Giới nghệ sĩ tiếc thương NSƯT Khải Hoàn qua đời vì COVID-19

Google News

Khi hay tin NSƯT Khải Hoàn qua đời vì COVID-19, nghệ sĩ Thoại Mỹ, diễn viên Hữu Quốc... bày tỏ sự tiếc thương.

NSƯT Khải Hoàn qua đời vào sáng ngày 31/7 vì COVID-19. Ông ra đi ở tuổi 68. 3 tuần trước, nam nghệ sĩ nhập viện điều trị do mắc COVID-19. Vì có bệnh nền đau dạ dày nhiều năm nên bệnh tình của nhạc sĩ Khải Hoàn không cải thiện.
Gioi nghe si tiec thuong NSUT Khai Hoan qua doi vi COVID-19
Nhạc sĩ Khải Hoàn qua đời vì COVID-19. Ảnh: Người lao động 
Khi hay tin NSƯT Khải Hoàn qua đời vì COVID-19, nghệ sĩ Thoại Mỹ không khỏi xót xa. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Thật đau lòng khi phải tiễn đưa anh, một nhạc sĩ tài hoa. Thanh thản ra đi, sớm về cõi Phật nha anh".
Diễn viên Hữu Quốc bày tỏ sự tiếc thương: “Vậy là đã đúng rồi! Vĩnh biệt danh cầm NSƯT Khải Hoàn. Một mình chú sẽ lẳng lặng rời xa cõi tạm để đi về bên kia thế giới. Tiếng đàn của chú, xưa đã từng nâng bổng biết bao lời ca để người nghệ sĩ thăng hoa.
Và rồi khi hay tin có 1 đồng nghiệp nào đó vĩnh viễn ra đi, chú lại xuyên đêm đàn tiễn biệt lần cuối. Ấy vậy mà giờ đây… tiếng đàn của chú cũng sẽ được ngân lên, nhưng lại đưa tiễn chính chú về nơi miền xa thẳm. Con sẽ mãi nhớ chú, một người nhạc sĩ tài hoa và hiền hậu. Vĩnh biệt chú”.
Gioi nghe si tiec thuong NSUT Khai Hoan qua doi vi COVID-19-Hinh-2
 Chia sẻ của Hữu Quốc.
Gioi nghe si tiec thuong NSUT Khai Hoan qua doi vi COVID-19-Hinh-3
Hồng Vân, Thoại Mỹ, Phi Phụng tiếc thương nhạc sĩ Khải Hoàn. 
Đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ trên Zing: "Sự ra đi của nhạc sĩ Khải Hoàn để lại niềm đau xót cho các nghệ sĩ sân khấu cải lương và nhiều thế hệ học trò, diễn viên trẻ. Họ luôn xem nhạc sĩ Khải Hoàn là người thầy đáng quý. Xin chia buồn với gia đình nhạc sĩ".
Soạn giả Hoàng Song Việt tiếc thương: "Sân khấu lại mất thêm một tài hoa vì đại dịch. Thành kính tiễn đưa anh". Nghệ sĩ Công Minh chia sẻ: "Mới tuần rồi là chị Kim Phượng, tuần này lại đến anh Khải Hoàn. Dịch COVID-19 lại làm mất thêm gạo cội sân khấu".
Cố nghệ sĩ Khải Hoàn sinh năm 1953 tại Cần Thơ. Theo Người lao động, năm 4 tuổi, ông bị đậu mùa nên bị khiếm thị. Năm 7 tuổi, ông được gia đình đưa lên Sài Gòn học trường dành cho học sinh khiếm thị và đã học đến bậc trung học.
Tại trường Nguyễn An Ninh (quận 10), nhạc sĩ Khải Hoàn bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Ban đầu, ông được cha dạy đàn mandoline, sau đó tìm đến nhạc sĩ cải lương Phi Long để học guitar phím lõm và violon về nhạc tài tử cải lương.
Nhạc sĩ Khải Hoàn bắt đầu khởi nghiệp bằng đàn guitar trong ban nhạc Đoàn cải lương Kim Chung. Ông luôn gắn bó với nghề, đàn chính cho nhiều đoàn hát như: Tân Dạ Lý, An Giang, Khánh Hồng, Trúc Giang, Long An, Tiền Giang I, Phước Chung…
Thời kỳ hoàng kim của sân khấu cải lương, nhạc sĩ Khải Hoàn gắn bó với Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang và đàn chính ở đoàn II cho đến khi về hưu. Ông được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2019.

Xem video Chủ tịch nước kêu gọi đoàn kết để chống COVID-19. Nguồn VTV24

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)