Chuyện tình 34 năm và nỗi day dứt của “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng

Google News

Nhiều năm nay, vợ chồng "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng luôn được coi là cặp đôi kiểu mẫu của làng giải trí Hoa ngữ. Họ đã có cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài 34 năm.

Hàng năm, cứ vào ngày kỷ niệm lễ cưới, Lục Tiểu Linh Đồng đều đăng ảnh tình cảm của hai vợ chồng và gửi đến bà xã những lời ngọt ngào. Năm nay, nam nghệ sĩ chia sẻ: "Vậy là chúng ta đã kết hôn được 34 năm rồi. Hãy ở bên nhau thêm 34 năm nữa nhé bà xã".
Bên dưới bài đăng, cặp vợ chồng nghệ sĩ đã nhận được những lời chúc phúc từ người hâm mộ. Họ cũng dành lời khen cho vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng vì hai nghệ sĩ vẫn giữ được phong thái trẻ trung, nhanh nhẹn dù cả hai đều đã ở tuổi lục tuần.
Chuyen tinh 34 nam va noi day dut cua “Ton Ngo Khong” Luc Tieu Linh Dong
"Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng và bà xã đã có 34 năm bên nhau (Ảnh: Sohu). 
 "Tây Du Ký" bén duyên Lục Tiểu Linh Đồng và vợ
Người bạn đời của Lục Tiểu Linh Đồng là bà Vu Hồng, thư ký trường quay của bộ phim Tây Du Ký. Bà từng đóng hai vai nhỏ trong bộ phim truyền hình nổi tiếng này. Chính Tây Du Ký đã tạo cơ hội cho Lục Tiểu Linh Đồng và vợ gặp gỡ rồi nên duyên.
Những ngày tháng làm việc cùng nhau trên phim trường đã khiến cặp đôi xích lại gần nhau. Tuy nhiên, họ quyết định giấu kín tình cảm vì không muốn làm ảnh hưởng tới đoàn phim. Hai người đã nhờ "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa tạo điều kiện để bí mật hẹn hò.
Chuyen tinh 34 nam va noi day dut cua “Ton Ngo Khong” Luc Tieu Linh Dong-Hinh-2
 Lục Tiểu Linh Đồng và vợ bén duyên từ bộ phim "Tây Du Ký" (Ảnh: Sina). 
Năm 1985, Lục Tiểu Linh Đồng gặp tai nạn trên trường quay và phải nằm viện 3 tháng. Suốt thời gian đó, bà Vu Hồng ân cần đến bệnh viện để chăm sóc cho ông. Cảm động trước tấm lòng của bà Vu Hồng, Lục Tiểu Linh Đồng công khai mối quan hệ của hai người và được mọi người trong đoàn phim Tây Du Ký vui vẻ chúc phúc.
Đám cưới đặc biệt, không giống ai của vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng
Năm 1988, Lục Tiểu Linh Đồng và bà Vu Hồng quyết định tiến tới kết hôn. Tuy nhiên, kế hoạch tổ chức hôn lễ của hai người không thể thực hiện vì Lục Tiểu Linh Đồng bị điều động sang Singapore quảng bá cho bộ phim Tây Du Ký.
Vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng khi đó người ở Singapore, người ở Bắc Kinh (Trung Quốc) nhưng hai người vẫn quyết định tổ chức hôn lễ theo cách rất đặc biệt với sự giúp đỡ của bạn bè. Đám cưới của họ không có sự hiện diện của cô dâu và chú rể.
 
Chuyen tinh 34 nam va noi day dut cua “Ton Ngo Khong” Luc Tieu Linh Dong-Hinh-3
Lục Tiểu Linh Đồng và bà xã Vu Hồng chưa có đám cưới chính thức nhưng họ vẫn sống với nhau rất hạnh phúc (Ảnh: Sina). 
Vào lễ trao giải điện ảnh Kim Ưng lần thứ 6 (năm 1988) ở Bắc Kinh, Trung Quốc, người chủ trì chương trình ra thông báo: "Hôm nay, Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng chính thức kết hôn". Và tại Singapore, trong hội trường, nam diễn viên thủ vai Sa Tăng cũng nói với mọi người: "Hôm nay, ngay lúc này, sư huynh Tôn Ngộ Không của tôi đang làm lễ kết hôn".
Hôn lễ của "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng đã diễn ra đặc biệt như vậy. "Chính vì điều này nên tôi luôn cảm thấy mình mắc nợ cô ấy", Lục Tiểu Linh Đồng thừa nhận. Ông cảm thấy có lỗi với vợ khi không thể cho bà một hôn lễ thực sự như bao người phụ nữ khác.
Đến nay, hai nghệ sĩ đã ở bên nhau 34 năm và có một cô con gái chung duy nhất sinh năm 1990. Để cuộc sống của con gái không bị ảnh hưởng khi có bố là người nổi tiếng, vợ chồng nam nghệ sĩ cố gắng bảo vệ sự riêng tư của con gái, không để cô xuất hiện trước đám đông hay các sự kiện.
Chuyen tinh 34 nam va noi day dut cua “Ton Ngo Khong” Luc Tieu Linh Dong-Hinh-4
Lục Tiểu Linh Đồng luôn mang một nỗi day dứt với vợ vì chưa cho bà một đám cưới đúng nghĩa (Ảnh: QQ). 
Trong loạt ảnh hiếm hoi công khai vào năm 2019, con gái của Lục Tiểu Linh Đồng - Chương Đồng Đồng khiến nhiều người bất ngờ bởi nhan sắc thuần khiết, đôi mắt to, mũi nhỏ xinh và gương mặt thanh tú.
Được biết, con gái của hai ngôi sao hiện đã 30 tuổi, chưa lập gia đình, đang sống và làm việc tại Canada. Trong thời gian dài, con gái học tập và làm việc ở nước ngoài, rất ít khi về Trung Quốc. Vì thế, vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng chủ yếu chăm sóc và nương tựa vào nhau.
Dù là một ngôi sao nổi tiếng nhưng Lục Tiểu Linh Đồng sống khá giản dị và kín tiếng. Hai vợ chồng ông đang sống tại một căn hộ nhỏ ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Trên trang cá nhân, họ thường khoe ảnh đi du lịch cùng nhau và vẫn ngọt ngào như thuở ban đầu.
Cuộc sống giản dị, kín tiếng ít ai ngờ của vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng
Trong một chương trình truyền hình, Lục Tiểu Linh Đồng kể rằng, ông rất thích một chú khỉ bằng vàng ở cửa hàng nhưng tiếc tiền nên không mua. Sau đó, vào đúng ngày Lễ tình nhân, bà Vu Hồng - vợ ông đã tới cửa hàng mua món đồ đó tặng chồng. Cửa hàng chỉ có tượng khỉ lớn hơn và đắt tiền hơn nhưng bà vẫn quyết tâm mua cho chồng. Món quà của vợ đã khiến Lục Tiểu Linh Đồng cảm động rơi nước mắt.
Chuyen tinh 34 nam va noi day dut cua “Ton Ngo Khong” Luc Tieu Linh Dong-Hinh-5
Vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng có một con gái chung nhưng họ không công khai hình ảnh của con gái (Ảnh: Sohu).  
Lục Tiểu Linh Đồng tâm sự, ông luôn trân trọng người bạn đời của mình bởi bà luôn là hậu phương vững chắc, giúp ông thành công như ngày hôm nay và có đủ sức mạnh theo đuổi nghiệp diễn nhiều khó khăn.
Ông từng bày tỏ tình cảm với vợ trong một bài phỏng vấn: "Nếu tôi là cánh diều bay nhảy thì vợ tôi chính là người cầm dây diều. Người thả diều luôn biết khi nào nên giữ chặt, khi nào nên nới lỏng dây để diều có thể bay thật cao mà không bị đứt dây. Tình cảm của chúng tôi sau bao năm vẫn vẹn nguyên như vậy. Với vợ tôi, tôi luôn trân trọng và biết ơn cô ấy".
Lục Tiểu Linh Đồng nổi danh từ bộ phim truyền hình Tây Du Ký (năm 1986). Ông là người thể hiện hình tượng nhân vật Tôn Ngộ Không kinh điển bậc nhất trên màn ảnh và đến nay chưa có diễn viên nào có thể vượt qua cái bóng quá lớn của ông. Ngôi sao nổi tiếng còn là người có sức ảnh hưởng với khán giả Trung Quốc và châu Á.
Chuyen tinh 34 nam va noi day dut cua “Ton Ngo Khong” Luc Tieu Linh Dong-Hinh-6
Hiện tại, vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng sống kín tiếng, giản dị tại một khu chung cư cũ (Ảnh: Sina). 
 Hiện tại, Lục Tiểu Linh Đồng, ở tuổi 63, vẫn say mê với nghề diễn và nhân vật Tôn Ngộ Không nổi tiếng. Ông thỉnh thoảng tham gia các chương trình truyền hình hay các bộ phim có liên quan tới nhân vật Tôn Ngộ Không. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy ở các trường đại học.
Trong hai năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh, Lục Tiểu Linh Đồng ít xuất hiện trên truyền hình hay làm việc. Ông dành thời gian đi du lịch, nghỉ ngơi và đặc biệt là gần gũi với người bạn đời. Lối sống giản dị nhưng chân thành của vợ chồng "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Nam nghệ sĩ sinh năm 1959 xuất thân từ một gia tộc nổi tiếng với văn hóa "xiếc khỉ" và có đến bốn đời nghiên cứu văn hóa mỹ hầu. Do vậy, Lục Tiểu Linh Đồng vẫn ôm nỗi day dứt vì không có người tiếp tục nghề xiếc khỉ của gia tộc. "Gia tộc tôi bốn đời đều diễn Hầu vương. Đời sau nhận lại gậy Như ý từ đời trước, đưa Hầu vương sống dậy, đem niềm vui đến nhà nhà", ông tâm sự.
Theo Sina/Sohu
Theo Mi Vân/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)