Từ Lê Bình, Mai Phương: Nghệ sĩ sống tự trọng, công chúng thêm trân quý!

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện cho hai thế hệ nghệ sĩ khác nhau nhưng khi đối diện với cùng một căn bệnh ung thư quái ác, diễn viên gạo cội Lê Bình và Mai Phương luôn cho thấy lòng tự trọng và thái độ sống tích cực. 

>>> Mời quý độc giả xem video "Sao Việt kêu gọi giúp đỡ diễn viên Mai Phương". Nguồn VTC14:
Lê Bình, Mai Phương và lòng tự trọng của người nghệ sĩ
Chưa hết bàng hoàng trước thông tin diễn viên trẻ Mai Phương mắc bệnh ung thư phổi thì mới đây, làng giải trí Việt lại đón thêm tin sốc khi diễn viên gạo cội Lê Bình cũng đang phải điều trị căn bệnh tương tự.
Được biết, diễn viên Mai Phương phát hiện mắc bệnh cách đây vài tuần và cô đang phải điều trị giai đoạn 2 của căn bệnh ung thư phổi sau khi nhập viện cấp cứu vì sốc thuốc. 
Tu Le Binh, Mai Phuong: Nghe si song tu trong, cong chung them tran quy!
 Mai Phương lạc quan trong quá trình điều trị bệnh. Ảnh: Facebook. 
Tuy nhiên, thông tin về bệnh tình của Mai Phương cũng như việc kêu gọi chia sẻ và giúp đỡ cô cùng gia đình sau khi được lan tỏa trên khắp các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, đã khiến sự việc bị đẩy đi quá xa bởi không ít thông tin thiếu chính xác phải đính chính. 
Những phản ứng trái chiều của dư luận có thể là điều mà Mai Phương đã đoán được từ trước, bởi trước đó theo chia sẻ của nghệ sĩ Hồng Vân, Mai Phương luôn là một người tự trọng và tự lập. Cô vốn không muốn chia sẻ về tình trạng bệnh của mình vì sợ phiền và sợ mọi người hiểu lầm là “bán bệnh”...
Cũng như Mai Phương, nghệ sĩ Lê Bình đang phải tiếp tục chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác này bằng một tinh thần lạc quan. Thế nhưng trước những lời đề nghị giúp đỡ và ủng hộ, nam diễn viên gạo cội của màn ảnh phía Nam lại liên tục từ chối, bởi nam diễn viên cho rằng ông vẫn còn lo được và đề nghị mọi người dồn sức chữa trị cho Mai Phương vì cô còn trẻ và phải nuôi con.  
Tu Le Binh, Mai Phuong: Nghe si song tu trong, cong chung them tran quy!-Hinh-2
Nghệ sĩ Lê Bình cũng đối mặt với căn bệnh quái ác với tinh thần lạc quan. Ảnh: Facebook. 
Trên trang cá nhân của mình, nam diễn viên Tô Hòa Thuận cũng chia sẻ rằng, nghệ sĩ Lê Bình rất ngại vì không muốn trong giai đoạn này anh em lại kêu gọi giúp đỡ mình, ngại không cho ai biết vì sợ làm phiền. 
Diễn viên gạo cội Lê Bình còn từng tâm sự: "Tôi không bao giờ tranh thủ tên tuổi của mình để mượn tiền, hay van xin sự giúp đỡ của người khác. Tôi nghèo nhưng không hèn". 
Chính sự tự trọng của nghệ sĩ Lê Bình và Mai Phương, đồng nghiệp, khán giả càng thêm quý trọng và dốc lòng muốn giúp đỡ hai người có thêm sức mạnh để chiến đấu với bệnh tật.
Khi nghệ sĩ Việt thà mất mạng chứ không để mất danh tiếng
Danh tiếng là thứ mà người nghệ sĩ phải mất cả đời mới gây dựng được. Chính vì thế mà đa số các nghệ sĩ khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thậm chí cận kề cái chết nhưng vẫn một mực giấu đồng nghiệp, giấu khán giả. Họ sợ làm phiền mọi người, sợ sự việc bị thổi phồng khiến dư luận có cái nhìn không hay về mình. 
Khán giả có lẽ vẫn còn nhớ NSƯT Trần Hạnh có lần chia sẻ rằng, ông ngại người đời chỉ dành cho mình sự thương hại vì già cả, nghèo khổ. Ông rất ngại bị báo chí thổi phồng là khó khăn vì thú thực ông chẳng thấy mình nghèo. Với ông cuộc sống như vậy là ổn, thế nên ông cũng từ chối tất cả những lời đề nghị giúp đỡ.
NSƯT Công Ninh cũng từng không muốn ai thương hại mình khi đứng giữa ranh giới sống chết do mắc bệnh phổi nặng. Chính vì sợ cái cảm giác bị thương hại ấy mà nghệ sĩ Công Ninh phải giấu bệnh, thậm chí là từ chối đồng nghiệp làm show giúp đỡ, mặc dù thời điểm đó nam nghệ sĩ vô cùng khó khăn bởi là lao động chính trong nhà.
Tu Le Binh, Mai Phuong: Nghe si song tu trong, cong chung them tran quy!-Hinh-3
NSƯT Công Ninh từng không muốn ai thương hại mình.  
Showbiz Việt vẫn còn rất nhiều những nghệ sĩ như thế. Họ không chỉ giàu lòng tự trọng, giàu tinh thần lạc quan, giàu tình nghệ sĩ mà còn được yêu mến vì tấm lòng biết cho đi. Trong đó không thể không kể tới những nghệ sĩ như Trần Lập, Minh Thuận...
Dù bị ung thư phổi nhưng cố nghệ sĩ Minh Thuận khi còn sống vẫn giấu kín tình trạng bệnh của mình và cống hiến hết mình cho nghệ thuật. 
Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập khi biết mình bị bệnh nặng cũng xin từ chối mọi sự giúp đỡ. Món quà ý nghĩa mà mọi người ủng hộ, anh đã trao lại cho Kim Loan - một thí sinh The Voice cũng mắc phải căn bệnh ung thư vì cần được giúp đỡ hơn mình...

Từ những câu chuyện về lòng tự trọng và thái độ sống tích cực ấy mà những người nghệ sĩ này luôn khiến người hâm mộ cảm động, trân quý.
Minh Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)