Lo sợ về lời tiên đoán của Vanga sau thảm kịch Paris

Google News

Sau vụ khủng bố tại Paris, nhiều người lo sợ trước những lời tiên đoán của nhà tiên tri Vanga về số phận châu Âu dù không phải tất cả đều ứng nghiệm.

Nhà tiên tri Vanga (giữa) tiên đoán, đến năm 2043, người Hồi giáo sẽ thống trị châu Âu. Ảnh: Inoved.ru.
Trong những năm 80 thế kỷ trước, nhà tiên tri Vanga từng tiên đoán: "Rất nhiều người chịu đau khổ. Bất hạnh sẽ tràn đến từ khắp nơi, động chạm đến tất cả các dân tộc... Mọi người sẽ đi chân không, không giày dép, không quần áo, không nhiên liệu, không ánh sáng..."
Người ta cho rằng, lời tiên tri này đã ứng nghiệm trong cuộc khủng hoảng di cư khi hàng nghìn người tị nạn cố chạy trốn khỏi chiến tranh và đói nghèo, tiến vào miền đất hứa châu Âu.
Dường như Vanga cũng biết nguyên nhân gây ra khủng hoảng qua dự báo về sự xuất hiện của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Năm 1978, nhà tiên tri mù người Bulgaria phán: "Rồi thời buổi khổ nạn sẽ đến. Con người sẽ chia rẽ theo đặc điểm tôn giáo... Syria sẽ đổ sụp dưới chân kẻ chiến thắng, nhưng kẻ chiến thắng lại là kẻ không xứng đáng..."
Theo bà, đến năm 2043, người Hồi giáo sẽ thống trị châu Âu.
Sau vụ khủng bố tại Paris, lời tiên đoán của bà Vanga càng trở nên đáng sợ. Người ta bắt đầu nhìn lại những lần chúng ứng nghiệm.
Năm 2014, đại dịch Ebola bùng phát. Thế giới liên tưởng đến lời tiên tri "Phần lớn loài người sẽ bị mắc chứng bệnh mưng mủ, ung thư da và các loại bệnh khác về da do hậu quả cuộc chiến tranh hóa học".
Tiên đoán của Vanga cũng không hoàn toàn chính xác vì dịch Ebola do virus chứ không phải chất hóa học gây ra.
Lời lời tri năm 1989: "Khủng khiếp, khủng khiếp! Anh em sinh đôi người Mỹ sẽ ngã xuống sau khi bị những con chim sắt tấn công. Những con sói gầm rú trong lùm cây và máu của người vô tội sẽ đổ", ứng nghiệm trong vụ khủng bố tấn công hai tòa tháp Đôi tại Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York ngày 11/9/2001.
Những lần phán đoán sai
Độ chính xác của chúng khiến nhiều người lo sợ. Tuy nhiên, nữ tiên tri này cũng đưa ra phán đoán sai lầm.
Bà từng tiên đoán: "Chiến tranh Thế giới thứ 3 sẽ nổ ra vào tháng 11/2010. Nó bắt đầu như những cuộc chiến thông thường rồi phát triển thành chiến tranh hạt nhân và vũ khí hóa học. Cuộc chiến kết thúc vào tháng 10/2014".
Theo bà, năm 2011, do hậu quả từ chiến tranh, mưa phóng xạ sẽ hủy diệt hầu hết sự sống ở Bắc bán cầu. Những người châu Âu sống sót sẽ phải đối mặt với đe dọa từ người Hồi giáo về việc sử dụng vũ khí hóa học để tiêu diệt họ.
Người ta thường gắn nhà tiên tri Vanga với những hình ảnh huyền bí dù không ít những lời tiên đoán của bà không trở thành sự thật. Ảnh: Baltpp.ru. 

Ngoài ra, nhà tiên tri cũng đưa ra nhiều tiên đoán về tương lai nhân loại.
Năm 2016, châu Âu ngừng phát triển. Châu lục này mất phần lớn dân số. Những nước đang phát triển trở thành kẻ bóc lột nước khác.
Năm 2018, Trung Quốc trở thành siêu cường mới.
Năm 2023, quỹ đạo Trái Đất thay đổi tuy nhiên, điều này không quan trọng.
Năm 2028, con người đặt chân lên sao Kim nhằm tìm kiếm nguồn năng lượng mới. 5 năm sau, mực nước biển trên Trái Đất tăng gấp đôi.
Năm 2043, người Hồi giáo thống trị châu Âu.
Năm 2066, người Hồi giáo chiến thắng trong cuộc xâm lược Rome. Trong những nỗ lực nhằm giải phóng thành phố cổ này, Mỹ sẽ lần đầu tiên sử dụng vũ khí thời tiết.
Mặc dù không phải mọi tiên đoán của Vanga đều thành sự thật, người châu Âu vẫn lo sợ về tương lai khủng khiếp trong dự đoán của bà.
Vanga (1911 - 1986) là một nhà tiên tri, nhà thảo dược học người Bulgaria. Bà bị mù từ năm 12 tuổi. Vanga gần như sống ẩn dật suốt đời ở vùng Rupite thuộc dãy núi Kozhuh. Nhiều người tin, bà có khả năng tiên đoán tương lai.

 


Theo Zing

Bình luận(0)