Sơn Tùng được mùa thị phi với “Không phải dạng vừa đâu“

Google News

(Kiến Thức) - Tạo sức hút khủng với “Không phải dạng vừa đâu”, tuy nhiên chính ca khúc này cũng mang đến cho Sơn Tùng MTP không ít thị phi, tai tiếng.

Mời quý độc giả xem MV "Không phải dạng vừa đâu":

Nội dung MV là lời đáp trả sâu cay với dư luận
Cũng như các ca khúc khác của Sơn Tùng, ngay từ lần đầu ra mắt, “Không phải dạng vừa đâu” đã gây bão trên các diễn đàn. Lý do bởi đây không chỉ là sản phẩm mới của chàng ca sĩ trẻ hot bậc nhất showbiz Việt hiện nay mà nhạc phẩm này còn được cho là lời đáp trả sâu cay của Sơn Tùng MTP sau lùm xùm đạo nhạc Hàn.
Trước đó, "Chắc ai đó sẽ về" - ca khúc do Sơn Tùng sáng tác cho bộ phim đầu tay "Chàng trai năm ấy" đã gây tranh cãi khi vướng vào nghi vấn đạo nhạc Hàn. Cụ thể nhạc phẩm này bị bóc mẽ có điểm tương đồng với phần beat (hòa âm) ca khúc "Because I Miss You" của nam ca sĩ Hàn Quốc Jung Yong Hwa.
Son Tung duoc mua thi phi voi Khong phai dang vua dau
 Sơn Tùng MTP.
Hành động "mượn" beat của Sơn Tùng bị nhiều nhạc sĩ lên tiếng phản đối. Thậm chí, nhạc sĩ Phó Đức Phương còn cho rằng đó là “ăn cắp tinh vi” và nam ca sĩ gốc Thái Bình muốn làm nghề chuyên nghiệp thì điều tối kỵ là sao chép sản phẩm của người khác.
Lùm xùm đạo nhạc của Sơn Tùng khiến bộ phim “Chàng trai năm ấy” phải hoãn ngày công chiếu. Bên cạnh đó, theo yêu cầu từ Bộ VHTT-DL, Sơn Tùng buộc phải thay beat mới được phép lưu hành ca khúc.
Việc bị nghi ngờ đạo nhạc không phải là mới nhưng lùm xùm lần này đã ảnh hưởng khá nhiều đến tên tuổi của Sơn Tùng MTP. Sau ồn ào, Sơn Tùng tung ra nhạc phẩm "Không phải dạng vừa đâu" với nội dung đầy ẩn ý.
Để khẳng định cho tuyên ngôn hãy cứ sống là chính mình, mặc kệ những lời dèm pha của dư luận, nhạc phẩm này có những đoạn như: "Người ta soi mói bạn đến từng phút từng giây/Xung quanh bốn phương ôi sao mỗi tôi khác biệt/Ờ thì tôi đang sống cuộc sống của tôi mà thôi/Chẳng làm khó ai hay làm mất thời gian ai...".
Mới vượt qua bão dư luận, những ca từ trong bài hát dễ khiến nhiều người đặt nghi vấn đây là lời đáp trả sâu cay của Sơn Tùng sau ồn ào đạo nhạc vừa qua.
MV "Không phải dạng vừa đâu" bị tố là hàng đạo nhái
Sau ồn ào về nội dung ca khúc, việc phát hành MV "Không phải dạng vừa đâu" khiến Sơn Tùng tiếp tục vướng thị phi. MV mới của Sơn Tùng bị tố đạo MV "Crooked" của G-Dragon (phát hành tháng 9/2013) từ ý tưởng, vũ đạo đến trang phục.
Son Tung duoc mua thi phi voi Khong phai dang vua dau-Hinh-2
 MV "Không phải dạng vừa đâu" của Sơn Tùng bị tố là sản phẩm đạo nhái.
Son Tung duoc mua thi phi voi Khong phai dang vua dau-Hinh-3
 MV "Crooked" của G-Dragon phát hành tháng 9/2013.
Cả hai MV đều xây dựng hình ảnh một chàng trai ngông ngênh, quậy phá, bất cần. Bên cạnh đó, nhiều chi tiết trong MV của Sơn Tùng cũng giống đến bất ngờ sản phẩm của nam ca sĩ xứ Hàn như: chàng trai đi phá đám một bữa tiệc, nằm lên bàn, sử dụng keo xịt tóc…
Ngoài ra, phong cách thời trang của Sơn Tùng cũng là bản sao hoàn chỉnh của G-Dragon với mái tóc bạch kim và áo blazer phom dài.
Mượn MV đá xéo bậc cha, chú
Cùng với nghi vấn đạo, MV của Sơn Tùng MTP còn đối mặt với những luồng chỉ trích là sử dụng hình ảnh công kích hai nhạc sĩ Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh - những người đã đừng lên án Sơn Tùng đạo nhạc Hàn trong thời gian trước đó.
Điều này bắt nguồn từ việc trong MV của Sơn Tùng có hình ảnh hai vị nhạc sĩ với những đặc điểm nhận dạng giống với nhạc sĩ Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh. Đặc biệt, trong MV, Sơn Tùng đã thể hiện sự tung hê, phản ứng trước sự sắp đặt của hai vị nhạc sĩ lớn tuổi bằng cách hát ca khúc mình tự sáng tác và quậy phá tưng bừng.
Son Tung duoc mua thi phi voi Khong phai dang vua dau-Hinh-4
 Sơn Tùng bị chỉ trích mượn MV để đá xéo bậc cha, chú.
Son Tung duoc mua thi phi voi Khong phai dang vua dau-Hinh-5
 Hình ảnh hai nhạc sĩ trong MV "Không phải dạng vừa đâu" được liên tưởng đến nhạc sĩ Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh.
Trước phàn ứng dữ dội của dư luận là hỗn hào khi đáp trả lại các bậc tiền bối bằng cách nhỏ nhen, Sơn Tùng giữ thái độ im lặng. Trong khi đó, ông bầu Quang Huy đã lên tiếng bênh vực Sơn Tùng và phủ nhận ý nghĩa tiêu cực của MV. Quang Huy cho rằng hình ảnh hai vị khách mời trong MV đơn giản chỉ tượng trưng cho thế hệ trước và thông điệp mà đạo diễn muốn truyền tải hoàn toàn khác với những suy luận của công chúng.
"Hai vị khách đó cũng xuất hiện trong cảnh kết, cùng nhảy múa vui vẻ chính là ước mơ của chúng tôi: âm nhạc xóa đi mọi ranh giới về khoảng cách và làm cho con người có thể xích lại gần nhau”.
Tuy nhiên, trước những phản ứng gay gắt của dư luận, đơn vị sản xuất đã quyết định thu hồi lại MV "Không phải dạng vừa đâu" và sản xuất một sản phẩm có nội dung hoàn toàn mới để thay thế.
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)