Các nhà khoa học loại bỏ 99% tế bào ung thư bằng kỹ thuật mới

Một nhóm các nhà khoa học Bắc Mỹ đã tiêu diệt được 99% tế bào ung thư trong các thử nghiệm.

Theo đó, các nhà khoa học đã kích thích các phân tử anthocyanin bằng ánh sáng hồng ngoại. Sự rung động của các phân tử do quy trình gây ra đã phá vỡ được hầu hết các màng của tế bào ác tính một cách hiệu quả.

Cac nha khoa hoc loai bo 99% te bao ung thu bang ky thuat moi

Kỹ thuật mới có thể loại bỏ 99% tế bào ung thư.

Được công bố trên tạp chí khoa học Nature sau khi được các nhà nghiên cứu khác xem xét, nghiên cứu này nêu bật phương pháp nói trên như một cách điều trị không xung đột với các khối u ảnh hưởng đến xương và các cơ quan khác.

Có tên gọi tiếng Việt là “búa khoan phân tử”, phương pháp này liên quan đến sự rung động mà nó gây ra trong các phân tử, quy trình do nhóm các nhà khoa học thực hiện đã được thử nghiệm trên chuột. Trong các thử nghiệm, kỹ thuật mới đã tiêu diệt được 99% tế bào ung thư, mang lại kết quả chữa khỏi bệnh ung thư ở một nửa số chuột được thử nghiệm.

Việc sử dụng các phân tử anthocyanin để phát hiện ung thư không phải là mới. Chúng hoạt động như thuốc nhuộm tổng hợp và giúp xác định vị trí các tế bào ác tính trong các xét nghiệm hình ảnh. Sự đổi mới lớn nằm ở việc sử dụng ánh sáng hồng ngoại để tăng tốc các phân tử này.

Cac nha khoa hoc loai bo 99% te bao ung thu bang ky thuat moi-Hinh-2

Nghiên cứu vẫn chưa được thử nghiệm trên người.

Nhà hóa học Ciceron Ayala-Orozco cho biết: “Đây là lần đầu tiên một plasmon phân tử được sử dụng theo cách này để kích thích toàn bộ phân tử và thực sự tạo ra tác động cơ học nhằm đạt được một mục tiêu cụ thể – trong trường hợp này là xé rách màng tế bào ung thư”.

Các nhà nghiên cứu giải thích, tỷ lệ thành công của các thử nghiệm cũng là do ánh sáng hồng ngoại có khả năng xuyên qua cơ thể con người hiệu quả hơn so với các thủ thuật xâm lấn.

Hiện tại chưa có thông tin nào được cung cấp về khả năng thử nghiệm trên người. Tuy nhiên, tiến bộ này là tin tuyệt vời cho các nghiên cứu đang tìm kiếm phương pháp điều trị mới cho bệnh ung thư.

Theo Linh Hồ/Người đưa tin