Chuyện đời cô đơn của diễn viên khiến Châu Tinh trì phải nể vài phần

Google News

Stanley Fung là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất của Hong Kong trước đây. Tuy vậy, ông lại chọn cách sống với điện ảnh và cô đơn đến già.

Nói về các bộ phim hài Hong Kong, có lẽ Châu Tinh Trì là nổi tiếng nhất trong tâm trí của hầu hết mọi người. Trên thực tế, những bộ phim hài của Châu Tình Trì thực sự đỉnh cao và khó có ai qua được về doanh thu phòng vé cũng như để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm trí khán giả. Từ những năm 1980 và 1990, những bộ phim hài của Hong Kong thực sự nổi bật và tạo được sức hút cực lớn. Đó cũng là thời của các ngôi sao lớn ra đời và Stanley Fung (Fung Shui Fan) là một ví dụ tiêu biểu.
Stanley Fung có thể không nổi bật như Châu Tình Trì và cũng ít người biết đến tên. Nhưng mỗi khi xuất hiện trên phim thì gần như ai cũng nhận ra mặt. Nam diễn viên Stanley Fung không quá nổi bật và cũng không phải là ngôi sao quá nổi tiếng. Nhưng ông là một biểu tượng của những bộ phim Hong Kong. Ngay cả những người như Châu Tinh Trì hay Hồng Kim Bảo cũng phải nể Stanley Fung vài phần.
Phong cách của Stanley Fung trong nền công nghiệp giải trí Hong Kong là không có gì quá đặc sắc và theo kiểu truyền thống. Ông sinh ra trong 1 gia đình có nền tảng vững chắc của nghề sân khấu. Cha ông là một nghệ sĩ rất nổi tiếng ở Quảng Đông. Vào năm 1965, khi mới 20 tuổi, Stanley Fung đã gia nhập nền giải trí Hong Kong và được khán giả biết đến từ đó.
 
Stanley Fung là một trong những trụ cột của ngành phim truyền Hong Kong và đóng vai chính trong rất nhiều bộ phim. Ông còn là một nhà biên kịch và đạo diễn tài ba. Trong sự nghiệp của mình, Stanley Fung đã giúp rất nhiều ngôi sao vụt sáng.
Thời kỳ đỉnh cao của Stanley Fung là vào những năm 80 của thế kỷ 20 khi chuyển từ đóng phim truyền hình sang phim điện ảnh. Những bộ phim của ông được khán giả rất yêu thích và doanh thu phòng vé luôn cao ngất ngưởng. Vào thời đó, ông gần như góp mặt trong hầu hết bộ phim hài đình đám. Nhiều khán giả còn nói chỉ cần nhìn thấy Stanley Fung là đã có thể cười.
Mặc dù có một sự nghiệp xuất sắc nhưng Stanley Fung vẫn chưa kết hôn cho đến tận bây giờ. Trên thực tế, khi còn trẻ ông khá đẹp trai và 2 người bạn gái cũ đều như những "nữ thần". Ví dụ như người bạn gái đầu tiên của ông là Liza - một biểu tượng sắc đẹp của Hong Kong thời kỳ trước. Từ đó có thể thấy Stanley Fung cũng có sức hút không hề nhỏ với các cô gái.
Tiếc rằng, Stanley Fung và 2 người bạn gái cũ đẹp như nữ thần của mình không thể đi đến kết hôn. Hiện tại, khi đã 72 tuổi, ông vẫn còn độc thân.
Hiện tại Stanley Fung vẫn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật trong vai trò hỗ trợ nhiều bộ phim. Mặc dù bị nhiều bệnh khác nhau và đã khá yếu nhưng niềm đam mê với nghệ thuật vẫn luôn cháy bỏng trong ông.
Theo TiTi/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)