Vào thăm diễn viên Minh Béo trong tù giam ở Mỹ

Google News

Diễn viên Minh Béo bị bắt tại Mỹ bị cáo buộc dâm ô trẻ em cho biết anh rất muốn đọc kinh phật khi ở trong nhà tù.

Tin tức trên Báo Pháp luật TP. HCM, CTV Trung Dương tại California đã có cuộc gặp gỡ Minh Béo tại nhà tù Theo Lacy Facility ở California (Mỹ), nơi anh đang bị tạm giam chờ ngày ra tòa. Minh Béo tiều tụy, anh nói: “Không ngày nào tôi ngủ được, lúc nào cũng tự dằn vặt bản thân mình".
Vao tham dien vien Minh Beo trong tu giam o My
Minh Béo muốn đọc kinh phật, đặc biệt là Chú Đại Bi trong nhà tù. Ảnh Internet. 
Đúng 8h sáng ngày 3/4 (giờ địa phương), nhân viên ghi danh dọn bàn ghế ra gần cổng vào nhà tù, người xếp hàng bắt đầu đến bốc số, cho biết họ tên và số tù của người thân. Đến lượt mình, tôi chỉ biết tên Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) nên nói “Hồng, Minh”, còn số tù thì nhân viên ghi danh tự tìm trong danh bạ.
Đường vào nhà tù thật… đáng sợ, im lìm, sâu hun hút, với đầy mũi tên chỉ dẫn lối đi. Bấm thang máy lên tầng hai, tiếp tục đi, rồi bấm thang máy lên tầng ba. Phải mất gần 10 phút mới đến được chỗ nghệ sĩ hài Minh Béo ngồi chờ.
Hỏi anh cần giúp gì không, Minh Béo bảo: “Xin chỉ cho tôi cách mua khăn tắm, vì khi chuyển phòng tôi không mang theo”. Rồi anh đưa ra một danh sách có sẵn các loại đồ dùng được bán trong tù và giá tiền, nhờ tôi dịch những từ anh không rõ nghĩa. Anh nói: “Tôi học tiếng Anh cả hai chục năm rồi không dùng nên bây giờ không nhớ gì nhiều”.
Minh Béo kể, ngoại trừ người cùng phòng trước đây hay bắt nạt thì mọi chuyện trong tù không có gì đáng sợ. Một ngày anh có ba bữa ăn, tuy nhiên “Các món hơi khó ăn, phần nhiều là cháo, rồi pizza nên mau ngán. Vả lại tôi cũng không có tâm trí để ăn”.
“Nước uống thì có sẵn trong đó rồi, uống lúc nào cũng được, chỉ có ăn là theo giờ, mà tôi cũng không biết giờ giấc trong này nữa, chỉ biết tới giờ là đi ăn. Tắm giặt cũng có giờ” - Minh Béo nói.
Về giải trí, anh cho hay phía ngoài có tivi để ai có nhu cầu thì ra xem. Điện thoại được thoải mái gọi lúc nào cũng được nhưng một ngày chỉ gọi được một tiếng và phải trả tiền. Anh cho biết khi bị bắt thì trong túi có sẵn 2.000 USD, số tiền này được nhà tù giữ, để trừ vào tiền mua thêm thức ăn, mua đồ dùng cá nhân, gọi điện thoại…
Rồi anh nhờ: “Có thể mang giúp tôi quyển kinh Chú Đại Bi được không?”. Sau cuộc trò chuyện với Minh Béo, phóng viên đã nói việc này với cảnh sát trại giam để nhờ in giùm kinh Chú Đại Bi trên Internet thì ông J. Phạm, nhân viên cảnh sát, cho biết: “Chúng tôi không được gửi đồ trực tiếp cho phạm nhân, dù đó là việc làm được nhưng luật không cho phép. Vì vậy không thể in kinh Phật để gửi giúp cho phạm nhân được”.
“Tuy nhiên, chúng tôi có một tờ giấy phát cho phạm nhân với tên “Inmate Message Slip”, phạm nhân chỉ cần ghi vào đó bằng tiếng Việt rồi chuyển ra, chúng tôi sẽ dịch sang tiếng Anh giúp. Ở đây luôn có những đoàn tu của Phật giáo, Công giáo… vào tù để nói chuyện với phạm nhân, chúng tôi sẽ nhờ giúp, bên ngoài không mang vào được” - ông J. Phạm cho hay.
Ông J. Phạm cũng cho biết: “Ngoài ra, sách, Báo, tạp chí, đồ dùng… phạm nhân muốn thì cũng phải được mua trên Internet, chẳng hạn Amazon, thì số đồ này mới được chuyển cho phạm nhân. Còn gia đình mua và chuyển vào bằng đường bưu điện cũng không được”.
Minh Béo cũng cho biết, từ khi bị bắt vào tù đến nay, anh mới gặp vài người, gồm anh P. - người mà Minh Béo ở nhờ những lần sang Mỹ, chị T., diễn viên Bé Mập, bầu show Johnny Nguyễn, một nhà báo. Và người anh cần gặp nhất là anh P., vì đây là mối dây liên kết giữa anh với gia đình ở Việt Nam.
Qua lời ông P. Minh Béo đã gửi lời xin lỗi tới cả gia đình, Minh béo nói: "Kiếp này mẹ coi như mất đứa con này, đứa con này đã chết rồi. Con ngàn lời xin lỗi mẹ. Em xin lỗi anh (anh Kiên), anh coi đứa em này không còn trên cõi đời này nữa. Anh thay thế em lo cho mẹ. Nếu mà kiếp sau em là người, em sẽ báo hiếu cho mẹ và anh. Cho chú xin lỗi cháu…"
Trước đó, nghệ sĩ hài Minh Béo đang bị bắt bên Mỹ với cáo buộc liên quan đến dâm ô trẻ em. Cụ thê: quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, cố gắng để thực hiện hành động khiêu dâm với một đứa trẻ ở độ tuổi dưới 14, và tiếp xúc trẻ vị thành niên với ý định tham gia vào các hành vi dâm ô khiến nhiều người sốc nặng. Báo Phụ nữ TP. HCM thông tin.
Nếu bị kết án các tội danh trên, Minh Béo phải đối mặt với bản án tối đa 5 năm và 8 tháng trong nhà tù tiểu bang, đồng thời lưu tên vào hồ sơ tấn công tình dục suốt đời. Sau khi hoàn thành bản án, Minh Béo sẽ bị trục xuất vĩnh viễn khỏi nước Mỹ.
Hiện tại, Minh Béo đã gặp được luật sư người Việt, và theo lời luật sư căn dặn anh sẽ không nói gì thêm về vụ án cho đến khi có sự phán quyết của tòa. Anh cũng từ chối tiết lộ danh tính luật sư sẽ biện hộ cho mình.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Doanh Nghiệp Việt Nam

Bình luận(0)