Dự án dang dở chưa kịp bấm máy của cố đạo diễn Phạm Đông Hồng

Google News

Đạo diễn Phạm Đông Hồng, người được mệnh danh “ông trùm” hài dân gian đất Bắc đã đột ngột qua đời, để lại dự án còn dang dở chưa kịp bấm máy.

>>>> Mời quý độc giả xem trailer hài Tết "Họ Lý tên Thông của đạo diễn Phạm Đông Hồng". Nguồn Youtube/ Thăng Long Audio:
Tối 15/9, đạo diễn Phạm Đông Hồng đột ngột qua đời, hưởng thọ 63 tuổi. Trước đó, ông lên cơn nhồi máu cơ tim, mặc dù đã được người thân kịp thời đưa vào bệnh viện cấp cứu song khi vào đến nơi, tình trạng của ông được chẩn đoán là đã bị chết não. Thông tin này khiến khán giả và những đồng nghiệp của ông không khỏi bàng hoàng và đau xót.
NSƯT Minh Vượng chia sẻ, cách đây vài hôm, đạo diễn Đông Hồng còn gọi điện cho chị để bàn về 3 tập phim có tên gọi “Tiền duyên” sẽ khởi quay và ra mắt khán giả trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Đây sẽ là bộ phim quy tụ dàn diễn viên của cả hai miền Nam – Bắc như: NSND Bùi Bài Bình, Minh Vượng, Trung Dân, Hiếu Hiền…
Du an dang do chua kip bam may cua co dao dien Pham Dong Hong
 NSƯT Minh Vượng bàng hoàng trước sự ra đi của đạo diễn Đông Hồng.
Cũng theo NSƯT Minh Vượng, đạo diễn Đông Hồng có vẻ rất tâm đắc với kịch bản này và còn vui vẻ hẹn chị sẽ quay nhanh để chị có thời gian dành cho việc khác. Theo lịch hẹn của ông thì 1 tuần nữa, bộ phim này sẽ bấm máy. Nhưng khi phim chưa kịp khởi quay, ông đã vội vã rời xa cõi tạm.
Xúc động khi nhớ về người anh đạo diễn có tâm và có tình với nghề, NSƯT Minh Vượng tâm sự, tuy là người bận rộn với công việc song đạo diễn Đông Hồng cũng rất chú trọng đến việc đào tạo nguồn diễn viên cho Công ty Nghe nhìn Thăng Long (nơi ông là Chủ tịch HĐQT). Bản thân NSƯT Minh Vượng cũng được ông mời về đây giảng dạy suốt mấy năm và được nghe ông kể về những dự định lớn lao mà ông muốn làm về phim, về định hướng tương lai.
“Thế mà phút chốc ngàn trùng xa cách,đột ngột và tiếc thương quá. Mong anh an nghỉ, sớm siêu sinh tịnh độ. Xin được gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình anh” – NSƯT Minh Vượng chia sẻ.
Du an dang do chua kip bam may cua co dao dien Pham Dong Hong-Hinh-2
NSƯT Xuân Hinh và đạo diễn Đông Hồng là hai người bạn gắn bó thân thiết suốt 30 năm qua. 
Đang công tác ở xa, NSƯT Xuân Hinh cũng bày tỏ sự bàng hoàng khi nghe tin đạo diễn Đông Hồng qua đời. NSƯT Xuân Hinh tâm sự, cách đây một tháng, anh và đạo diễn Đông Hồng vẫn còn gặp và trò chuyện với nhau. Anh còn nói với người bạn đạo diễn đã gắn bó với mình 30 năm nay về ý định làm các chương trình về chầu văn. Không ngờ khi cả hai chưa kịp hợp tác với nhau lần nữa thì đạo diễn Đông Hồng đột ngột qua đời. NSƯT Xuân Hinh cho biết, điều mà anh cảm phục nhất ở vị đạo diễn này là sẵn sàng bỏ tiền túi ra để lam thay vì chờ đợi các Mạnh Thường Quân tài trợ.
Cùng chung tâm trạng xót xa trước sự ra đi của vị đạo diễn tài ba, ca sĩ Tân Nhàn chia sẻ, đến giờ cô vẫn không thể tin đổi đó lại là sự thật. Đạo diễn Đông Hồng ra đi khi còn quá nhiều dự định nghệ thuật. Trong hình dung của Tân Nhàn thì đạo diễn Đông Hồng là một người đáng kính, hiền hậu, đầy nhiệt huyết dành cho công việc cũng như các lớp nghệ sĩ trẻ, trong đó có vợ chồng cô.
Du an dang do chua kip bam may cua co dao dien Pham Dong Hong-Hinh-3
 Đạo diễn Đông Hồng ra đi, bỏ lại nhiều dự án nghệ thuật còn dang dở.
Diễn viên Anh Bảo cũng chia sẻ, ngày 28-9 tới đây, đạo diễn Đông Hồng còn hẹn gặp anh. Đây cũng là cái hẹn thứ hai của anh và vị đạo diễn này để bàn về vai diễn của Anh Bảo trong dự án phim hài Tết sắp tới của ông. Đây cũng là lần đầu tiên Anh Bảo nhận đóng vai hài. Sáng cùng ngày trước khi đạo diễn Đông Hồng qua đời, ông vẫn còn rôm rả kể chuyện ngày mai đi chọn bối cảnh, vậy mà không ngờ ông lại ra đi quá nhanh. Nam diễn viên xúc động tâm sự trên trang mạng xã hội cá nhân: “Tạm biệt anh, đạo diễn Đông Hồng. Nhanh quá nên em không thể nói vĩnh biệt anh!”.
Trên trang mạng cá nhân của mình, chia sẻ cuối cùng được đạo diễn Đông Hồng đăng tải là đoạn clip ghi lại cảnh hậu trường ông chỉ đạo làm bộ phim hài Tết năm ngoái. Ông cũng tiết lộ sắp sửa khởi quay dự án phim hài Tết năm nay. Ông còn hẹn mọi người vẫn sẽ có tập tiếp theo của series phim hài “Chôn nhời” đã đóng đinh với tên tuổi của mình. Có điều, chưa kịp thực hiện được những dự án mà mình tâm huyết, ông đã qua đời và lỗi hẹn với mọi người.
Cũng trước khi qua đời, đạo diễn Đông Hồng trăn trở, sau khi xem một bộ phim cổ trang nước ngoài mà ông nhận thấy quá hay và hoành tráng, nhìn đã thấy có sự đầu tư không hề nhỏ. Nhìn lại nền điện ảnh Việt Nam, ông thấy băn khoăn vì có quá nhiều lý do khó để làm phim, trong đó vấn đề kinh phí khó khăn.
Được biết, linh cữu của đạo diễn Phạm Đông Hồng đã được đưa về nhà tang lễ. Hiện các đồng nghiệp cùng gia đình ông đang tiến hành các thủ tục để tổ chức lễ tang cho ông.
Đạo diễn Phạm Đông Hồng sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm văn hóa nghệ thuật. Ông có bố là đạo diễn, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin tỉnh Quảng Ninh, mẹ làm nguyên Giám đốc thư viện tỉnh Quảng Ninh. Ông từng tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh và có nhiều năm tu nghiệp tại Nga, Đức, Mỹ…
Ông được giới trong nghề gọi vui là “Trùm hài Tết đất Bắc” vì từng đạo diễn của nhiều phim hài Tết: Râu quặp, Thầy dởm, Lên voi, Người ngựa, ngựa người, Trẻ con không ăn thịt chó, Kẻ cắp gặp bà già, Một ngày ở trần gian, Cổ tích thời @, Cả Ngố, Giấc mơ, Quan trường - Trường Quan, Bờm, Enter… Đặc biệt là serie phim hài “Chôn nhời” (1, 2, 3, 4) với sự tham gia của cố NSƯT Phạm Bằng, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Kim Oanh.

Theo Chúc An/ ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)