Đu "thần tượng" - chuyện vui, buồn

Google News

Concert “Born Pink world tour HaNoi” của BlackPink đã mở bán vé. Nhiều người không chỉ săn được những tấm vé ưng ý mà còn tranh thủ kiếm thêm được một vài chiếc mong bán ra ngoài, kiếm lời chút ít.

Có những bạn trẻ rơi nước mắt không thể gặp thần tượng ngay trên quê hương mình, vì giá vé quá cao. Trong khi đó, vẫn có một bộ phận khán giả thờ ơ với cơn bão mang tên BlackPink (Hắc Hường), bởi lâu nay họ chỉ mê “sao” trong nước.

Kịch tính như săn vé Hắc Hường

Săn được vé BlackPink ở những hạng vé cạnh tranh cao (1,2 triệu đồng; 1,8 triệu đồng; 3,8 triệu đồng) không dễ. Phải rất tập trung, nhẫn nại, bình tĩnh và cả may mắn nữa, thì mới mong sở hữu những tấm vé có mức giá dễ thở.

“Huy động cả đại gia đình canh vé, ngờ đâu nhân phẩm tốt nên ai cũng trúng”, khán giả Phạm Thu Hà hài hước chia sẻ sau ngày săn vé BlackPink. Không những săn được vé cho đại gia đình, khán giả này còn vui tay săn thêm 4 vé Platinum, bây giờ mong muốn được “pass” (chuyển nhượng) cho ai đó cần. “Pass” vé hạng 4 (1,8 triệu đồng), hạng 5 (1,2 triệu đồng) hay hạng 3 (3,8 triệu đồng) còn dễ, chứ vé Platinum (7,8 triệu đồng) không phải chuyện đơn giản.

Giá vé xem “Born Pink world tour HaNoi” quá cao, so với thu nhập của một người Việt bình thường. Bây giờ dạo qua nhóm sang nhượng vé xem Born Pink sẽ thấy cảnh sang nhượng vé sôi động cỡ nào, hạng vé đắt tiền bán nhan nhản, trong khi khách mua chỉ lác đác.

Du

Nhóm BlackPink

Phạm Thu Hà, một phụ nữ U50, vốn đam mê ca nhạc, mê từ “sao” nội tới “sao” ngoại. Chị đu đủ các show của “sao” trong nước từ Đen Vâu tới Hà Anh Tuấn. Tất nhiên, người phụ nữ xinh đẹp này không thể bỏ qua đêm nhạc của nhóm Hắc Hường lần đầu tiên tại Việt Nam. Trước thềm săn vé, Phạm Thu Hà nghiên cứu rất nhiều video của các TikToker dạy săn vé, huy động cả đại gia đình, từ con trai, người yêu của con trai, cùng tham gia săn vé, laptop, điện thoại thông minh… đều được trưng dụng cho công cuộc này. Tâm lý đến lượt được mua thì cứ mua hết mức có thể, thừa còn hơn thiếu, không chỉ có ở Hà mà ở nhiều fan của BlackPink tại Việt Nam. Mới có chuyện sau khi săn vé xong, một lượng vé thừa không nhỏ đã được fan mang ngay ra thị trường giao dịch.

Sức nóng của BlackPink trên toàn cầu ai cũng rõ. Họ thu về gần 164 triệu USD chỉ trong vòng 40 đêm diễn, thành tích này đã khiến Hắc Hường trở thành nhóm nhạc có doanh thu một buổi biểu diễn cao nhất lịch sử, vượt cả nhóm Spice Girls ngày trước. Nhiều fan Việt, trong đó có Phạm Thu Hà, tin tưởng cứ ôm được vé BlackPink thế nào cũng bán lại được, thậm chí có lãi. Nhưng ai ngờ những hạng vé đắt tiền của BlackPink cũng trầy trật trên TicketBox, mãi chưa chịu “sold out” (bán hết, bán sạch). Vì thế, những người ôm vé đắt cũng thấp thỏm. Phạm Thu Hà đã bỏ ra 31,2 triệu đồng để “ôm” 4 vé Platinum, tiêu thụ thế nào khi cổng bán vé chính thức vẫn còn đang dư vé? Một phụ nữ 36 tuổi tên Ngọc, ở Hà Nội, khi săn vé cho mình và người nhà, cũng đã săn thêm 2 vé hạng 3 (3,8 triệu đồng) những mong sang nhượng dễ dàng, kiếm chút lãi bù vào tiền vé bỏ ra đi xem Hắc Hường. Nhưng hạng vé nhanh chóng “sold out” trên TicketBox cũng không dễ kiếm lời, Ngọc đã quảng cáo nhiệt tình sau một ngày vẫn chưa ai muốn mua lại với chi phí chênh lệch so với giá vé gốc là 700 ngàn đồng/vé.

Có nhiều lý do khiến việc chuyển nhượng vé BlackPink khó khăn, trong đó phải kể đến loại vé ngăn chặn tình trạng “ôm” vé. Đơn vị tổ chức không dùng vé giấy. Trong những điều khoản, điều kiện đính kèm tấm vé có một gạch đầu dòng: “Người mua chịu trách nhiệm bảo mật thông tin mã vé”. Như vậy, nếu người chuyển nhượng vé không trung thực sẽ chuyển hình ảnh tấm vé trên cho nhiều người, thu một khoản lợi lớn. Trong khi đó, mỗi vé chỉ dành cho 1 người vào cửa. Vậy ai đến sớm được vào, ai đến sau rớt lại. Lúc ấy người bỏ tiền mua vé chuyển nhượng biết kêu ai? Cũng sẽ phát sinh tình huống, người mua vé chuyển nhượng không trung thực, mang ảnh chiếc vé chuyển tiếp cho nhiều người, thu lợi, sau đó lại đổ lỗi cho người chuyển nhượng ban đầu không uy tín. Thế nên, để đảm bảo uy tín tuyệt đối, chỉ có cách duy nhất, người sang nhượng vé phải đưa khách qua được cửa soát vé thì giao dịch mới hoàn thành.

Một nữ nhà báo mua 2 vé BlackPink qua hình thức chuyển nhượng, sau khi thanh toán thì nhận được hình ảnh vé. Nhìn chiếc vé trong ảnh chị bắt đầu lo, biết đâu người ta đã bán hình ảnh này cho nhiều người? “Dở nhất là đưa con đến cổng soát vé lại không được vào. Con nít say “Idol”, không được vào nó sẽ ăn vạ, khóc lóc. Thôi, tốt nhất chuẩn bị thêm tiền trong tài khoản để nếu tình huống xấu nhất xảy ra, lúc ấy may ra còn săn được vé sang nhượng khác”, chị nói.

Các con vui vì “thần tượng” đến Việt Nam nhưng nhiều phụ huynh lại nhăn mặt. Ngoài sở hữu vé, con còn mong có búa hồng của BlackPink, trang phục hắc hường… Bao nhiêu là tiền, trong khi thu nhập của cha mẹ không vì sự xuất hiện của BlackPink mà tăng lên. Một số chàng trai trẻ cũng khổ ngang với các phụ huynh, khi bạn gái của họ say mê BlackPink, muốn có mặt ở sân Mỹ Đình, nếu không đáp ứng yêu cầu có khi lại dỗi, thậm chí doạ chia tay. Nhưng bây giờ không ít khán giả Việt mê “sao” ngoại. Không chỉ “đu” BlackPink, người ta còn ráo riết săn vé Taylor Swift, khi chị sẽ có buổi biểu diễn ở Singapore vào đầu năm 2024. Ở Việt Nam, Taylor Swift được fan đặt tên Việt “Thuý Loan”.

Đu “sao” nội vừa vui, vừa ấm áp?

Du

Như Quỳnh và fan trẻ

Có những khán giả chỉ mê “sao” Việt. Họ không quan tâm Hắc Hường với Thuý Loan. Họ mê Mỹ Tâm, mê Hà Anh Tuấn, mê Đen Vâu… Gần đây, Hồ Văn Cường bỗng nổi như cồn với những màn khán giả tặng hoa kết bằng tiền. Có người ước tính, một minishow của Hồ Văn Cường có thể mang lại cho nam ca sỹ trẻ này khoảng nửa tỷ đồng. Ngoài cát-xê từng được hé lộ, có khi lên tới 200 triệu đồng, Hồ Văn Cường còn nhận được tiền từ người hâm mộ. Có những buổi tiền được tặng còn cao hơn cát xê của giọng ca nổi tiếng từ The Voice Kids 2016. Hiếm thấy fan của ngôi sao ca nhạc nào chịu chơi, chịu chi đến như lực lượng hâm mộ Hồ Văn Cường. Không buổi biểu diễn nào của Hồ Văn Cường không có “mưa” tiền, vàng. Trong đêm diễn mới đây tại Hà Nội, một khán giả xin giấu tên đã tặng Hồ Văn Cường 10 chỉ vàng. Minishow của Hồ Văn Cường thường trong trạng thái bán hết vé khá nhanh, bất chấp giọng hát của nam ca sỹ còn gây tranh cãi.

Hiện tại, sở hữu lượng fan đông các bà, các mẹ nhất làng giải trí Việt, có lẽ vẫn là Hồ Văn Cường. Nếu như các phụ huynh của fan BlackPink phải chi tiền cho các con mua vé đi xem thần tượng thì ở những đêm diễn của Hồ Văn Cường, nhiều bà, nhiều mẹ lại được các con đưa đến xem, hoặc tặng tiền đi xem “thần tượng”. Có phụ nữ mắc bệnh tim vẫn cố gắng đi cổ vũ Cường nhiều “sô”. Lực lượng các bà, các mẹ “cuồng” Hồ Văn Cường lan toả rộng rãi, từ miền xuôi tới miền ngược, ra nước ngoài. Có khán giả Việt Kiều trước mỗi đêm diễn của Cường lại gửi hoa tiền và thường xuyên đóng góp cho quỹ chung của những người hâm mộ Cường, để họ có tài chính duy trì hoạt động. Cường nói: Cường nợ ân tình của khán giả nhiều quá, quả cũng không sai.

Du

Hồ Văn Cường trong vòng tay các bà, các mẹ. Ảnh: Xanh Đọt Chuối

Fan trong nước thật khó để có sự tiếp xúc thân mật, gần gũi với “sao” quốc tế. Song với “sao” nội thì khác. Hồ Văn Cường có thể cùng đi ăn, đi dạo chơi với fan trước khi mở màn. Ngay Hà Anh Tuấn trong concert “Chân trời rực rỡ” vẫn dịch chuyển xuống tận khu vực xa nhất sân khấu, giao lưu với fan, fan kích động túm quần “thần tượng” khiến “thần tượng” hài hước nhắc nhở: “Cẩn thận rách quần đấy”.

“Sao” hải ngoại tặng tiền cho fan

Ngày trước, chỉ có thể gặp “sao” hải ngoại trên băng đĩa nay dễ dàng gặp họ ở các tụ điểm, các sân khấu ca nhạc trong nước. Như Quỳnh vẫn là “ngôi sao” hải ngoại ăn khách ở trong nước. Khác với Hồ Văn Cường, Như Quỳnh tuy đã sang tuổi 53, lại sở hữu rất nhiều fan trẻ. Mỗi đêm diễn, chị không được tặng hoa tiền mà nhận được những quà tặng dễ thương như một chiếc khăn, một đôi giày, một thỏi son, một giỏ hoa quả, một chiếc vòng kết bằng hoa… Như Quỳnh vui vẻ nhận quà và sử dụng chúng.

Fan hào hứng khi thấy chị quàng khăn hoặc mang giày được tặng. Một số fan khá chật vật khi xoay được chiếc vé tới nghe thần tượng thuộc hàng “sao” hạng A hát. Từng có một nữ sinh viên gom góp tiền, đi xe đò, đến đêm nhạc của thần tượng. Trước buổi diễn, cô tìm gặp thần tượng, ôm lấy thần tượng khóc nức nở khiến Như Quỳnh phải dỗ dành. Trước khi lên sân khấu, Như Quỳnh gọi trợ lý mang cho chị chiếc ví. Chị mở ví tặng khán giả trẻ một khoản tiền nhỏ, bù lại tiền cô ấy đã mua vé xem chị hát. 

Theo Nông Hồng Diệu/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)