Những câu chuyện kỳ quặc, hài hước nhất năm 2018

Google News

Từ cảnh báo về thảm họa zombie, kiến ăn cắp kim cương, cho đến bò giúp cảnh sát bắt trộm, tất cả đã làm nên một năm 2018 đầy tiếng cười.

Chú vẹt “hách dịch”
Thông thường, chúng ta thường sẽ nói lời cảm ơn người đã giúp mình vượt qua những tình huống khó khăn hoặc nguy hiểm. Tuy nhiên con vẹt có tên Macaw của người chủ Jessie ở London, nước Anh lại không “lịch sự” được như vậy.
Theo Huffington Post, vào giữa tháng 8/2018, con vẹt Macaw quyết định ra khỏi chiếc chuồng quen thuộc của mình để đi khám phá thế giới. Tuy nhiên Macaw đã bị mắc kẹt trên mái nhà của một người hàng xóm trong suốt ba ngày. Người chủ của nó đã gọi lính cứu hỏa đến để giải cứu.
Tuy nhiên khi nhân viên giải cứu tiếp cận, Macaw tỏ ra không hợp tác và thậm chí còn chửi rủa người có ý tốt với mình là: “Đồ chết tiệt”. Cuối cùng, chẳng cần nhờ đến ai giúp đỡ, Macaw đã tự tìm cách trở về nhà. Sau khi bị người chủ Jessie “dạy dỗ” vì thái độ không đúng mực, Macaw đã phải gửi đến người lính cứu hỏa một lời cảm ơn có vẻ khá miễn cưỡng.
Hai ông già đam mê nhạc rock
Nhạc rock luôn là một trong niềm đam mê cuồng nhiệt của những gã đàn ông. Và một khi đã là đam mê thì không có giới hạn nào về tuổi tác.
Theo USA Today, trong thời gian diễn ra lễ hội âm nhạc rock metal lớn nhất thế giới Wacken Open Air hồi tháng 8 vừa qua, hai người bạn già trong một viện dưỡng lão ở Đức đã quyết định trốn khỏi trung tâm để lên đường tới dự lễ hội.
Viện dưỡng lão đã tá hỏa khi phát hiện các “quý ông” của mình mất tích và ngay lập tức báo cảnh sát. Sau một hồi tìm kiếm, cảnh sát tìm thấy họ đang say sưa trong những giai điệu ồn ã vào lúc 3h sáng.
Mặc dù không muốn trở về nhưng cả hai đã buộc phải rời khỏi lễ hội để cảnh sát hộ tống họ về viện dưỡng lão với sự giúp đỡ của một chiếc taxi và một chiếc xe tuần tra.
Dê xâm lược
Nhung cau chuyen ky quac, hai huoc nhat nam 2018
Không có bãi cỏ nào tồn tại nổi trước cái miệng của hơn 100 con dê. 
Hơn 100 con dê đã thực hiện một cuộc xâm chiếm khu vực ngoại ô ở vùng Boise, bang Idaho, nước Mỹ, khi chúng trốn thoát khỏi một cánh đồng chăn nuôi của công ty We Rent Goats, theo New York Times.
Mặc dù những chú dê hiền lành này không làm hại đến ai nhưng toàn bộ bãi cỏ và bụi hoa hồng của người dân tại đây đã bị chúng ăn sạch. Mùi hôi phát ra từ cơ thể của 118 con dê cũng khiến cho mọi người cảm thấy ngần ngại. Không những vậy, họ còn phải dọn phân của chúng nằm rải rác khắp nơi trên đường phố.
Mặc dù công ty We Rent Goats sau đó đã ngỏ ý muốn đền bù thiệt hại nhưng người dân nơi đây lại cho rằng đó không phải là chuyện khiến họ phiền lòng. Còn với những đứa trẻ thì cảnh tượng này khiến chúng hết sức phấn khích.
Kẻ trộm kim cương nhỏ nhất thế giới bị bắt giữ
Nhung cau chuyen ky quac, hai huoc nhat nam 2018-Hinh-2
Kẻ trộm táo tợn. 
Thành phố New York đã chứng kiến nhiều vụ cướp vàng bạc, trang sức hết sức táo tợn, nhưng đây có lẽ là vụ duy nhất được thực hiện bởi một sinh vật chỉ có kích thước vài mm.
Theo Livescience, một người thợ kim hoàn ở thành phố này đã cảm thấy kinh ngạc xen lẫn thích thú khi nhìn thấy một con kiến đang cố gắng mang đi một viên kim cương nhỏ trong cửa hàng.
Kiến thường xuyên mang các vật thể lớn hơn 100 lần kích thước của chúng, tuy nhiên những vật thể đó thường là thức ăn hoặc các tài nguyên khác. Có lẽ viên kim cương óng ánh đã thu hút sự chú ý của con vật nhỏ bé đáng yêu này.
Video ghi lại “vụ cướp” ngay lập tức đã trở thành cơn sốt trên Youtube và cửa hàng kim hoàn tất nhiên cũng không cần đến cảnh sát để lấy lại tài sản của mình.
Công quấy rối xe hơi ở Canada
Ai cũng biết rằng những con công thường khoe bộ lông tuyệt đẹp của chúng để thu hút bạn tình, nhưng có vẻ như loài vật này lại cảm thấy phẫn nộ khi nhìn thấy chính bản thân chúng trong gương.
Theo Huffington Post, chủ sở hữu của những chiếc xe màu xanh hoặc đen trong một khu phố ở Surrey, British Columbia, Canada đã phát hiện ra điều này theo cách không mấy vui vẻ khi nhìn những con công hoang dã trong khu vực bắt đầu tấn công xe của họ.
Có vẻ như những con công khi nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của chúng trên xe đã tưởng rằng đó là một con đực khác và bắt đầu tấn công. Không những làm xây xước những chiếc xe đắt tiền, chúng còn kêu lên những âm thanh gào thét khó chịu.
Báo động zombie
Thời đại Internet bùng nổ đã mang đến sự tiện lợi cho mọi người, nhưng kéo theo đó là những vấn đề rắc rối liên quan đến an ninh mạng. Tin tặc có thể đột nhập vào mọi thứ, từ điện thoại di động đến cơ sở dữ liệu của chính phủ. Và một tình huống hài hước đã xảy ra khi một nhóm tin tặc đã trêu đùa người dân sống ở Lake Worth, Florida , nước Mỹ bằng một cảnh báo rùng rợn hồi tháng 5 vừa qua.
Vào đúng nửa đêm, 7000 người dân trong khu vực đã nhận được cảnh báo từ chính quyền địa phương nói rằng một cuộc tấn công của zombie (xác sống) đang diễn ra ngay trong lúc thành phố mất điện. Đã có nhiều phản ứng hoảng loạn vào thời điểm đó và nhân viên thông tin của thành phố đã phải trấn an cư dân rằng đây chỉ là một trò chơi khăm.
14 tuổi tham gia tranh cử
Để tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ, quy định yêu cầu công dân phải đủ ít nhất 35 tuổi. Tuy nhiên ở Vermont, quy định lại không giới hạn độ tuổi đối với người tham gia chạy đua cho vị trí thống đốc bang.
Chính vì điều này, Ethan Sonneborn, cư dân 14 tuổi của bang đã tuyên bố ra tranh cử. Cậu bé này đã giành được 8,2 % số phiếu, tuy nhiên chỉ huy động được 1.700 USD tiền tài trợ và không đủ cạnh tranh trước các ứng viên có khả năng thu hút đóng góp lên tới hàng trăm ngàn đô la.
Ngay sau đó, đã có những ý kiến thảo luận về việc cần thắt lại độ tuổi ra tranh cử trong bang, trong đó nhiều người đồng ý rằng một ứng viên có lẽ nên được cấp bằng lái xe trước khi có ý định trở thành thống đốc.
Bò giúp cảnh sát bắt trộm
Kẻ cắp ô tô tất nhiên sẽ là đối tượng bị cảnh sát săn lùng, nhưng việc bị những chú bò truy đuổi thì lại là một câu chuyện hài hước.
Theo CBS News, hồi tháng 8 vừa qua, một kẻ trộm có tên là Jamie Young ở Florida đã bị cáo buộc đánh cắp một chiếc SUV và bị cảnh sát truy đuổi. Sau khi đâm vào biển báo và nhảy xuống xe bỏ trốn, nữ tặc này vô tình chạy vào cánh đồng với hàng chục con bò đang nhởn nhơ gặm cỏ.
Không biết những chú bò này có vẻ muốn giúp đỡ lực lượng công vụ một tay hay chỉ đơn giản là không thích người lạ xâm nhập mà ngay lập tức đuổi theo Jamie Young. Với sự giúp sức của những người bạn bất ngờ, cảnh sát đã dễ dàng tóm được kẻ trộm đen đủi.
Áo giáp của Iron Man bị đánh cắp
Nhung cau chuyen ky quac, hai huoc nhat nam 2018-Hinh-3
Bộ giáp ngàn đô đã không cánh mà bay. 
Bộ đồ Iron Man được sử dụng trong bộ phim bom tấn của hãng Marvel đã bị mất cắp tại một cơ sở lưu trữ đạo cụ phim và cho đến nay vẫn chưa được tìm thấy. Thật khó để tưởng tượng việc bảo vệ một bộ đồ trị giá hơn 300.000 USD lại hớ hênh như vậy.
Những đồ vật kỷ niệm mang tính biểu tượng của Hollywood có thể bán được với giá rất cao cho những cá nhân giàu có yêu thích phim ảnh. Trước đó, những đạo cụ như ghế của Đại úy Kirk từ “Star Trek” hay máy bay chiến đấu X-Wing trong “Chiến tranh giữa các vì sao” đã được bán với giá hàng trăm ngàn đô la trong các buổi đấu giá.
Công ty sở hữu bộ đồ Iron Man đã gọi cho cảnh sát để yêu cầu giúp đỡ, nhưng có vẻ như họ đã thực sự mất đi món đồ trị giá ngàn vàng của mình.
Theo Quốc Vinh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)