Chuyện phim "sống chung với bố chồng"' gây ức chế

Google News

Khán giả phản ứng với các tình huống nàng dâu tên Son phải đối mặt khi sống chung với gia đình chồng trong "Dưới bóng cây hạnh phúc".

Chuyen phim

Nhân vật Son khiến khán giả cảm thấy xót xa khi chịu cảnh bị nhà chồng bắt nạt.

Những tình tiết xoay quanh cuộc sống của gia đình ông Công (NSND Quốc Trị đóng) trong phim Dưới bóng cây hạnh phúc nhận được sự quan tâm của khán giả. Trong những tập gần đây, vợ chồng Danh (Anh Vũ) và Tuyết (Kiều My) làm ăn thua lỗ, phá sản.

"Vợ chồng cô chú vỡ nợ rồi ạ", câu nói của Son (Kim Oanh thủ vai) khiến ông Công ngất xỉu. Son bị chồng (Đạt - Mạnh Hưng đóng) và Danh trách mắng. Cô rơi nước mắt vì buồn tủi. Trước đó, sau vụ anh cả Tố bị lừa tình, lừa tiền, bố chồng cũng thường xuyên trút giận lên đầu Son, dù cô làm nội trợ chính, chăm lo cho cả gia đình.

Cuộc sống làm dâu khổ trăm bề của Son trở thành chủ đề tranh luận trên fanpage phim.

Nàng dâu bị chèn ép

Năm 2017, màn ảnh Việt từng có Sống chung với mẹ chồng gây sốt. Do đó, nhiều khán giả ví Dưới bóng cây hạnh phúc (cũng của đạo diễn Vũ Trường Khoa) là phiên bản "sống chung với bố chồng". Son bị cho là còn khổ hơn nàng dâu Vân (Bảo Thanh đóng).

Son là vợ của con trai thứ hai trong gia đình tam nam. Cô sống biết điều, nỗ lực vun vén, chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, cô phải chịu nhiều uất ức, thường xuyên bị bố chồng trách mắng, chồng không đứng ra bảo vệ. Người anh cả (độc thân) cộc cằn, thô lỗ, hay nóng giận. Vợ chồng người em út thì sống khoa trương, làm màu, thích sĩ diện.

Trong tập 18, Son thu xếp đi chợ, nấu cơm, đón con dù bận đi làm. Cô tất bật chuẩn bị nhiều món ngon như cá cho bố chồng, thịt bò theo sở thích của em dâu... Bỏ ra nhiều công sức mong gia đình vui vẻ, Son đối mặt với tình cảnh ức phát khóc khi không ai ăn cơm. Bố chồng bỏ bữa vì giận, anh chồng say rượu, chồng đi liên hoan, vợ chồng Danh đi ăn ngoài.

Chuyen phim

Khán giả gọi tên hoàn cảnh của Son là "sống chung với bố chồng". Ảnh: VFC.

Buồn bực, Son gọi bạn thân ra tâm sự, uống rượu và bị say. Bố chồng nổi trận lôi đình, đòi trả cô về nhà mẹ đẻ dù Son đã xin lỗi. "Đẻ ra đứa con gái hư hỏng như vậy, tất cả là do bên ấy hết", ông Công nói. Khán giả cảm thấy xót xa cho Son khi Đạt liên tục mắng nhiếc, chì chiết vợ và dọa ly hôn.

Vai diễn của Mạnh Hưng khiến người xem bức xúc vì đối xử tệ với vợ nhưng ân cần khi ở bên người phụ nữ khác. Qua một cảnh quay trong tập 21, Đạt vui mừng khi nhận tin nhắn từ Hồng (Việt Hoa thủ vai) - cô ca sĩ xinh xắn mà anh mời về tham gia đội hát.

Son rơi vào tình cảnh bị chồng lạnh nhạt, gia đình chồng tỏ thái độ khó chịu. Mẹ cô, sau khi chứng kiến hoàn cảnh của con gái, chỉ lặng lẽ khuyên Son nên nhẫn nhịn để sống thuận hòa.

Kịch bản vấp khen chê

Với loạt mâu thuẫn xảy ra liên tiếp, phim Dưới bóng cây hạnh phúc tạo được hiệu ứng mạnh, thu hút khán giả. Tuy nhiên, bên cạnh đó, kịch bản phim vướng ý kiến trái chiều. Nhiều nhận xét cho rằng nội dung kịch bản cũ, vẫn là mô-típ mâu thuẫn gia đình, chuyện làm dâu và được làm mới.

"Hết sống chung với mẹ chồng, giờ lại sống chung với bố chồng", "Phim đang khuyến khích các bạn trẻ nên độc thân à", "Phim nào cũng thấy có nhân vật con dâu bị đối xử tệ bạc"... là những bình luận về tác phẩm.

Trước đó, phim Thương ngày nắng về cho khán giả thấy hình ảnh nhân vật Khánh (Lan Phương đóng) phải đối mặt với mẹ chồng ghê gớm, chị chồng lươn lẹo và độc ác. Vai diễn của Lan Phương bị đẩy đến tận cùng của bi kịch khi đối mặt với chị chồng liên tục lăng mạ, chèn ép. Bà Hiền thẳng tay đánh con dâu vì nghe lời xúi giục của con gái.

Chuyen phim

Chuyen phim

Hình ảnh nàng dâu khổ hạnh liên tục xuất hiện trong phim truyền hình. Ảnh: VFC.

Vào thời điểm lên sóng, Sống chung với mẹ chồng từng bị cho là "tiêu cực hóa" khi xây dựng mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu độc hại. Phim khắc họa hình ảnh Minh Vân (Bảo Thanh) chịu cảnh bị mẹ chồng - bà Phương (NSND Lan Hương) - can thiệp thái quá vào đời sống hôn nhân, rồi dẫn đến đổ vỡ.

Theo khán giả, những nàng dâu bất hạnh như Son, Vân hay Khánh ngoài đời vẫn có nhưng không còn điển hình. Họ mong muốn thấy những kịch bản phim mới mẻ hơn, thay vì mãi tập trung khai thác chuyện làm dâu, mẹ chồng, bố chồng cùng các tình tiết gây ức chế.

Với Dưới bóng cây hạnh phúc, nữ chính Son dường như sẽ không bị đẩy đến tận cùng bi kịch. Bởi trong những tập sắp tới, kịch bản chuyển biến theo hướng tươi sáng hơn. Sau những tranh cãi, hậm hực, gia đình ông Công vẫn cùng nhau ngồi lại để tìm cách tháo gỡ, giúp đỡ vợ chồng Danh - Tuyết trả nợ.

Theo Giai Kỳ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)