Mổ xẻ 3 nguy cơ dẫn đến thảm họa Trái đất diệt vong

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia đã đưa ra cảnh báo rùng mình về 3 mối đe dọa đến cuộc sống của nhân loại có thể dẫn đến thảm họa Trái đất diệt vong.

Viện tương lai con người (FHI) thuộc Khoa Triết tại ĐH Oxford (Anh) đã nghiên cứu kỹ lưỡng một số mối đe dọa tới cuộc sống của nhân loại. Các chuyên gia cũng cảnh báo những mối đe dọa dẫn đến Trái đất diệt vong có thể sớm trở thành sự thật.
Giáo sư Nick Bostrom tham gia cuộc nghiên cứu đã chỉ ra 3 mối đe dọa nguy hiểm nhất có thể xóa sổ nhân loại là: các dịch bệnh chết người như Zika hoặc Ebola, biến đổi khí hậu cực đoan và chiến tranh hạt nhân. Những nguy cơ này được giáo sư Bostrom công bố tại Đại sứ quán Phần Lan ở London (Anh).
Mo xe 3 nguy co dan den tham hoa Trai dat diet vong
Các chuyên gia mới cảnh báo 3 nguy cơ có thể khiến Trái đất diệt vong. Ảnh: Shutterstock.
Giáo sư Sebastian Farquhar tại ĐH Oxford - người dẫn đầu cuộc nghiên cứu trên nhận định tính nguy hại từ dịch bệnh Ebola và Zika đã cho thấy kiểm soát các đại dịch là trách nhiệm toàn cầu. Tuy nhiên, hiện nay các kế hoạch vẫn chỉ nằm trong tầm quốc gia và sự quan tâm còn quá nhỏ so với viễn cảnh tồi tệ nhất mà các tác nhân gây bệnh có thể châm ngòi.
Báo cáo cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc tập trung toàn diện hơn trong việc xác định các vũ khí sinh học trên Trái đất.
Chuyên gia an toàn sinh học Piers Millett tại Viện tương lai con người cho hay: “Một khảo sát gần đây về tầm nhìn của các chuyên gia kỹ thuật vũ khí sinh học ở Anh đã chú trọng nhu cầu về mối quan tâm của quốc tế tới việc xác định và quản lý nghiên cứu để chuẩn bị đối đầu với các mối đe dọa nghiêm trọng”.
Các chuyên gia kêu gọi cộng đồng quốc tế nhận thấy rõ sự cần thiết của việc làm giảm các mối đe dọa nguy hiểm đến tương lai của nhân loại. Các quốc gia nên bắt tay cùng ngăn chặn thảm họa mang tính toàn cầu đang cận kề.
Tâm Anh (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)