Nghệ sĩ Duy Thanh “Đất và người” qua đời ở tuổi 60

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Trần Nhượng thông báo, nghệ sĩ Duy Thanh qua đời vào lúc 19 giờ 35 phút ngày 14/4/2017 ở tuổi 60 vì bệnh ung thư.

Mới đây, trên trang cá nhân, nghệ sĩ Trần Nhượng thông báo nghệ sĩ Duy Thanh qua đời vào lúc 19 giờ 35 phút ngày 14/4/2017 tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội vì bệnh ung thư. Thông tin nam diễn viên phim "Đất và người" từ biệt cõi trần ở tuổi 60 khiến nhiều khán giả vô cùng thương tiếc. 
Nghệ sĩ Duy Thanh phát hiện mắc căn bệnh ung thư phổi vào năm 2012. Khi đó, ông vừa ký hợp đồng tham gia phim “Tam giác vàng”. Mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhưng nam nghệ sĩ vẫn miệt mài đóng phim.
Sau 4 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi, nghệ sĩ Duy Thanh lại mắc thêm bệnh ung thư thực quản. Gần đây, ông sút cân liên tục, không ăn uống được nữa. Ngoài ra, nam nghệ sĩ cũng không thể ngủ được mà thức trắng đêm.
Nghe si Duy Thanh “Dat va nguoi” qua doi o tuoi 58
 Nghệ sĩ Duy Thanh. Ảnh: Facebook nghệ sĩ Trần Nhượng
Nghệ sĩ Duy Thanh vốn là một trong những gương mặt gạo cội của màn ảnh phía Bắc. Trong 30 năm hoạt động nghệ thuật, ông được biết đến qua vai phản diện nhiều hơn là chính diện. Vai diễn để đời của nghệ sĩ Duy Thanh là Bá Phủ trong “Đất và người”.
Ít ai biết rằng trước khi bén duyên với sân khấu, nam nghệ sĩ là công nhân cơ điện. Năm 1978, ông tình cờ thấy Nhà hát Tuổi trẻ đang tuyển diễn viên. Liều mình đăng ký, nghệ sĩ Duy Thanh đã trúng tuyển.
Trong khoảng thời gian theo học, nghệ sĩ Duy Thanh cũng đóng các vai chính trong các vở: “Lời thề thứ 9", "Đứa con tôi", "Cuộc đời tôi", "Khu vườn của các cô cháu gái"... Sau đó, ông nhanh chóng bén duyên với phim nhựa.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)