Các phi tần bị đẩy vào lãnh cung, các thái giám vẫn hầu hạ?

Google News

Tuy nhiên, khi các phi tần bị đẩy vào lãnh cung thì các thái giám vẫn lao vào hầu hạ, tại sao lại như vậy?

Đầu tiên, vì tiền

Cac phi tan bi day vao lanh cung, cac thai giam van hau ha?

Dù ở triều đại hay thế hệ nào, các phi tần trong hậu cung của hoàng đế về cơ bản đều xuất thân từ những gia tộc nổi tiếng và chỉ các phi tần đó mới lý lịch rõ ràng.

Tuy nhiên, một khi phi tần bị đẩy vào lãnh cung lạnh lẽo, gia đình của các phi tần này sẽ làm mọi cách để đưa cô ấy trở lại hậu cung. Tuy nhiên để có cơ hội như vậy thì trước tiên phải giữ được mạng sống và nhan sắc, lúc này thái giám là chỗ dựa tin cậy nhất, họ sẽ gửi tiền để thái giám trông coi, hầu hạ.

Ngoài số tiền được gia đình cung phụng, các phi tần thất sủng thường bí mật “hối lộ” thái giám bằng những đồ trang sức giá trị để được chăm sóc.

Thứ hai, họ hy vọng các phi tần bị tống vào lãnh cung lạnh lẽo sẽ có thể tái xuất, lúc này họ cũng có thể đổi đời

Cac phi tan bi day vao lanh cung, cac thai giam van hau ha?-Hinh-2

Nhiều thái giám trẻ tuổi cả đời chỉ là hạng người thấp kém trong cung, bị coi thường, chửi bới. Họ cũng hy vọng một ngày nào đó có thể “cá chép hóa rồng”. Và một trong những con đường đó là vào lãnh cung hầu hạ những phi tần bị thất sủng, hi vọng một “phép màu” có thể xảy ra với mình.

Nếu có thái giám nào thực sự giúp đỡ phi tần vượt qua kiếp nạn này, thì khi cô ấy thực sự được sủng ái trở lại, thái giám này cũng sẽ được trọng dụng, đổi đời.

Một số phi tần bị tống vào lãnh cung lạnh lẽo chỉ vì phút bồng bột của hoàng thượng, rất có thể Hoàng thượng sẽ suy nghĩ lại và cho nàng cơ hội khi cơn giận nguôi ngoai. Vì vậy, thời điểm này là thời điểm tốt nhất để một số tiểu thái giám thể hiện bản thân.

Cuối cùng, thỏa mãn tâm lý biến thái của mình

Cac phi tan bi day vao lanh cung, cac thai giam van hau ha?-Hinh-3

Không thể phủ nhận rằng một số thái giám đã luôn bị những phi tần ở hậu cung mắng chửi, hành hạ, lâu ngày nó đã trở thành nỗi căm hận khó lòng nào xóa nhòa được.

Và một lúc nào đó, phi tần này bị đẩy vào lãnh cung, nơi không còn ai chú ý, bảo vệ nữa thì lúc này đã là lúc báo thù.

Khi nhìn các phi tần đã từng mắng chửi mình quỳ gối dưới chân, khóc lóc, van xin thì những thái giám này rất hài lòng, hả hê.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)