Lưu Trọng Ninh: “Muốn gạ tình, đạo diễn không thiếu gì cơ hội“

Google News

Dù tin rằng những chuyện gạ tình, đánh đổi không xảy ra với những đạo diễn nghiêm túc nhưng tác giả "Hoa cỏ may" biết vẫn có những người nảy sinh tình cảm với diễn viên.

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Thương nhớ ở ai". Nguồn Youtube:
Từ trước đến nay, chuyện gạ tình đổi vai diễn vẫn luôn là chủ đề tồn tại trong giới showbiz nhưng không phải ai cũng dám đứng lên để nói ra điều này. Kể từ những diễn viên trẻ cho tới những ngôi sao đã có tên tuổi đều từng chia sẻ về quá khứ bị gạ gẫm khi mới vào nghề. Tuy nhiên, sau những bài phỏng vấn, những talk show nói về góc tối của điện ảnh vẫn còn nhiều điều chưa được sáng tỏ và khó ai có thể kiểm chứng.
Nói về vấn đề khá nhạy cảm này đạo diễn Lưu Trọng Ninh lại có những cái nhìn khác về những câu chuyện mà từ trước đến nay anh không muốn bàn đến vì quá tầm thường. Ngay khi được hỏi về chuyện gạ gẫm đổi tình lấy vai diễn liệu có tồn tại trong điện ảnh, đạo diễn Thương nhớ ở ai trả lời một cách thẳng thắn: "Tôi khẳng định trong số rất nhiều đạo diễn tôi quen biết không có chuyện đổi tình lấy vai diễn. Có chăng chỉ là những kẻ giả danh đạo diễn hoặc trợ lý hay phó đạo diễn bởi khi bắt đầu một bộ phim thì người đạo diễn luôn coi tác phẩm lớn hơn tất cả. Bất cứ đạo diễn nào cũng muốn tác phẩm của mình tốt chứ không phải là một thứ sản phẩm chẳng ra gì gắn mác nghệ thuật".
 Với đạo diễn Lưu Trọng Ninh, anh không muốn nói nhiều về scandal trong đổi tình lấy vai vì đó là điều quá tầm thường.
Tuy nhiên, nếu để nói về lý do có diễn viên đánh đổi anh cũng cho là điều dễ hiểu: "Một cô gái không nghề nghiệp chưa thành đạt chỉ thành công qua một bộ phim đã trở thành một con người khác hẳn, một vị trí khác với một nguồn kinh tế khác. Chuyện đánh đổi không đáng gì cả vì hàng ngày họ vẫn quan hệ với những người đàn ông khác có đổi chác cũng chỉ là thêm một kẻ nữa. Dù biết là nhưng vậy nhưng tôi nghĩ không nhiều diễn viên làm chuyện đó và họ sẽ dừng bước trước thái độ của người đạo diễn chân chính".
Nói về những đạo diễn hết mình với nghệ thuật có lẽ phải kể đến Lưu Trọng Ninh khi anh là người khắt khe trong việc giao vai ngay cả với người quen biết nhưng cũng có nhiều người anh không thích về đời tư nhưng mời tham gia phim của mình vì hợp vai. "Có những diễn viên là bạn bè chơi thân thiết nhiều năm vẫn không được đóng phim của tôi là điều bình thường. Với tôi tác phẩm là thứ quan trọng nhất chứ không phải mối quan hệ", anh chia sẻ.
Trong vô vàn những tin đồn người ta luôn thấy đạo diễn là người chủ động gạ gẫm diễn viên nhưng điều ngược lại Lưu Trọng Ninh cho rằng vẫn có thể xảy ra nhưng việc có trao đổi hay không thì lại phụ thuộc vào nhân cách của người đạo diễn. "Khi họ thấy ánh mắt của người đạo diễn có ý đồ đó thì họ sẽ thể hiện ra là mình muốn trao đổi nhưng khi họ không thấy điều này sẽ tự dừng bước. Bởi nếu cố tình làm vậy họ sẽ bị loại khỏi cuộc chơi để nhường chỗ cho những diễn viên khác. Những trường hợp đồng ý đổi tình lấy vai nếu có cũng giống như nồi nào vung nấy mà thôi", anh giải thích.
Nói về bản thân đã từng bao giờ rơi vào tình huống đó anh chỉ cười: "Nếu muốn đổi tình thì đạo diễn không thiếu gì cơ hội vì chúng tôi là những người mạnh mẽ không phải nhờ tới phim mới có thể gạ gẫm diễn viên. Tôi cũng chia sẻ luôn những người bạn là nữ giới quanh tôi hầu như không có ai là diễn viên dù họ rất xinh đẹp. Chúng tôi cảm mến nhau qua quá trình đi rất dài về nghề nghiệp chứ để nói là casting mà quen biết thì không có".
 Trước những tin đồn vây quanh bản thân ông không quan tâm và không muốn phải nói nhiều.
Trước những tin đồn quanh mối quan hệ giữa đạo diễn - diễn viên xưa ngay vẫn được đồn thổi Lưu Trọng Ninh không mấy quan tâm bởi đó là thói xấu đố kỵ của người Việt. Lời đồn không phải là yếu tố hay bởi có một ai đó làm như vậy nhưng ở Việt Nam có tới hàng ngàn đạo diễn đâu thể khẳng định ai cũng như vậy.
Không chỉ với những đồng nghiệp vướng vào tin đồn, ngay chính đạo diễn Hoa cỏ may cũng có những thị phi khi vây quanh anh là không ít người đẹp. Trước những điều này Lưu Trọng Ninh không muốn giải thích nhiều: "Giả dụ nếu tôi muốn gạ gẫm thì mọi người có thể tưởng tượng xem một ngày tôi sẽ gặp bao nhiêu cô gái. Tôi cũng biết bản thân bị nhiều lời đồn thổi nhưng đố ai có thể tố tôi chuyện đó không bao giờ có. Vẫn có những người nghĩ rằng có chuyện gạ gẫm đổi chác trong cuộc đời này, nó có sự khác nhau nhưng tôi nghĩ rằng với những người muốn làm phim thì chuyện đó sẽ dừng bước".
Dù tin rằng những chuyện gạ gẫm đánh đổi không xảy ra với những người đạo diễn nghiêm túc nhưng Lưu Trọng Ninh biết rằng vẫn có những đạo diễn nảy sinh tình cảm với diễn viên khi bộ phim thành công. Theo anh họ dễ cảm mến và rung động lẫn nhau sau một quá trình dài cùng làm việc. "Đạo diễn cũng là con người khi tiếp xúc lâu với diễn viên họ đẹp dần lên trong mắt nhau và đồng cảm nên đến với nhau cũng là chuyện bình thường và chẳng có tội tình gì", anh chia sẻ.
Theo My Lan/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)