Bốn thứ không đặt phòng khách, ngôi nhà sẽ thịnh vượng

Google News

Muốn hiểu rõ thì vẫn phải bắt đầu bằng ý nghĩa “bốn không buông” thì mới hiểu được ý nghĩa sâu xa ẩn chứa trong câu này.

Bon thu khong dat phong khach, ngoi nha se thinh vuong

Trước hết, việc lựa chọn môi trường cho các công trình nhà ở cũng liên quan đến Phong thủy, và các công trình xung quanh nơi ở là rất quan trọng. Ví dụ, nếu đối diện nhà có ống khói hoặc bức tường bằng kính lớn sẽ tạo cho người ở cảm giác khó chịu, không có lợi cho việc “an cư lạc nghiệp”. Ngoài ra, khu dân cư nhìn chung không gần ngã tư đại lộ, do có nhiều phương tiện qua lại tại ngã tư đại lộ, rất dễ bụi bẩn, cuộc sống sinh hoạt của cư dân không được yên bình. Vì vậy, khi chúng ta chọn một ngôi nhà, chúng ta phải xem xét phong thủy của ngôi nhà và môi trường.

Bon thu khong dat phong khach, ngoi nha se thinh vuong-Hinh-2

Ngoài ra, tốt nhất không nên chọn nhà trên dốc, vì theo quan điểm của Phong thủy, nhà có địa thế bằng phẳng càng vững vàng sẽ khiến cuộc sống của gia chủ suôn sẻ, còn nhà có dốc thì chỉ rằng sẽ có rất nhiều nguy hiểm. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh những ngôi nhà có mái dốc khi xây dựng.

Trước hết, đồ vật đầu tiên trong “bốn điều không nên đặt” này chính là đồ sứ. Điều này khiến rất nhiều người bối rối, vì nhiều nhà có một số đồ sành sứ đẹp đẽ trong phòng khách. Trên thực tế, đồ sứ không thích hợp để trang trí trong phòng khách. Đó là vì đồ sứ thường dễ vỡ, phòng khách có dòng người qua lại nhiều nên dễ bị người ra vào làm vỡ, một khi đồ sứ bị vỡ thì đó thực sự là biểu tượng cho sự không tốt của gia chủ, thường không nên đặt đồ sứ ở phòng khách.

Bon thu khong dat phong khach, ngoi nha se thinh vuong-Hinh-3

Thứ hai và ba là thư pháp và hội họa nổi tiếng. Tranh và thư pháp của các bậc thầy nổi tiếng tương đối quý, nên nói chung không nên đặt ở phòng khách mà nên nâng niu. Điều này là do người ra vào trong phòng khách, tranh và thư pháp dễ bị hư hỏng, đồng thời phòng khách thường xuyên bị nắng, thông gió không tốt cho việc cất giữ tranh và thư pháp, đồng thời có thể dễ dẫn đến hư hỏng các bức tranh và thư pháp.

Bon thu khong dat phong khach, ngoi nha se thinh vuong-Hinh-4

Bốn đồ vật trên là những đồ vật không thể đặt trong phòng khách như câu nói. Và một khi những thứ này được đặt trong phòng khách, nó có thể dẫn đến tài vận kém. Vì vậy, nhiều khi người ta sẽ tránh bốn đồ vật này khi trang trí.

Trên thực tế, sau khi phân loại những điều trên, không khó để nhận thấy rằng mặc dù câu nói này được lưu truyền từ xa xưa nhưng nó không hề lỗi thời.

Trước hết, đồ sứ và tranh vẽ, thư pháp tương đối đắt tiền, không tiện cất giữ trong phòng khách, dễ hỏng hóc, nếu làm hỏng sẽ mang lại tài lộc không tốt cho gia đình, hai cái này có cơ sở khoa học.

Bon thu khong dat phong khach, ngoi nha se thinh vuong-Hinh-5

Điều cuối cùng cần xem xét là vũ khí, từ trên, quả thực có một sự mê tín nào đó, tuy nhiên, những vũ khí cũ này nhìn chung rất có giá trị, và thực sự rất khó để bảo vệ chúng trong phòng khách, một khi chúng bị hư hỏng.

Bon thu khong dat phong khach, ngoi nha se thinh vuong-Hinh-6

Với sự tiến bộ của thời đại và sự phát triển của khoa học công nghệ, nhiều người sẽ nghĩ rằng một số câu nói và kinh nghiệm cổ xưa là vô nghĩa, nhưng thực tế không phải vậy. Nhiều khi những câu nói của người xưa tưởng chừng vô lý nhưng đó cũng là sự đúc kết kinh nghiệm và là kết tinh của trí tuệ. Ngay cả khi một số không còn được áp dụng, chúng ta không thể phủ nhận hoàn toàn, ngược lại, chúng ta nên tiếp thu và bảo vệ chúng một cách hợp lý, để những kho tàng văn hóa này được tiếp tục tỏa sáng.

Bon thu khong dat phong khach, ngoi nha se thinh vuong-Hinh-7

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)