Cách nhận biết khi bị người thân coi thường

Google News

Tình cảm của con người trên đời này giống như mực nước, có lúc lên lúc xuống, dù sao cũng không biết lúc nào sẽ thay đổi.

Theo bạn, khía cạnh nào của thế giới này và mối quan hệ giữa con người với nhau khiến con người cảm thấy đau khổ nhất?

Không còn nghi ngờ gì nữa, đạo đức của thế giới không là gì ngoài hoàn cảnh. Chúng ta không thể thay đổi môi trường. Ngược lại, cái gọi là mối quan hệ giữa con người với nhau mới là nơi rắc rối nhất đối với chúng ta.

Có thể bạn sẽ cho rằng chẳng qua là lòng người ngoài không tốt, quan hệ người với người có vấn đề, còn quan hệ người thân bạn bè là tuyệt đối đáng tin cậy.

Nghĩ về nó theo cách này thực sự là quá lý tưởng. Và những điều lý tưởng hóa, trong cuộc sống, thường sẽ không được thực hiện. Bởi vì cuộc sống là thật, suy cho cùng sẽ để lại cho người ta những nỗi đau khó quên.

Có thể nói, người thân và bạn bè càng nhiều thì càng không đáng tin cậy. Vì quan hệ của họ với ta rất thân thiết. Đằng sau mối quan hệ thân thiết là sự phản bội và méo mó của lòng người.

Có thể bạn sẽ nghĩ điều này thật khó tin. Tuy nhiên, sau khi mọi người đã trải qua nó, họ sẽ hiểu rằng những gì người xưa nói "có tương đối hay không" là một sự thật lớn.

Dù họ có thân thiết với bạn đến đâu nhưng nếu người thân, bạn bè của bạn đối xử với bạn như vậy, chứng tỏ họ chẳng hề nghĩ nhiều về bạn.

Cach nhan biet khi bi nguoi than coi thuong

Phớt lờ bạn chứng tỏ họ không thích bạn

Mối quan hệ giữa những người thân thực sự là mối quan hệ phức tạp nhất của con người trên thế giới.

Nếu bạn không cẩn thận, bạn sẽ xúc phạm họ. Ngay cả khi bạn không xúc phạm họ, họ sẽ coi bạn là cái gai trong mắt.

Ví dụ, nếu bạn kiếm được rất nhiều tiền trong vài năm qua, người thân của bạn chắc chắn sẽ “ghen tị và ghen tị” với bạn, và đôi khi họ sẽ không nói chuyện với bạn.

Ví dụ, nếu bạn thay đổi từ một người đàn ông giàu có thành một người đàn ông nghèo khó dưới đáy, thì những người thân của bạn sẽ đứng ngoài quan sát và sẽ chế nhạo và coi thường bạn.

Đối mặt với những người thân như vậy, tốt hơn hết là bạn nên tránh xa họ càng sớm càng tốt. Bởi vì bạn càng thân thiết với họ, người khác sẽ càng coi bạn là kẻ hèn nhát và bắt nạt bạn.

Có việc thì van xin, không có việc gì thì đuổi đi, chứng tỏ họ coi thường bạn.

Khi có việc gì cần làm, họ sẽ nghĩ ngay đến việc nhờ bạn giúp đỡ. Và khi bạn không có gì để làm, tôi tin rằng họ sẽ trở mặt và từ chối bạn đầu tiên.

Về vấn đề vay tiền, người thân nhờ bạn vay tiền vì họ tin rằng bạn nhất định sẽ cho họ vay. Và nếu họ vay tiền, họ sẽ trì hoãn việc trả lại cho đến khi bạn quên sạch. Đây là sự tàn nhẫn và lợi dụng lẫn nhau giữa những người thân.

Đối với những người được gọi là người thân và bạn bè này, thật ra chúng ta không cần quá quan tâm đến họ. Đôi khi, chọn cách không liên lạc với những người này có thể là cách tốt nhất cho chúng ta.

Cach nhan biet khi bi nguoi than coi thuong-Hinh-2

Họ đang vu khống bạn đủ thứ, chứng tỏ họ coi thường bạn

Giao tiếp giữa mọi người nên bằng mắt. Vì hai bên nhìn nhau là biểu hiện của sự tôn trọng. Suy cho cùng, một số người giàu có và quyền lực lại coi thường những người họ hàng nghèo khó của họ. Những người này, họ kiêu ngạo và tự cao, ngang ngược, luôn cho rằng mình là trung tâm của cuộc sống, coi thường người khác.

Cảm giác, hay quan hệ họ hàng, là những tồn tại không đáng tin cậy nhất trên thế giới này. Đặc biệt là mối quan hệ giữa những người thân sẽ khiến người ta cảm nhận được sự vô cảm của cuộc sống và sự tàn nhẫn của bản chất con người.

Là một con người, bạn vẫn phải thực tế. Gặp những người họ hàng coi thường mình thì mình chia tay là đủ rồi, đừng phiền ai, đừng van xin ai.

Theo Minh Thành/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)