Elon Musk: “Đừng tới họp trừ khi có một mục đích cụ thể”

Google News

(Kiến Thức) - Theo tỷ phú Elon Musk, đừng nên lãng phí thời gian vào những cuộc họp không cần thiết trừ khi có mục đích cụ thể nào đó.

Đa số mọi người không thích lãng phí thời gian vào những cuộc họp không cần thiết và tỷ phú Elon Musk cũng nghĩ như vậy. Nhà sáng lập kiêm CEO SpaceX đã có một chiến lược thành công để thực hiện các cuộc họp có ý nghĩa, giúp nhân viên có thời gian tập trung vào công việc mà không lãng phí thời gian vào các cuộc họp không cần thiết.
“Đừng tới họp trừ khi có một mục đích cụ thể”
Elon Musk: “Dung toi hop tru khi co mot muc dich cu the”
Theo Bussiness Insider, câu chuyện về chiến thuật tránh lãng phí thời gian vào các cuộc họp không có nhiều ý nghĩa của Elon Musk đã được cựu nhân viên của công ty SpaceX thuật lại trên trang hỏi đáp trực tuyến Quora.
"Một trong những người bạn thân của tôi đã bắt đầu làm việc tại đó (SpaceX) vài năm trước khi tôi về làm. Anh ấy đã và hiện vẫn làm trong một nhóm chuyên gia phân tích. Vì vậy, các cuộc họp sẽ trở nên ít ý nghĩa hơn nếu bạn chỉ tạt qua hay hỏi ai đó một câu hỏi. Elon đã hỏi một thành viên tham dự cuộc họp: "Anh không nói gì cả. Vậy tại sao anh lại có mặt ở đây?"", cựu nhân viên của tỷ phú Musk chi sẻ.
Theo cựu nhân viên của SpaceX, tỷ phú Musk hỏi nhân viên một cách thẳng thừng như vậy là có nguyên nhân. Lý do là vì tỷ phú Elon Musk cho rằng: "Đừng tới họp trừ khi anh có một mục đích cụ thể nào cho nó hoặc để đưa ra một quyết định hoặc để hối thúc mọi người tăng tốc làm việc. Trong hầu hết các trường hợp, một email là đủ".
Nhờ vậy, tiến độ công việc mỗi ngày của ông Musk hiệu quả hơn. Ông bỏ qua hầu hết những cuộc gọi điện thoại, thích sử dụng địa chỉ email riêng tư để ngăn chặn những email rác không cần thiết được gửi đến để có thể tập trung cho công việc.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Phần lớn thời gian dành cho công việc
Elon Musk: “Dung toi hop tru khi co mot muc dich cu the”-Hinh-2
Không muốn lãng phí thời gian vào các cuộc họp, ông chủ SpaceX Elon Musk dành phần lớn thời gian trong ngày đê làm việc. Theo chia sẻ của doanh nhân này, ông làm việc khoảng 85 - 100 giờ/tuần và 80% thời gian cho công việc là tập trung vào thiết kế và kỹ thuật.
Để tiến độ công việc mỗi ngày không bị đình trệ khi làm việc đa nhiệm, cùng lúc điều hành các công ty lớn như hãng xe điện Tesla, hãng không gian vũ trụ SpaceX…, tỷ phú Musk sắp xếp lịch làm việc hợp lý để cùng lúc làm tốt vai trò lãnh đạo của mình.
Cụ thể, lịch làm việc thứ 2 và thứ 6 của tỷ phú Musk là tại SpaceX ở Los Angeles. Trong khi các ngày từ thứ 3 - thứ 5, ông làm việc tại Tesla. Theo ước tính, tỷ phú Musk dành 42 giờ/tuần làm việc tại Tesla và 40 giờ/tuần làm việc tại SpaceX.
Ngoài hai công ty trên, Elon Musk còn dành ra khoảng nửa ngày trong tuần làm việc tại OpenAI, tổ chức phi lợi nhuận do Musk thành lập về phát triển trí tuệ nhân tạo.
Thứ 7 là thời gian Elon Musk có thể làm việc tại SpaceX hoặc Tesla. Riêng chủ nhật là thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi trong tuần của vị tỷ phú bận rộn này. Ông dành khoảng thời gian quý báu này để ở bên vợ con. Đặc biệt, vị tỷ phú này từng bật mí rằng có thể vừa chơi với con vừa làm việc nếu cần thiết.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)