần thái nhân cách và gửi tới bệnh viện tâm thần lớn nhất ở Anh. Chúng được gọi là cặp sinh đôi câm lặng, vì không bao giờ nói chuyện với bất kỳ ai ngoài với chị em của mình, thậm chí sử dụng một ngôn ngữ riêng tự phát minh ra.
Mối quan hệ của cặp sinh đôi này rất phức tạp và khiến nhiều nhà tâm lý học đau đầu. Chúng thường tìm cách giết chết người còn lại, Jennifer từng cố siết cổ June, và June đáp trả bằng cách đẩy Jennifer khỏi một cây cầu. Khi lớn lên, các hành vi này không biến mất.
 
Cặp sinh đôi nhận ra chúng không thể sống bình thường chừng nào người kia còn tồn tại, nên Jennifer đã đồng ý là người chết. Ngay khi vừa được chuyển tới một bệnh viện nhỏ hơn, Jennifer đột ngột qua đời vì một cơn đau tim bí ẩn. June tiếp tục sống, có thể trò chuyện và thậm chí là lập gia đình.
2. "Lây nhiễm" cơn điên cho nhau
Hai chị em sinh đôi Ursula và Sabina Eriksson được ghi nhận là không có tiền sử bệnh tâm thần, sống rất hạnh phúc cùng gia đình. Một ngày, khi Ursula đi từ Mỹ tới Ireland để thăm chị, không hiểu vì lý do gì, cả hai đều lên xe bus tới London, giữa đường bị tài xế đuổi xuống.
Những hành động của cặp sinh đôi đã được một chương trình của đài BBC khi ấy đang trong quá trình sản xuất ghi lại. Cảnh sát tới vào lúc hai cô gái tỏ ra bình tĩnh hơn, cho tới khi Ursula đột ngột bứt ra lao mình vào đầu một chiếc xe tải. Vài giây sau đó, Sabina làm điều tương tự. Không ai bị thương quá nặng, thậm chí vẫn còn tấn công được cảnh sát và liên tục nói "Tôi không có thật." Sau khi được cảnh sát thả ra vài ngày kế tiếp, Sabina đã giết chết một người đàn ông rồi nhảy xuống khỏi một cây cầu cao 13 mét, tuy nhiên, cô vẫn sống sót.
Lý giải cho hiện tượng này, các nhà tâm lý học tin rằng cặp sinh đôi bị ảnh hưởng từ nhau, một người phát điên sẽ thôi thúc người còn lại có hành vi tương tự.
3. Tới khi cái chết chia cắt chúng ta
Ở Phần Lan, năm 2002 có một người đàn ông 72 tuổi đã bị đâm chết bởi một chiếc xe tải trong lúc đang đạp xe trên đường cao tốc. Cảnh sát đã sớm có mặt để điều tra, ngay sau đó nhận được tin báo một vụ tai nạn mới. Một người đàn ông 72 tuổi khác vừa bị đâm chết bởi xe tải, trong lúc đang đạp xe trên cùng con đường ấy, cách hiện trường tai nạn ban đầu chỉ vài cây số.
Sau khi cảnh sát kiểm tra lại thông tin để chắc chắn mình không nhầm lẫn, họ nhận ra hai người đàn ông chính là một cặp sinh đôi.
4. Martha Burke và người em sinh đôi.
Dẫu không hề mắc bệnh hay gặp chấn thương vào khoảng thời gian ấy, năm 1977, một ngày Martha Burke bỗng cảm giác như bụng mình vừa bị cứa làm đôi bởi một miếng kim loại sắc. Cơn đau sống động tới không tưởng, và vào đúng thời điểm ấy, người em gái của cô đã qua đời bởi một tai nạn máy bay.
Một lát sau, cô đã nhận được cuộc gọi thông báo về cái chết của em gái. Martha tin rằng cảm giác đau đớn cô thấy hôm ấy hẳn cũng chính là cơn đau thể xác mà em gái phải chịu trước khi chết. Dẫu chuyến bay bị rơi nằm ở nửa bán cầu bên kia, sự nối kết giữa hai chị em vẫn không hề yếu đi.
Theo PV/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)