Đạo diễn "Nghe nói anh sắp kết hôn" nói về "trào lưu" MV tình yêu đồng giới

Google News

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cho biết đề tài LGBT ngày càng được đẩy mạnh trong các MV là sự phát triển đáng ghi nhận của nhận thức xã hội với những vấn đề vốn trước đó mang tính "nhạy cảm".

Hàng loạt MV được đẩy lên kịch tính bằng tình yêu đồng giới
Thời gian gần đây, nhiều ca sĩ đã làm MV đề cập đến nội dung về tình yêu đồng giới. Điều đáng nói, các MV đều có một điểm chung là tình yêu đó được "hé lộ" vào phần cuối của MV, khiến nhiều khán giả "mắt chữ a mồm chữ o" vì quá...sốc.
Đầu tiên phải kể đến là MV Màu nước mắt của Nguyễn Trần Trung Quân. MV bắt đầu bằng chuyện tình tay ba giữa nhóm bạn thân gồm một chàng trai và hai cô gái. Khi khán giả những tưởng là một câu chuyện tình "truyền thống" - một trong hai cô gái đem lòng yêu thầm chàng trai còn lại, thì sự thật lại không phải vậy. Những hình ảnh tiếp theo hé lộ chuyện một cô gái đã đi chuyển giới để có được tình yêu của cô gái còn lại.
Tiếp đến là MV Sáng mắt chưa của nam ca sĩ Trúc Nhân. MV mở đầu bằng một đám cưới truyền thống, ai nấy cũng nói cười vui vẻ. Tuy nhiên đến kết, clip hé lộ trước khi lấy vợ, chú rể từng yêu Trúc Nhân.
Dao dien
 MV Sáng mắt chưa của Trúc Nhân.
Và gần đây nhất là MV Nghe nói anh sắp kết hôn của nữ ca sĩ Văn Mai Hương. MV như một "cú lừa" khi khán giả đang chìm trong khung cảnh đám cưới lung linh của Văn Mai Hương và chồng sắp cưới thì Đồng Ánh Quỳnh xuất hiện. Những tưởng cô có thể là người yêu cũ của chú rể thì những hình ảnh tiếp theo hé lộ Đồng Ánh Quỳnh lại là tình cũ của cô dâu.
Sự phát triển đáng ghi nhận của nhận thức xã hội
Chia sẻ về việc nhiều MV được đẩy lên kịch tính bằng những tình yêu đồng giới, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cho biết: "Việc các MV về đề tài LGBT ngày càng được đẩy mạnh chớ nên xem là một trào lưu, sẽ khiến nhiều người không hiểu vin vào đó quy chụp cộng đồng LGBT là một trào lưu, một "mốt". Với tôi, đó là sự phát triển đáng ghi nhận của nhận thức xã hội với những vấn đề vốn trước đó mang tính "nhạy cảm" như vậy".
Ngoài ra, nam đạo diễn còn chia sẻ những khó khăn khi làm MV về đề tài LGBT. Anh cho biết bản thân đã phải tìm hiểu rất kĩ lưỡng cũng như phải thật tinh tế khi làm về chủ đề vốn "nhạy cảm" này.
"Đúng, làm MV về đề tài này nói khó thì rất khó. Người đạo diễn phải tinh tế hơn rất nhiều khi lột tả tình yêu dị tính vì rất dễ trở thành tấu hài hoặc bị bi kịch hoá quá mức. Thứ hai nữa, làm MV về LGBT phải có được cái "vibes" của cộng đồng, điều này khó diễn tả lắm, giống như có những cử chỉ, những ánh mắt, những gam màu mà người LGBT nhìn vào là hiểu ngay", đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chia sẻ.
Dao dien
Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chỉ đạo cảnh quay trong “Nghe nói anh sắp kết hôn“. 
Là đạo diễn nổi tiếng với những bộ phim điện ảnh và những MV về đề tài LGBT, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh mong muốn từng thành viên của cộng đồng LGBT sẽ được nhìn nhận là những con người bình thường ở trên trái đất này, những công dân với đầy đủ các quyền lợi và trách nhiệm.
"Mọi thứ đang tốt dần lên, tôi tin thế, nhưng con đường đi còn rất dài và chông gai. Tôi tin cộng đồng LGBT sẽ luôn vững tin, vững tâm và vững lòng để đường hoàng bước ra ánh sáng", nam đạo diễn bày tỏ.
Theo Hoài Anh/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)