Bí ẩn lời nguyền đáng sợ về cái chết của Lý Tiểu Long

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 20/7/1973, Lý Tiểu Long qua đời ở tuổi 32. Có người cho rằng cái chết của huyền thoại võ thuật này liên quan đến một lời nguyền đáng sợ.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lý Tiểu Long qua đời vì chứng phù não trong khi tình trạng sức khỏe bình thường. Chính điều này khiến nhiều người hoài nghi về cái chết của huyền thoại võ thuật nổi tiếng thế giới.
Nhiều giả thuyết được đưa ra để giải thích cái chết bí ẩn của Lý Tiểu Long. Theo đó, có giả thuyết cho rằng, Lý Tiểu Long lỡ đắc tội với hội Tam Hoàng nên đã bị ám hại. Giả thuyết khác lại suy đoán Lý Tiểu Long qua đời vì lạm dụng quá nhiều chất kích thích và luyện công quá mức.
Thậm chí, một lời nguyền đáng sợ được cho là có liên quan đến gia đình Lý Tiểu Long khiến siêu sao võ thuật này qua đời khi đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Cụ thể, trước khi Lý Tiểu Long chào đời, cha mẹ của huyền thoại võ thuật này đã mất một người con trai. Do vậy, khi sinh Lý Tiểu Long, cha mẹ đã đặt cho anh cái tên là Tiểu Phụng (tên con gái) để gây nhầm lẫn cho ma quỷ. Bởi lẽ, theo quan niệm của người Á Đông, nếu như không gọi tên đứa bé trai bằng tên con trai mà bằng tên con gái thì ma quỷ sẽ bị nhầm lẫn và không ăn cắp linh hồn của đứa trẻ đó.
Bi an loi nguyen dang so ve cai chet cua Ly Tieu Long
Cái chết của Lý Tiểu Long được cho là có liên quan đến một lời nguyền nghiệt ngã. 
Mẹ của Lý Tiểu Long từng tiết lộ về lời nguyền dòng họ Lý. Lời nguyền này xuất phát từ thời ông cố của Lý Tiểu Long. Năm đó là thời điểm nạn đói hoành hành khiến nhiều người chết đói. Ông cố của Lý Tiểu Long đã "gây thù chuốc oán" với một người ăn xin. Hậu quả là 4 người trong gia đình người ăn xin đó chết.
Người ăn xin sau đó mang xác người nhà tới trước cửa nhà họ Lý và buông lời nguyền rủa 4 người nổi tiếng nhất của dòng họ này sẽ phải đền mạng cho gia đình họ.
Không biết lời nguyền này có thật hay không nhưng cho đến nay một người nổi tiếng khác trong gia đình Lý Tiểu Long qua đời một cách đột ngột và có phần bí ẩn. Lý Quốc Hào - con trai của Lý Tiểu Long đột ngột qua đời khi đang đóng bộ phim Quạ Đen. Khi , Lý Quốc Hào 28 tuổi. Trong lúc quay cảnh bị bắn, Lý Quốc Hào bị một khẩu súng thật bắn chứ không phải súng giả.
Nhiều người có mặt tại hiện trường cho rằng Lý Quốc Hào đang diễn rất nhập vai mà không hề hay biết anh thực sự bị bắn. Sau cái chết của Lý Quốc Hào, người ta phát hiện có người đã lén tráo đổi khẩu súng giả làm đạo cụ quay phim thành khẩu súng thật. Chính điều này khiến Lý Quốc Hào chết một cách bí ẩn khi tuổi đời còn khá trẻ.
Video bé trai 5 tuổi múa côn như Lý Tiểu Long (nguồn: VTC3):
Tâm Anh (theo SCMP)

Bình luận(0)