Người đàn ông sống cùng cá sấu suốt 20 năm

Google News

Dù hai con trai của một người đàn ông Thái Lan đã trưởng thành và dọn ra ngoài sinh sống, anh vẫn ở lại căn nhà của mình với chú cá sấu mà anh coi như con suốt 20 năm qua.

Kanathip Nathip, 53 tuổi, ở Phitsanulok (Thái Lan) chẳng bao giờ lo lắng phải khóa cửa nhà mỗi khi ra ngoài bởi nếu ai đó có ý định trộm cướp sẽ hối hận và chuyển sang sợ hãi khi thấy chú cá sấu to lớn anh nuôi trong nhà.
Nguoi dan ong song cung ca sau suot 20 nam
Anh Nathip sống cùng chú cá sấu tên Thong đã 20 năm nay. 
Nathip sống cùng chú cá sấu trưởng thành đã 20 năm qua. Con vật thoải mái đi lại trong nhà và sẽ khiến những vị khách không mời khiếp sợ.
2 thập kỷ trước, người đàn ông này mua con cá sấu làm thú cưng cho hai đứa con của anh. Anh đưa các con tới trang trại cá sấu ở Nakorn Sawan và vì chúng rất yêu thích loài bò sát nên anh quyết định mua hai con cá sấu là Thong (nghĩa là Vàng) và Ngern (Bạc).
Ban đầu cả hai con cá sấu đều sống cùng gia đình anh nhưng sau một thời gian, anh Nathip phát hiện thấy Ngern không thích hợp làm vật nuôi trong nhà nên đã xây một cái ao nhỏ và chuyển nó tới đó.
Trong khi đó, Thong dường như rất thoải mái khi sống cùng gia đình anh Nathip. Thời gian trôi qua nhanh, cho tới nay nó đã sống cùng gia đình anh hai thập kỷ. Dù hai con trai của anh Nathip giờ đã trưởng thành và dọn ra ngoài sinh sống, người đàn ông 53 tuổi vẫn sống cũng với Thong, con vật mà anh coi là “đứa con trai thứ 3” của mình.
Theo anh Nathip, Thong dễ bảo và chưa bao giờ làm hại ai. Anh thường để chú cá sấu tự do trong nhà, chủ yếu là nằm dưới chiếc bàn gỗ trong nhà và chỉ cần cung cấp cho nó thức ăn và nước.
Anh Nathip thừa nhận rằng cá sấu không phải là thú cưng dễ thương nhất của con người, nên anh rất hạn chế sờ vào con vật.
Những người hàng xóm của Nathip đều biết chú cá sấu Thong rất dễ bảo nên bất cứ khi nào họ thấy con vật nằm ngủ lạc giữa phố, thay vì báo cảnh sát, họ sẽ gọi Nathip đến đón nó về.
Anh Nathip không phải là người duy nhất trên thế giới sống với cá sấu trong thời gian lâu như vậy. Một gia đình ở Indonesia sống với một con cá sấu khổng lồ nặng tới 200 kg trong hơn 20 năm.
Theo Bích Kiên/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)