Giả Thủy Tiên lừa tiền thiện nguyện: Có phạt được tài khoản Le Thi Ngan?

Google News

(Kiến Thức) - Luật sư Quốc Cường cho biết, hành vi giả Thủy Tiên lừa tiền thiện nguyện trên mạng xã hội là phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, có thể đối mặt án tù.

>>> Mời quý độc giả xem video "Thủy Tiên ở lại vùng lũ cứu trợ bà con". Nguồn FB Thủy Tiên:
Thủy Tiên đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi kêu gọi quyên góp hơn 60 tỷ cho miền Trung. Tuy nhiên, gần đây xuất hiện tài khoản Facebook giả Thủy Tiên lừa tiền thiện nguyện gây phẫn nộ. Trên trang cá nhân, Thủy Tiên công khai tài khoản mạo danh đồng thời tuyên bố sẽ nhờ công an vào cuộc nếu người này không dừng việc làm bất chính.
Liên quan đến tài khoản Le Thi Ngan mạo danh Thủy Tiên trục lợi tiền từ thiện, trao đổi với Kiến Thức, Luật sư Nguyễn Quốc Cường - Công ty Luật Tâm Quang cho biết, việc giả mạo Thủy Tiên trên Facebook, dùng thủ đoạn gian dối lừa tiền từ thiện nếu tố cáo hành vi này cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Gia Thuy Tien lua tien thien nguyen: Co phat duoc tai khoan Le Thi Ngan?
 Thủy Tiên quyên góp được hơn 60 tỷ ủng hộ miền Trung. 
Theo điều 174, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định, người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác từ 2 triệu đến 50 triệu đồng thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
Chiếm đoạt tài sản từ 50 triệu đến 200 triệu đồng bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm. Chiếm đoạt từ 200 triệu đến dưới 500 triệu bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm và bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân nếu chiếm đoạt tài sản trị giá 500 triệu đồng trở lên.
Cũng theo luật sư Quốc Cường chia sẻ, khi Thủy Tiên tố cáo, cơ quan điều tra rất dễ dàng xác định tài khoản mạo danh này đã lừa đảo chiếm đoạt bao nhiêu tiền.
Gia Thuy Tien lua tien thien nguyen: Co phat duoc tai khoan Le Thi Ngan?-Hinh-2
 Thủy Tiên cảnh cáo tài khoản giả mạo lừa tiền từ thiện. Ảnh chụp màn hình.
"Đây là việc làm không có đạo đức cần lên án, nhất là lợi dụng tình trạng thiên tai lũ lụt, gian dối để chiếm đoạt tài sản của người khác. Các cơ quan chức năng cần ra tay xử lý nghiêm những trường hợp này", luật sư Quốc Cường bày tỏ.
Nói về Thủy Tiên kêu gọi quyên góp cho miền Trung, đồng thời trực tiếp đến vùng lũ cứu trợ người dân, luật sư Quốc Cường đánh giá cao hành động ý nghĩa của nữ ca sĩ: "Thủy Tiên là tấm gương cho việc tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Việc làm của cô ấy mang tính nhân văn cao cần khuyến khích".
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)