Cảnh nóng trong "Ký sinh trùng" gây tranh cãi, đạo diễn nói gì?

Google News

Sau khi "Ký sinh trùng" giành 4 giải Oscar, cảnh sex trong phim cũng được bàn tán trở lại khiến đạo diễn Bong Joon Ho phải lên tiếng giải thích.

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Ký sinh trùng". Nguồn Youtube:
"Ký sinh trùng" (Parasite) vừa giành chiến thắng lịch sử tại Oscar 2020 cho Phim hay nhất, Phim quốc tế xuất sắc nhất, Đạo diễn và Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho Bong Joon Ho.
Ngay sau chiến thắng này, nhiều người đã tìm xem hoặc xem lại bộ phim và một lần nữa cảnh sex trên ghế sofa trong phòng khách của vợ chồng ông chủ Park bị mổ xẻ trở lại.
Tại Việt Nam, khi phim Ký sinh trùng trình chiếu hồi tháng 6/2019, cảnh này đã bị cắt gọt nên chỉ xuất hiện thoáng qua trên phim nên không đủ sức gây chú ý nhiều. Tuy nhiên với khán giả quốc tế lại khác.
Nhiều khán giả cho biết họ không thấy cảnh này hấp dẫn mà chỉ thấy ngột ngạt, thậm chí xúc phạm khi xem. Có ý kiến cho rằng cảnh này là "không cần thiết" nhưng số khác lại cho rằng Bong Joon Ho thực sự là thiên tài vì thông qua cảnh phim ông muốn khán giả cảm nhận chính xác những gì đạo diễn muốn truyền tải.
Canh nong trong
 Cảnh ân ái giữa cặp vợ chồng ông chủ trong "Ký sinh trùng".
Cảnh phim gây tranh cãi đến mức đạo diễn Bong Joon Ho phải lên tiếng giải thích: "Cảnh sex trên ghế là cảnh quay cần thiết nhất phim, ngay từ khi viết kịch bản tôi đã nhận ra điều đó. Ký sinh trùng là một bi kịch đến từ các nhân vật liên quan trong phim dù họ có muốn hay không. Hãy tưởng tượng người cha đã khó chịu tới mức nào khi xem một bộ phim người lớn với các con mình, nó cũng giống như cảm giác khi ông Ki Taek phải trải qua khi chứng kiến vợ chồng nhà Park làm tình trên ghế sofa. Đó là điểm mấu chốt quan trọng để ông ấy nảy sinh xung đột với ông chủ, dẫn tới những bi kịch sau đó".
Đạo diễn Bong Joon Ho nói ông muốn thông qua cảnh phim này để diễn ra sự căng thẳng, ngột ngạt, khó chịu của các nhân vật và đó là điều ông muốn khán giả cảm nhận khi xem phim, qua đó chia sẻ cảm giác mà nhân vật Kim Ki Taek phải chịu đựng khi đó.
17/2 tới, Ký sinh trùng sẽ được đưa trở lại rạp chiếu Việt Nam. Đây là dịp để khán giả lần nữa thưởng thức bộ phim cũng như cảm nhận những ý nghĩa mà đạo diễn muốn lột tả qua cảnh phim trên.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Mỹ Anh/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)