Phương Mỹ Chi: Scandal là chuyện bình thường

Google News

Xuất hiện trong buổi ra mắt liveshow Nam Cường, Phương Mỹ Chi đã có những chia sẻ thẳng thắn về những scandal vừa qua cũng như chuyện học hành, đi hát của mình.

Chào Phương Mỹ Chi, năm nay em đã lên lớp 10, em có định hạn chế việc chạy show để tập trung cho việc học hơn không?
Việc chạy show của em là vào những buổi tối. Cũng không ai xem show buổi sáng. Thường vào dịp cuối tuần hay nghỉ lễ, khi các bạn đi chơi, em đi hát. Mọi thứ không dính dáng đến nhau nhiều nên không cần phải cắt bớt. Ai làm ca sĩ cũng muốn đi hát thật nhiều chứ không ai nói: "Thôi đừng cho tôi đi hát". Như vậy là không nên.
 
Em có định hướng từ bây giờ là bản thân sẽ theo nghề ca sĩ và theo đuổi tiếp dòng nhạc mà em thích không?
Dạ có. Nhưng em muốn có hai nghề. Em thích làm đạo diễn hoặc doanh nhân bên cạnh làm ca sĩ.
Em có nhận được nhiều lời mời đóng phim không?
Dạ không. Vì em diễn đơ lắm.
Trong chương trình 'Gương mặt thân quen nhí' thấy em bộc lộ khả năng diễn xuất khá tốt?
Ngộ lắm, khi lên sân khấu em khác, ở trường quay em lại khác. Lên sân khấu mình chỉ diễn một lần và làm hết mình, ai la kệ người ta. Trong hậu trường, chú Nam Cường chỉ em diễn cái đó, nhưng lên sân khấu em cảm thấy không tự tin nên chỉ cố gắng làm hết mình thôi. Còn khi diễn ở ngoài phim trường khó lắm, cứ bắt làm đi làm lại, mình không chuyên nghiệp dễ bị chai cảm xúc.
 
Chuyện học hành và đi hát, thầy cô có giúp em cân đối không?
90% là do mình. Bản thân mình phải tự đặt mục tiêu cho mình. Mình đi học là để cho ba mẹ, cô chú anh chị fan của mình cảm thấy yên tâm, không còn bị lo chuyện học tập nữa. Lúc nào em cũng cố gắng học thật là giỏi.
Em là một sao nhí rất nổi tiếng. Trong trường, việc ứng xử với thầy cô bạn bè của em thế nào, có bị khoảng cách không?
Dạ không. Trong trường em rất bình thường. Các bạn sống phong cách Tây lắm. Các bạn không quan tâm đến đời tư của em. Bạn là ca sĩ nổi tiếng hay hát dòng nhạc gì, người ta không quan tâm. Người ta chỉ quan tâm khi vào trường lớp, thái độ của bạn như thế nào hay cách cư xử của bạn ra sao, người ta cảm thấy chơi được với mình thì chơi thôi.
Em thấy điều này có thoải mái cho em không?
Dạ có. Vì em cũng là một người hoà đồng nhưng hơi nhát, có người tới bắt chuyện, nói chuyện với mình, em mới dám nói chứ tự chủ động nói chuyện thì em không dám.
Em có nhiều bạn trong trường không?
Dạ nhiều. Trong lớp em các bạn chơi với nhau theo cả một tập thể chứ không chia nhóm. Vui lắm.
Nãy giờ em chia sẻ, bản thân em cũng khá thân thiện. Vậy khi đọc những bình luận em chảnh hay có thái độ không tốt với mọi người trên mạng xã hội hoặc trên mặt báo, em có buồn không?
Dạ không. Tại bạn em vào bênh vực cho em. Em còn nhớ có một đợt, trên Instagram, có anti fan vào chửi em, nhiều bạn bè của em đã vào bênh vực em rất nhiều.
 
Thầy cô có ưu ái em hơn so với các bạn khác không?
Thầy cô đa số ưu ái những bạn học giỏi hoặc có tài năng. Đó là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, chắc chắn không có chuyện thiên vị. Chỉ là ưu ái hơn, vì bạn này phải lo hai công việc, hoặc bạn này học quá xuất sắc... chứ không có sự thiên vị về điểm số ở đây.
Cuộc sống của em khi bị soi mói quá nhiều về đời tư và dính nhiều thị phi, trong khi em vẫn còn nhỏ. Nó có khiến em khó chịu và chạnh lòng không?
Em ít khóc lắm. Đôi khi không cho em làm cái em thích thì em khóc thôi. Ví dụ không cho em sơn móng tay hay nhuộm tóc, em sẽ có chút bực bội và khóc. Nhưng nghĩ lại, em có nhiều thứ hơn rồi nên em phải chịu đánh đổi chứ không ai có tất cả. Như vậy sẽ là quá tham.
Những scandal hay những thị phi không phải là do em tạo ra mà là một sự tự nhiên thôi. Cái gì tự nhiên là em thích. Em không cảm thấy thất vọng hay hổ thẹn vì scandal liên quan đến mình. Những điều đó không có thật. Những gì không đúng em sẽ không quan tâm. Đây cũng là một sự tự hào của em. Vì các cô chú, các anh chị nhà báo quan tâm đến mình thì mới viết về mình. Nếu không có gì để khai thác là xem như xong rồi đó.
Năm học vừa qua, điểm số của em thế nào?
Em đạt học sinh giỏi.
Có tin đồn em mê chạy show quá nên phải xin điểm để đối phó với dư luận, em nghĩ sao?
Em không cần giải thích vì sự thật không bao giờ bị che lấp. Em không có gì phải sợ. Học lực của em thế nào thì em đạt được kết quả như thế. Dù em có chạy show, đi diễn ở tỉnh hay nước ngoài, về nước em vẫn phải thi cử như các bạn. Em nghĩ mình càng nên được thương hơn chứ sao lại bị nói là mua điểm. Em nghĩ là không cách nào mở miệng ra để nói là: "Cho tôi mua điểm môn này".
Ba Quang Lê có dạy em cách đối phó với scandal không?
Ba không có chỉ gì cả. Ba chỉ nói con cứ vô tư, nói chuyện nên suy nghĩ một chút chứ đừng bận tâm quá làm cho mình trở nên già dặn. Đừng cố gồng mình mà để mọi thứ tự nhiên. Nãy giờ em đang rất tự nhiên trả lời các anh chị. Nhiều khi em nói chuyện tự nhiên nhưng người ta cứ tưởng ai dạy em hay có kịch bản để học trước.
Bây giờ, tiền đi hát của em là bản thân em tự giữ hay bố mẹ giữ hộ?
Em ngu vụ giữ tiền lắm. Em không biết tính toán chuyện tiền bạc nên mẹ em giữ hết để lo cho tương lai của em.
Tần suất đi hát của em là bao nhiêu?
Em không biết. Nó đâu phải là chuyện một ngày đi diễn mấy lần, cũng không phải một tuần đi diễn mấy show. Không thường xuyên như thế. Khi nào có show thì em đi chứ không xác định bao nhiêu.
Vừa qua, có thông tin mối quan hệ của em và ba Quang Lê không tốt. Em nói gì về điều này?
Mối quan hệ giữa em với ba Quang Lê không thể nào giống ba con ruột mà suốt ngày gặp nhau, hay hỏi thăm, đi ăn uống cùng. Vì ai cũng bận với công việc, cuộc sống riêng. Mình thương mình để trong lòng. Khi nào có cơ hội gặp, mình sẽ thể hiện bằng cách hỏi thăm. Em rất hay nhắn tin cho ba Quang Lê nhưng ba ít khi nào trả lời.
Vì là sao nhí được chú ý, em có tiết chế lại việc ăn mặc, trang điểm để mọi người không bàn tán về mình?
Dạ có. Việc này là của chị em. Chị em hay bị quở trách vì chị em là người lo trang phục, make up cho em. Tất nhiên, lúc đầu mình chưa ổn định được nên hay bị lộn xộn, bị xấu. Nhưng không phải ai lúc đầu cũng đẹp lên ngay, phải có cả một quá trình bị chửi, bị soi mói, sau đó mình tiếp thu và hoàn thiện hơn.
Việc sexy em thấy là bình thường. Ví dụ đi biển thì phải mặc đồ biển chứ không lẽ mặc đồ ngủ. Hiện tại, em sẽ hạn chế việc chụp ảnh để bớt bị nói, bớt bị nghĩ không tốt về mình. Nhưng em vẫn nghĩ việc đó là không sai.
Mới 15 tuổi, em phải chịu nhiều thị phi và có những suy nghĩ này. Em có sợ bị già trước tuổi?
Kệ thôi ạ. Già thì già. Mai mốt lớn, mình cũng phải già đi. Té nhiều, mình mới trưởng thành được. Nếu cứ đi thẳng hoài thì làm sao vững vàng trên con đường nghệ thuật cũng như nhiều con đường khác. Không có con đường nào là bằng phẳng.
Em có cảm thấy mình không có tuổi thơ khi vướng nhiều ồn ào thị phi không?
Em thấy không có gì là không có tuổi thơ. Sự soi mói làm cho mình đẹp mình tốt lên thôi. Người ta soi mói về cách nói chuyện, cách đi đứng hay ăn uống thì bản thân em sẽ học cách tiết chế lại. Nói năng sẽ suy nghĩ kĩ hơn, đi đứng sẽ nhẹ nhàng hơn. Mọi thứ đều sẽ tốt hơn.
Em có thấy mình già trước tuổi không?
Có chút xíu. Các bạn chơi với em nói, cái gì em cũng biết trước tụi nó, thấy em chững chạc hơn. Em thấy đây cũng là một điều thuận lợi hơn cho em khi bước vào cuộc sống. Ít ra em vẫn còn một chút ngây thơ. Dù sao khi lớn lên, mình cũng phải lớn trong tư duy suy nghĩ chứ không thể nào ngây thơ hoài được. Nếu ngây thơ hoài, người ta sẽ nói mình làm bộ, mình giả tạo. Mình cứ để nó tự nhiên.
Môi trường showbiz dạy cho em phải biết suy nghĩ trước khi nói, phải cố gắng hoàn thiện mình hơn, cái gì đẹp mình khoe ra. Đôi khi em hay cười hay nói chuyện, nhưng do nhát quá, điểm hoà đồng của mình nhưng mình lại không bộc lộ nên dễ bị nghĩ là chảnh. Bây giờ, em sẽ cố gắng nói chuyện nhiều hơn.
Mọi người hay bảo em thiệt thòi khi từ bé đã gánh nặng kinh tế cho gia đình. Em nghĩ sao?
Em không suy nghĩ đến vấn đề này nhiều. Đây là còn chút ngây thơ em lấy ra em xài. Em không suy nghĩ về mấy chuyện liên quan đến tiền bạc. Em chỉ quan tâm mình hát sao cho thật hay, hình ảnh và dự án của mình như thế nào, bấy nhiêu đó là đủ mệt rồi.
Sau minishow, em sắp có những dự án âm nhạc mới chưa?
Sắp tới, ngày lễ vu lan, em sẽ ra mắt audio MV, ca khúc mới của em cũng là sáng tác của nhạc sĩ Hồng Xương Long, ca khúc "Gánh chè đêm của mẹ". Lần này, MV cũng khá đơn giản nhưng khi đi quay về là em nghẹt mũi luôn vì khói lạnh và đi mưa.
Dự án này em có kết hợp hay được sự hỗ trợ của ba Quang Lê không?
Em có hỏi ý kiến của ba và ba cho em tự làm. Ba chiều em lắm.
Cảm ơn Phương Mỹ Chi về buổi trò chuyện này!
Theo Lam Khánh/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)