Cuộc đời không dài, hãy chọn cuộc sống mà bạn thích

Google News

Sống không chỉ là tồn tại, bạn có rất nhiều cách để cuộc sống mỗi ngày trở nên ý nghĩa và hạnh phúc.

Vô tình chợt nhận ra rằng, những người sinh năm 1993 đã bước qua tuổi 30, những người sinh năm 1983 đã bước sang tuổi 40, trong khi những người sinh năm 1973 đã qua nửa thế kỷ và bắt đầu nếm trải nỗi cô đơn của cuộc sống hưu trí.

Cuoc doi khong dai, hay chon cuoc song ma ban thich

Ngẫm kỹ lại, hình như khi một người bước qua tuổi 25, tuổi trẻ dần rời xa chúng ta, cuộc sống xoay quanh hôn nhân, giá nhà đất, những nút thắt nơi công sở, chuyện học hành của con cái... Càng lớn tuổi, bạn càng cô đơn hơn.

Nếu bạn cũng đang bối rối về hiện tại và không biết làm thế nào để sống tốt cuộc sống của mình thì có thể lựa chọn những cách khác nhau để trải nghiệm về cuộc sống. Đôi khi, lựa chọn quan trọng hơn làm việc chăm chỉ và lựa chọn quan trọng hơn kiên trì.

Cuoc doi khong dai, hay chon cuoc song ma ban thich-Hinh-2

Cách tốt nhất để sống ý nghĩa là sống có mục đích và thành thật với những lời nói của mình. Điều này không chỉ giúp bạn có được sự tôn trọng từ người khác mà chính bạn cũng tôn trọng bản thân mình hơn. Ngoài ra, bạn còn nhận ra rằng bạn sẽ sống theo cách có ý nghĩa hơn, cảm thấy hài lòng hơn và đồng thời truyền nguồn cảm hứng tới mọi người xung quanh. Bạn có thấy điều đó thực sự tuyệt vời không?

Cuoc doi khong dai, hay chon cuoc song ma ban thich-Hinh-3

Cuộc sống của bạn là ở trong tay bạn, không phụ thuộc vào bất kỳ ai cả, do vậy câu chuyện cuộc đời bạn như thế nào là tùy thuộc ở bạn phải không? Một khi bản thân bạn hiểu được rằng dù có chuyện gì xảy ra, dù mọi người có nghĩ gì về bạn thì cuộc sống của bạn thuộc trách nhiệm của chính bạn. Nếu bạn muốn tận hưởng điều đó thì hãy làm đi! Bắt đầu mở chương mới cho cuộc sống của chính mình ngay từ hôm nay, tạo dựng ước mơ và sau đó hành động. Hãy bước chân vào chính cuộc sống của bạn, quyết tâm viết lại và bắt đầu lại, lúc đó cuộc sống của bạn sẽ trở nên ý nghĩa chứ không phải sống để tồn tại!

Cuoc doi khong dai, hay chon cuoc song ma ban thich-Hinh-4

Để sống một cuộc đời trọn vẹn, bạn phải chấp nhận thay đổi. Hãy suy nghĩ xem điều gì là quan trọng với bạn. Hãy tập trung vào chính bản thân bạn, đừng quan tâm đến những gì người khác nghĩ hay muốn bạn làm theo.

Mỗi người có một quan điểm. Mỗi xã hội có một tiêu chuẩn khác nhau. Vì thế, hãy hít thở bầu không khí theo cách riêng của bạn và tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống. Một khi bạn tập trung vào chính bản thân mình, những mảnh ghép gồ ghề của cuộc sống cũng tự động hoàn chỉnh theo.

Vì thế, hãy sống một cuộc đời ý nghĩa với chính bản thân mình, chứ đừng sống theo mong đợi của người khác. Sau tất cả, bạn hãy luôn nhớ thể hiện tình yêu của mình đối với gia đình và bạn bè bất cứ lúc nào có thể!

Theo Nguyễn Giang/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)