Gây tranh cãi với danh xưng “công chúa”, Hà Kiều Anh phản ứng gì?

Google News

Nhận bão chỉ trích quanh việc bị cho là nhận vơ mình là "công chúa" đời thứ 7 triều Nguyễn, Hoa hậu Hà Kiều Anh đáp trả thâm thúy và tuyên bố "vàng thật không sợ lửa".

Những ngày qua, việc Hoa hậu Hà Kiều Anh tự nhận mình là hậu duệ của vua Minh Mạng và được bà nội tiết lộ là "công chúa" đời thứ 7 của triều Nguyễn nhận được sự quan tâm của công chúng.
Gay tranh cai voi danh xung “cong chua”, Ha Kieu Anh phan ung gi?
Hoa hậu Hà Kiều Anh. Ảnh: FBNV.  
Những chia sẻ của Hoa hậu Việt Nam 1992 nhanh chóng gây tranh cãi sau khi cộng đồng mạng lan truyền bài viết trên Pháp luật & Bạn đọc về việc hậu duệ của Vua Minh Mạng lên tiếng chỉ ra những sai lầm mà Hà Kiều Anh mắc phải trong bài viết của mình. Theo đó, mỹ nhân họ Hà đã sai lầm trong cách gọi tên của tổ tiên và việc chị là công chúa đời thứ 7 của triều Nguyễn là chưa chính xác. 
Gay tranh cai voi danh xung “cong chua”, Ha Kieu Anh phan ung gi?-Hinh-2
Bài viết gây tranh cãi của Hà Kiều Anh.  
Dưới bài viết của Hà Kiều Anh, khán giả Khánh L. bình luận: "Chưa tìm hiểu lịch sử, chưa nắm rõ chị đã khoe loạn lên để bạn bè và toàn người nổi tiếng vào chúc mừng “công chúa” như đúng rồi. Và chị cũng rất e lệ cảm ơn và khiêm tốn nhận mình chỉ cần dính 10% gen xinh đẹp và cốt cách của "công chúa" thôi. Nực cười quá, quê quá chị hoa hậu ơi!".
Thành viên Huyền Tôn Nữ Phương L. thì cho rằng: "Họ hàng bên ngoại thì đâu được tính, chính cái họ của cô Hà Kiều Anh đây là họ Hà mà. Hoàng tộc chỉ những người mang họ của hoàng tộc thôi. Nếu bà nội khi xưa lấy chồng và đứa bé mang họ của bà thì dòng dõi hoàng tộc nhánh đó tiếp diễn, còn nếu mang họ ông thì thành người của dòng họ bên nội rồi. Không liên quan tới triều Nguyễn nữa. Danh xưng công chúa cũng không đúng, đó là dùng cho con vua. Thiệt tình, đọc bình luận toàn thấy khen thảo mai".
Gay tranh cai voi danh xung “cong chua”, Ha Kieu Anh phan ung gi?-Hinh-3
Ý kiến của khán giả quanh bài viết của mỹ nhân họ Hà.  
Tuy vậy, cũng có số ít khán giả lên tiếng bênh vực sau những chỉ trích quanh danh xưng "công chúa" đời thứ 7 của Hà Kiều Anh. Theo đó, thành viên Thanh Nga viết: "Mình thấy bài của chị viết bình thường mà có gì đâu, chị cũng đã để từ công chúa trong ngoặc kép, và đó là lời nói của bà nội chứ không phải chị nói. Chị có chút dòng dõi của vua chúa thì chị hãnh diện đâu có sai, cũng như người Việt Nam thường nói mình là con rồng cháu tiên vậy thôi. Bắt bẻ nhau từng câu nói có gì vui".
Trước những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng, một tài khoản Fanpage Facebook được cho là của Hoa hậu Hà Kiều Anh đã lên tiếng đáp trả.
Theo đó, khi bị cho là nhận vơ mình là "công chúa đời thứ 7", phía Hà Kiều Anh viết: "Em hãy đọc kỹ lời chị viết: bà nội chị hay nói như vậy... chị có nói đâu em. Khi nào chị nói: tôi là công chúa đời thứ 7 thì mới là chị tự xưng danh cho mình. Ở nhà em có con gái, cháu gái... em cưng, em thương, em gọi là công chúa, bình thường thôi mà... chị vẫn gọi con chị là công chúa Viann đấy thôi...".
Gay tranh cai voi danh xung “cong chua”, Ha Kieu Anh phan ung gi?-Hinh-4
Hà Kiều Anh khéo léo đáp trả.  
Giữa lúc bị thắc mắc về gia thế cũng như sai lầm mắc phải trong bài viết, mỹ nhân sinh năm 1976 khẳng định chắc nịch: "Dòng dõi nhà chị là vua chúa thật, một số điểm em nêu ra về tên gọi có thể chị nghe các cậu mợ kể lại, gia phả ghi chép có sai sót, em đính chính chị cám ơn em nhiều. Còn câu chuyện chị viết về gia đình chị là có thật. Em hãy đến phủ Tuy Lý Vương ở Huế gặp ông Phú là người trông coi phủ bây giờ và gia đình ông ở Phủ đó đã mấy đời rồi để kiểm chứng thông tin chị viết em nhé".
Gay tranh cai voi danh xung “cong chua”, Ha Kieu Anh phan ung gi?-Hinh-5
Mỹ nhân 7X tuyên bố: "Vàng thật không sợ lửa". Ảnh: Fanpage Facebook NV.  
Trước những thắc mắc về việc không tìm hiểu kỹ mà đã "nhận vơ" là "con Vua cháu Chúa", Hoa hậu Việt Nam 1992 khéo léo đáp trả: "Vàng thật không sợ lửa em ạ, dòng dõi hoàng tộc là điều hãnh diện nhất dù chỉ là một chút còn sót lại. Ông mình là Vua thì các cháu chắt cũng đủ tư cách để hãnh diện gọi ông Vua là Cố kị, Cố cố. Nếu em là dòng dõi hoàng tộc hoặc bất cứ ai là dòng dõi thì cứ nói ra để mọi người chia vui với mình. Em hãy mở rộng trái tim để nghĩ về điều tích cực em nhé".
Minh Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)