NSND Minh Châu: “Bận rộn đến đâu cũng nên sum vầy gia đình ngày Tết“

Google News

(Kiến Thức) - Dù không còn cảm giác bồi hồi mong chờ ngày Tết như xưa, NSND Minh Châu vẫn chia sẻ, Tết là dịp đặc biệt để gia đình sum vầy: "Bận rộn đến đâu cũng nên thu xếp để về thắp hương cúng ông bà tổ tiên, ăn bữa cơm gia đình ngày Tết".

>>> Mời quý độc giả xem video "Lì xì Tết bằng sách: Truyền thống và nhân văn". Nguồn VTC:
Tết xưa nghèo nhưng vui
- Nhiều người tò mò ngày Tết của NSND Minh Châu thế nào? Bà có kế hoạch gì đặc biệt để đón Tết Canh Tý 2020?
- Tôi không có kế hoạch gì đặc biệt, cũng như những gia đình khác thôi. Tết bây giờ không cầu kì như xưa chuẩn bị cả năm mới được mấy ngày Tết, giờ thì ra chợ cái gì cũng có sẵn, dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa rồi cùng con cháu đón Tết thôi.
NSND Minh Chau: “Ban ron den dau cung nen sum vay gia dinh ngay Tet“
Nghệ sĩ Minh Châu. (Ảnh: Giadinh.net.vn) 
- Ký ức Tết xưa của NSND Minh Châu thế nào? Bà thấy Tết xưa và Tết nay có gì khác nhau?
- Tết xưa nghèo nhưng vui lắm. Hồi bé tôi mong chờ Tết đến thật nhanh để được mừng tuổi, được gói bánh chưng. Cả năm mới có ngày Tết để được xúng xính quần áo đẹp, được chơi pháo hoa.
So với ngày xưa thì Tết nay đơn giản hơn nhiều. Ngày xưa gia đình nào khó khăn thì “đi cày ba vụ không đủ ăn ba ngày Tết”. Vì khó khăn nên từng cái bánh, cái kẹo đều thấy quý. Quần áo thì phải đến Tết nhà nào khá giả mới có đồ mới để xúng xính. Gia đình quây quần gói bánh rồi trông nồi bánh chưng cảm giác hạnh phúc lắm.
Giờ thì cái gì cũng có sẵn, đầy đủ cả rồi nên cảm giác Tết cũng không đặc biệt như xưa để mà mong chờ nữa.
- Mấy năm gần đây, mỗi dịp Tết đến xuân về lại có những ý kiến cho rằng  nên gộp Tết tây, Tết ta. Bà có đồng tình với quan điểm này không?
- Mọi người bảo gộp Tết lại nhưng cá nhân tôi thấy Tết ta là truyền thống lâu nay của người Việt, ta nên giữ gìn truyền thống ấy. Hơn thế nữa, đây cũng là dịp con cháu sum vầy, đoàn tụ bên gia đình sau một năm làm việc vất vả. Người xưa có câu: “Đi đâu mặc kệ đi đâu/ Đến ngày giỗ Tết phải mau mà về”.
Dù có bận rộn đến đâu cũng nên thu xếp để về thắp hương cúng ông bà tổ tiên, ăn bữa cơm gia đình ngày Tết.
Không muốn hi sinh thời gian của gia đình để lao đầu vào công việc
- Sau thời gian dài vắng bóng, bà có dự định quay trở lại với điện ảnh?
- Hiện tại thì chưa. Tôi là một người khá kỹ tính trong việc lựa chọn vai diễn. Mặc dù cũng có nhiều lời mời tham gia phim nhưng tôi không dám nhận bởi chưa tìm thấy vai diễn nào phù hợp với mình.
Hơn nữa, tôi đã trải qua nhiều những nhọc nhằn của cuộc sống, hy sinh cả thanh xuân mình để sống trong từng vai diễn, hiến dâng cho nghề nghiệp “nay đây mai đó”.
Giờ đã có tuổi, thời gian bên gia đình một chút thôi cũng là trân quý, tôi không muốn hy sinh nhiều thời gian của bản thân, của gia đình để lao đầu vào công việc nữa.
NSND Minh Chau: “Ban ron den dau cung nen sum vay gia dinh ngay Tet“-Hinh-2
 Diễn viên Minh Châu trong vai bà Thường, phim "Bí thư tỉnh ủy". (Ảnh: Phunuonline)
- Trong ngày đầu năm, bà mong ước điều gì cho năm mới 2020?
- Tôi muốn gửi lời chúc đến khán giả một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, vạn sự như ý.
Về phần tôi, tôi chẳng ước gì cao sang, chỉ mong gia đình hạnh phúc, bản thân có sức khỏe để có thể đi du lịch, để làm những điều mà hồi trẻ chưa thực hiện được.
- Cảm ơn NSND Minh Châu đã chia sẻ. Chúc bà và gia đình năm mới an khang thịnh vượng!
Khánh Ly

>> xem thêm

Bình luận(0)