Kỳ quái người đàn ông liên tiếp bị "tử thần" chối không nhận

Google News

(Kiến Thức) - Vào lần xử tử hình đầu tiên, hố sụt dưới chân tội phạm không chịu mở, không thể thi hành án. Kỳ quái hơn, lần tử hình thứ hai và thứ ba đều xảy ra sự cố, khiến màn tử hình công khai không thể thực hiện được.

Thời hiện đại, để bảo vệ nhân quyền, nhiều quốc gia bắt đầu bãi bỏ án xử tử hình. Tuy nhiên, vào thế kỷ 19, việc thi hành án tử hình diễn ra rất phổ biến.
Tại Anh, người ta còn tiến hành việc xử tử công khai với một số tội phạm. Trong những buổi xử tử công khai này, dân chúng sẽ được nhìn thấy tội phạm bị treo cổ, giãy dụa rồi chết trong nháy mắt.
Trong những buổi xử tử công khai, có một trường hợp đã đi vào truyền thuyết. Tên tội phạm được thần chết ưu ái, xử tử đến 3 lần đều không chết, cuối cùng được tha.
Theo thông tin đăng tải, vào tháng 11/1884, cô Emma Anne Whitehead Keyse bị giết hại một cách dã man. Phương pháp phạm tội cũng cực kỳ tàn ác.
Ky quai nguoi dan ong lien tiep bi
 
Sau khi điều tra, người đàn ông có tên John Henry George Lee bị buộc tội đã giết cô Emma. Mặc dù luôn khăn khăng rằng mình vô tội thế nhưng mọi chứng cứ đều chống lại John. Hơn nữa, John cũng không thể chứng minh và giải thích được vết sẹo xuất hiện trên cánh tay của mình. Trước những bằng chứng xác đáng, John bị tòa kết án tử hình.

Mời quý vị xem video: Giải mã thủ đoạn bỏ trốn của tội phạm truy nã. Nguồn video: VTC1

Vào lần tử hình đầu tiên, hố sụt dưới chân tội phạm không chịu mở, không thể thi hành án. Kỳ quái hơn, lần tử hình thứ hai và thứ ba đều xảy ra sự cố, khiến màn tử hình công khai không thể thực hiện được.
Thấy sự lạ, quan toàn quyết định giảm án tù của John Lee xuống còn tù chung thân. Thời điểm đó, Bộ trưởng Nội vụ Anh, William Harcourt, nói: "Liên tục phải trải qua quá trình chuẩn bị chết, đó là một sự tra tấn cực lớn về tinh thần". Vì vậy, cuối cùng John Lee được tha chết, nhiều người cho rằng tên tội phạm này là kẻ "không thể bị treo cổ".
Được biết, John đã ở trong tù trong 22 năm sau đó được thả ra vào năm 1907. Không ai biết John đã đi đâu sau đó. Khoảng 100 năm sao, vào năm 2009, có hai học giả tò mò về hành trình của John, họ tìm hiểu và đưa ra giả thuyết, John Lee đã bỏ rơi vợ cũ và con tại Anh, di chuyển sang Mỹ để bắt đầu cuộc sống mới.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)