Đặc điểm phụ nữ cao số, cách nhận biết và hóa giải

Google News

Nhiều người vẫn thường dùng từ cao số để nói về ai đó những chưa chắc đã hiểu hết về từ này.

1. Thế nào là cao số?
Theo quan niệm dân gian, người cao số thường là phụ nữ, họ bị lận đận đường tình duyên, thường khó lấy chồng, thậm chí còn bị người đời cho rằng có số sát chồng, lấn át chồng, làm “giá” cao quá nên mới “ế”…
Theo sách tử vi, những người tuổi: Dần, Mão, Thìn mà sinh vào giờ Tị hoặc giờ Sửu thì phạm. Người tuổi Thân, Dậu, Tuất mà sinh giờ Hợi hoặc giờ Mùi là phạm. Người tuổi Hợi, Tý, Sửu mà sinh giờ Dần hoặc giờ Tuất thì phạm. Người tuổi Tị, Tý, Mùi mà sinh giờ Thân hoặc giờ Thìn là phạm.
Từ đó, các tuổi sinh vào giờ bị phạm là: “Trai phạm nhằm tuổi này, giờ này thì không có vợ; gái phạm nhằm tuổi này giờ này thì không có chồng”.
Trong khoa học tử vi, người cao số là người có cung mệnh sao Cô Thần hoặc Quả Tú nên tình duyên trắc trở, không đến được với người mình yêu, hôn nhân không hạnh phúc, sớm chia rẽ, phải trải qua vài ba lần đò mới yên ấm.
Dac diem phu nu cao so, cach nhan biet va hoa giai
Ảnh minh họa. 
2. Tướng người cao số
Gò má cao
Con gái có nét tướng gò má cao thường có tính cách mạnh mẽ, độc lập, thích thể hiện cái tôi trong công việc và chuyện tình cảm. Những người này thường nóng tính hay cáu gắt nên khiến nam giới e ngại không muốn đến gần. Cho dù đã có người yêu hay kết hôn cũng dễ khiến bạn đời nản chí và gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ.
Với những cô gái có gò má cao nên tìm một nửa có tính cách hiền lành và trầm tĩnh mới có thể dung hòa. Nếu yêu người có tính cách mạnh mẽ chắc chắn sẽ hay bất hòa và không mấy hạnh phúc. Nếu kết hôn thì khả năng ly hôn sẽ rất cao.
Có nốt ruồi cung phu thê
Phụ nữ có nốt ruồi ở “cung phu thê” thì hôn nhân hay trắc trở không thuận lợi, nốt ruồi càng to càng rõ thì càng vất vả.
Đuôi mắt hõm
Nếu phía đuôi mắt càng hõm hoặc chằng chịt nếp nhăn thì đường tình duyên cũng “ba chìm bảy nổi”, không phân biệt nam nữ.
Mày dày mắt đỏ
Nếu lông mày quá dày, đen, dài và rộng; lông mày mọc lộn xộn ngược xuôi, chồng lên nhau thành tầng tầng lớp lớp là tướng mặt không tốt. Tướng mặt phụ nữ này là dấu hiệu cho thấy tình duyên trắc trở và dễ bị đa phu (kết hôn nhiều lần trong cuộc đời).
Miệng rộng
Nữ giới miệng rộng không khắc chồng nhưng lại chi tiêu hoang phí, không biết tích lũy. Trong Nhân tướng học cổ đại, người ta rất kị tướng miệng rộng ở phụ nữ. Người có miệng rộng thường có cuộc sống hôn nhân bất hạnh, sức khỏe của người chồng không ổn định, dễ mắc bệnh hiểm nghèo.
3. Cách hóa giải cao số
Những người bị cho là cao số, sát phu hay mãi mà không có cuộc hôn nhân tốt đẹp thì thường khá buồn phiền, lo lắng và tìm đủ mọi cách để mong có thể hóa giải được.
Về vấn đề này, theo chuyên gia phong thủy thì tùy theo trường hợp sẽ có cách cải số khác nhau, tuy nhiên cũng rất hạn chế và kết quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác của mỗi người.
Một số cách hóa giải “cao số”:
– Lấy người hơn nhiều tuổi: Thông thường, lấy người càng lớn tuổi hơn mình thì sẽ dễ hòa hợp, được bạn đời chiều chuộng hơn. Người lớn tuổi sẽ bớt “ngựa non háu đá”, “kén cá chọn canh”, không ham chơi, cũng không nông nỏi, bất cần… nên gia đình sẽ dễ hạnh phúc bền lâu hơn.
– Lấy chồng/vợ muộn: Lập gia đình muộn sẽ tránh được việc phải trải qua nhiều lần đò. Càng lấy muộn thì càng có nhiều kinh nghiệm sống hơn, chín chắn về cả tâm lý lẫn tình cảm hơn nên gia đình sẽ hòa thuận, 2 người sẽ thấu hiểu nhau hơn.
– Lấy người đã từng lập gia đình: Với người cao số mãi không ưng ý, vừa lòng ai thì tốt hơn hết hãy lấy người đã từng có gia đình. Bởi người này sẽ biết trân quý mình, không muốn quá khứ đau buồn cũ lặp lại nữa nên sẽ nhường nhịn, chăm sóc mình chu đáo hơn.
– Làm lễ cưới đơn giản, kín tiếng: Với người dính án “cao số” thì khi tiến tới hôn nhân nên cử hành lặng lẽ, âm thầm thì sẽ tốt hơn. Không nên rước dâu, tổ chức linh đình tránh lời dị nghị, soi mói của người đời khiến không khí bữa tiệc ồn ào, mất vui.
Thực tế, cuộc sống có người nọ người kia, có thể vì họ quá “kén chọn” mà chưa có chồng/vợ hay vì khó tính nên không ai hòa hợp được… chứ không phải cứ lận đận tình duyên là cao số, vợ/chồng mất sớm là sát chồng/vợ. Người đời chỉ dùng hai chữ “cao số” để tượng trưng cho những trường hợp giống nhau mà thôi.
Tốt hơn hết, hãy cứ sống thoải mái nhất, làm gì mà mình thấy vui vẻ nhất, kể cả có sống cô độc một mình cũng chẳng sao. Người biết bỏ ngoài tai những lời dị nghị, đồn thổi, nói xấu sau lưng mới là người biết cách tự mang hạnh phúc cho mình.
* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)