Cuộc đời ngắn lắm, nếu được hãy cười nhiều một chút

Google News

Mỗi người hãy sống như mình còn được sống ngày cuối cùng trên cuộc đời này. Nếu cuộc sống cho bạn trăm lý do để khóc thì bạn càng nỗ lực có hàng nghìn lý do để khiến mình cười.

Trong cuộc sống này, dường như nhiều người vẫn đang sống mà thiên quá nhiều về cảm xúc. Để rồi lúc ngoảnh đầu quay lại thì tương lai cũng đã bỏ họ mà đi. Hãy nhớ rằng vui cũng hết một ngày mà đau khổ cũng qua một ngày, thế thì chi bằng dù nụ cười để đối diện với mọi thứ còn hạnh phúc hơn.

Một người lúc nào sống chỉ biết suy diễn theo chiều hướng tiêu cực thì rồi cuộc sống cũng càng tuột dốc, u ám mà thôi. Người thông minh thì họ biết dùng nụ cười để đối diện với khó khăn. Bởi vì họ biết bản thân chẳng thể biết được ngày nào là ngày cuối cùng mình được thức dậy và nhìn thấy ánh mặt trời đâu cơ chứ.

Cuoc doi ngan lam, neu duoc hay cuoi nhieu mot chut

Ở đời này đâu phải chỉ có tiền bạc, danh vọng mới làm con người ta hạnh phúc. Chỉ khi bản thân biết mỉm cười, biết cho đi và biết tha thứ thật nhiều thì mới hạnh phúc an yên được.

Chuyện gì đáng quên thì hãy cho quên đi, buồn nhiều chỉ càng làm tâm thêm mệt, phiền não và chán ghét hơn mà thôi.

Những người không tốt với mình, những chuyện không còn ảnh hưởng đến mình thì hãy cho qua. Hãy biết dọn sạch những ''rác rưởi'' không nên tồn tại ở trong bộ não để đón những điều tốt đẹp hơn.

Cuoc doi ngan lam, neu duoc hay cuoi nhieu mot chut-Hinh-2

Có một quy luật đơn giản chính là hạnh phúc lúc nào bắt nguồn từ chính những điều nhỏ nhặt nhất. Người nào đáng quên thì đừng vương vấn làm gì, có như vậy bạn mới hạnh phúc, an yên được.

Ai cũng muốn mình sống hạnh phúc, nhưng tâm chẳng chịu buông bỏ thì có đọc bao nhiêu sách thánh hiền. Có xin bao nhiêu lời khuyên cũng vô ích mà thôi, bạn trước hết phải hiểu chính mình thì mới mong người khác hiểu bạn được.

Bởi cuộc đời này ngắn lắm nên hãy dùng nụ cười để đối mặt với tất cả. Hãy mở rộng tâm lòng để đón nhận cuộc sống này. Thái độ sống hôm nay sẽ quyết định nên vận mệnh tương lai sau này của bạn.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)