Danh tính cô đào cải lương từng đề nghị Lâm Khánh Chi kết hôn

Google News

NSƯT Tú Sương được soạn giả Nguyễn Phương đặt cho biệt danh “viên ngọc bích của sân khấu cải lương tuồng cổ Việt Nam”.

Trong cuốn tự truyện "Lột xác" phát hành cách đây 2 năm, ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi từng tiết lộ chuyện rung động với một nữ nghệ sĩ cải lương nổi tiếng có tên viết tắt là T.S.
Lâm Khánh Chi cho biết cô yêu thương T.S vào năm 21 tuổi - thời điểm đã trải qua nhiều lần thất bại trong chuyện tình cảm, biết rõ mình thuộc giới tính nào và muốn thử yêu một người con gái.
Danh tinh co dao cai luong tung de nghi Lam Khanh Chi ket hon
 Lâm Khánh Chi (bên trái - pv) thừa nhận từng có tình cảm với nghệ sĩ cải lương Tú Sương thời chưa chuyển giới.
Suốt quá trình tìm hiểu, Lâm Khánh Chi thừa nhận muốn luôn che chở, bảo vệ cho cô đào cải lương vừa xinh đẹp, vừa tài năng. Nhưng khi cả hai ở cạnh nhau, "ca sĩ lâm chí khanh " thời chưa chuyển giới vẫn luôn giữ chừng mực với T.S.
Đến thời điểm T.S đề nghị kết hôn, Lâm Khánh Chi mới tỉnh ngộ và thấy rằng mình không thể thử làm đàn ông và làm tổn thương người con gái mình thần tượng, trân trọng.
Thực tế dù viết tắt tên, nhưng Lâm Khánh Chi từng công khai danh tính T.S chính là nghệ sĩ cải lương Tú Sương trong một bài phỏng vấn từ năm 2015.
Liên lạc thêm với giọng ca "Kẻ cắp trái tim", Lâm Khánh Chi một lần nữa xác nhận Tú Sương chính là người cô nhắc tới trong câu chuyện tình đặc biệt, khó quên của cuộc đời.
Tú Sương sinh năm 1977 và bằng tuổi Lâm Khánh Chi. Cô là con gái thứ hai của đôi vợ chồng nghệ sĩ tuồng cổ Trường Sơn - Thanh Loan. Lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, từ năm 4 tuổi, cô đã học thuộc nhiều câu thoại trong các trích đoạn cải lương.
Năm 1990, Tú Sương tham gia nhóm Đồng ấu Bạch Long và nhanh chóng được đảm nhận những vai diễn lớn. Sau này, Tú Sương có nhiều hoạt động nổi bật và là bạn diễn ăn ý lâu năm với nghệ sĩ Vũ Luân.
Ở độ tuổi 38, Tú Sương được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú vì có nhiều đóng góp cho nghệ thuật của nước nhà. Cô cũng được soạn giả Nguyễn Phương đặt cho biệt danh "viên ngọc bích của sân khấu cải lương tuồng cổ Việt Nam".
Hiện tại, Tú Sương đã có tổ ấm riêng. Ngoài duy trì hoạt động nghệ thuật, cô còn cùng người thân kinh doanh online để kiếm thêm thu nhập.
Danh tinh co dao cai luong tung de nghi Lam Khanh Chi ket hon-Hinh-2
 
Trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Tú Sương sở hữu rất nhiều giải thưởng như: Huy chương vàng Triển vọng của giải thưởng Trần Hữu Trang 1995, Diễn viên tài sắc 2004, Mai Vàng 2004, Tài năng trẻ toàn quốc 2007...
Danh tinh co dao cai luong tung de nghi Lam Khanh Chi ket hon-Hinh-3
Cô cũng được ngợi ca là một trong số những cô đào cải lương tài sắc vẹn toàn của làng giải trí trong nước. 

Danh tinh co dao cai luong tung de nghi Lam Khanh Chi ket hon-Hinh-4
Sau khi lập gia đình, NSƯT Tú Sương vẫn thường xuyên xuất hiện trong các vở diễn lớn. 
Theo Thái Bình/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)