3 tâm thái lớn nhất đời người, lĩnh ngộ được sẽ tỏa ra khí chất

Google News

Đời người có 3 tâm thái. Khi còn trẻ là tư thái, tuổi trung niên là phong thái, về già là bệnh thái. Mỗi tâm thái đều có một ý nghĩa riêng, làm nên cốt cách con người.

3 tâm thái lớn nhất của đời người

- Tư thái chính là thái độ, dáng vẻ và năng lực của chúng ta trong đối nhân xử thế và công việc.

- Phong thái chính là sự trưởng thành, chững chạc, tỏa ra khí chất. Phong thái không phải được quyết định bởi ngoại hình, quần áo, mà nằm ở cử chỉ, hành động, thu nhập và cách tiêu tiền.

- Bệnh thái chính là sức khỏe. Tuổi trẻ không giữ gìn, già sinh bệnh, ốm người. Ngược lại chăm chỉ tập thể dục, ăn uống điều độ, biết dành thời gian nghỉ ngơi, tự khắc sẽ ít bệnh, sống lâu. 


3 tam thai lon nhat doi nguoi, linh ngo duoc se toa ra khi chat

Làm người, đứng quá xem trọng vật chất

Con người, dù giàu hay nghèo, sự so bì cũng không đem lại sự khác biệt hay bất cứ lợi ích gì. Đời người, bôn ba vì tiền bạc là sự mệt nhoài và kiệt sức nhất. Thế nhưng, hãy để đồng tiền trở thành công cụ thụ hưởng, giúp chúng ta trở nên hạnh phúc. Chứ đừng phụ thuộc, xem nó là tôn chỉ sống, trở thành nô lệ của nó và đánh mất tất cả: sức khỏe, tiền bạc, danh dự và cả những mối quan hệ quý giá.

Có tiền, đừng quá khoe mẽ và so vì với người khác. Giàu sang, cũng đừng trọng phú khinh bần, tự cho mình cái quyền xem thường thiên hạ. Tiền bạc quý thật, nhưng đừng bất chấp tất cả. Đừng dùng sức khỏe để kiếm tiền. Hy sinh nhân phẩm để kiếm tiềm. Và chà đạp lên người khác để kiếm tiền. 

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)