Ly kỳ búp bê có tóc liên tục mọc dài trong đền thờ cổ ở Nhật Bản

Google News

Câu chuyện về con búp bê với mái tóc không ngừng mọc dài trong ngôi đền cổ Mannenji ở Hokkaido cho đến nay vẫn là một bí ẩn không lời giải đáp.

Câu chuyện kỳ bí về con búp bê mang tên Okiku bắt đầu vào năm 1918 khi cậu bé 17 tuổi Eikichi Suzuk mua cho em gái 2 tuổi Okiku món quà lưu niệm nhân chuyến du lịch tới Saporro, Hokkaido.
Đúng như kỳ vọng của anh trai, cô bé Okiku tỏ ra hết sức thích thú với con búp bê cao chưa tới 40 cm với mái tóc đen cắt ngang vang, đôi mắt đen to nổi bật giữa khuôn mặt màu trắng sứ, khoác trên mình bộ kimono truyền thống.
Con búp bê Okiku được đặt trong ngôi đền Mannenji ở Hokkaido. 
Okiku chơi với món đồ chơi đặt theo tên mình mỗi ngày và hầu như mang nó theo tất cả mọi nơi em đến cho tới khi bi kịch ập tới 1 năm sau đó. Okiku bị bênh nặng và không may qua đời. Gia đình em ban đầu định chôn con búp nhưng rồi lại quyết định đặt nó lên ban thờ để tưởng nhớ Okiku.
Nhưng không lâu sau, bố mẹ Okiku phát hiện ra điểm bất thường, mái tóc của con búp bê bắt đầu mọc dài lộn xộn và sau một thời gian chạm tới cả đầu gối. Kể cả khi cắt ngắn thì phần tóc này vẫn tiếp tục mọc dài không ngừng.
Cho rằng linh hồn con gái mình đang cư ngụ bên trong con búp bê, gia đình Suzuki không muốn vứt bỏ nó nên đã đem gửi tới ngôi đền Mannenji, ở thị trấn Iwamizawa, Hokkaido khi chuyển nhà vào năm 1973.
Bố mẹ của Okiku cũng giải thích cho nhà sư trong chùa biết về điều kỳ lạ xung quanh con búp bê cổ này. Kể từ đó "Okiku" được đặt trong một chiếc hộp bằng gỗ, giữ lại trong đền và tóc vẫn tiếp tục mọc dài dù được cắt tỉa thường xuyên.
Câu chuyện về búp bê mọc tóc Okiku từ đó trở nên nổi tiếng khắp Nhật Bản. Nó thậm chí còn được chuyển thể thành tiều thuyết, phim và thu hút lượng lớn du khách tới thăm đền Mannenji mỗi năm.
Cho tới nay cũng có tin đồn cho rằng mẫu tóc của "Okiku" đã được mang đi phân tích và kết luận đó là tóc con người, nhưng những thông tin này vẫn chưa được xác thực và không ai có thể lý giải được hiện tượng kỳ bí này.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)