Brad Pitt tố Angelina Jolie là bậc thầy thao túng tâm lý?

Google News

Brad Pitt nhiều lần cáo buộc Angelina Jolie thao túng tâm lý các con để chúng xa cách với anh khi lần lượt những đứa trẻ nhà Jolie-Pitt bỏ họ cha.

Brad Pitt tố vợ cũ thao túng tâm lý các con
Việc Vivienne tiếp bước các anh chị em gái công khai bỏ họ cha ra khỏi tên làm dấy lên cuộc thảo luận trong cộng đồng mạng thế giới. Một bộ phận tỏ ra thông cảm với lập luận Brad Pitt là người cha không xứng chức, có quá khứ bạo hành vợ con và nghiện rượu. Tuy nhiên, phần đông lại chĩa mũi nhọn về phía Angelina Jolie. Họ nghi ngờ người đẹp sinh năm 1975 đã “tẩy não” những đứa trẻ trong nhiều năm và buộc chúng phải chọn phe.
Brad Pitt to Angelina Jolie la bac thay thao tung tam ly?
 Vivienne bỏ họ cha khiến cư dân mạng đồng cảm với Brad Pitt và chỉ trích Angelina Jolie.
Trên thực tế, đây là điều mà Brad Pitt nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong suốt cuộc chiến pháp lý kéo dài 8 năm giữa anh và vợ cũ.
Những người theo dõi cặp vợ chồng kiểu mẫu một thời của Hollywood đều biết sau khi đệ đơn ly hôn vào năm 2016, Angelina muốn giành quyền nuôi con hoàn toàn đối với cả 6 đứa trẻ, chỉ cho Brad quyền thăm nuôi. Trong khi đó, Brad Pitt có nguyện vọng chia sẻ quyền nuôi con với vợ cũ. Có thời điểm trong quá trình tranh chấp dài đằng đẵng, Brad đã chạm đến mục tiêu. Tuy nhiên, tài tử sinh năm 1963 chưa kịp ăn mừng, đả nữ 7X lại xoay chuyển tình thế bằng cách tố anh thông đồng với thẩm phán.
Năm 2018, Hollywood Life dẫn lời một nguồn tin thân cận với Brad Pitt cho biết nam diễn viên không hài lòng về cách hành xử của Angelina trong thời gian chờ phân xử quyền nuôi con.
“Brad cảm thấy như Angie thao túng những đứa trẻ, đùa giỡn với các con nơi công cộng để cho mọi người thấy cô ấy là một người mẹ tuyệt vời, đang nỗ lực giành lấy lợi thế trong ‘tòa án’ dư luận. Điều này khiến Brad phiền lòng. Trong khi đó, Brad tiếp tục vun đắp mối quan hệ với các con một cách riêng tư, sau những cánh cửa đóng kín.
Anh cảm thấy khó chịu mỗi lần Angelina đưa lũ trẻ xuất hiện trước ống kính truyền thông, điều mà Brad cố gắng để tránh trong thời gian diễn ra cuộc chiến ly hôn. Anh ấy nghĩ rằng sự riêng tư của các con là quan trọng nhất trong thời gian này. Và hành động của Angelina tạo cho anh cảm giác cô ấy không bảo vệ các con đúng cách”, nguồn tin tiết lộ.
Tháng 8/2023, khi có thông tin Angelina mời con gái út làm trợ lý cho vở nhạc kịch Broadway chuyển thể từ bộ phim The Outsiders (1983), Brad Pitt được cho là bất an và không đồng ý.
Nguồn tin trong cuộc chia sẻ với tạp chí Life & Style: “Anh ấy nghĩ rằng đây chỉ là một nỗ lực khác của Angie nhằm chia rẽ anh ấy và con gái. Không có gì bí mật khi Angie luôn cố gắng đảm bảo rằng bọn trẻ thuộc ‘Đội của mẹ’. Cô ấy là bậc thầy khi buộc bọn trẻ phải đứng về phía nào. Tất nhiên Brad rất vui vì Vivienne đã tìm thấy điều gì đó mà cô bé đam mê, nhưng anh ấy lo lắng rằng mình có thể mất cô bé trong quá trình đó”.
Brad Pitt to Angelina Jolie la bac thay thao tung tam ly?-Hinh-2
Brad Pitt nhiều lần cáo buộc Angelina Jolie thao túng các con để chúng xa lánh anh. Ảnh: WireImages. 
Ngôi sao Bullet Train tiếp tục nhấn mạnh cáo buộc Angelina phá hoại tình cảm cha con trong tài liệu đề trình lên Tòa Thượng thẩm Los Angeles vào ngày 9/5 liên quan đến vụ kiện về tài sản chung ở pháp, điền trang Château Miraval.
Tài liệu có lời khai của Tony Webb, người cung cấp dịch vụ vệ sĩ cho Angelina Jolie và gia đình cô trong giai đoạn 2000-2020. Webb kể một đồng nghiệp, gọi là Ross Foster, từng chia sẻ về chuyện tình cờ nghe thấy Angelina yêu cầu các con xa lánh Brad trong những lần thăm nuôi.
Angelina phủ nhận cáo buộc. Mỹ nhân Lara Croft tuyên bố mỗi hành động của chồng cũ đều nhằm mục đích che giấu quá khứ bạo hành. Trước đó, cô nhiều lần khẳng định Brad Pitt đã tấn công cô và các con trong chuyến bay từ Pháp về Mỹ năm 2016, dẫn đến quyết định ly hôn của cô. Tuy nhiên, Angelina chưa bao giờ chứng minh được lời buộc tội của mình.
Vào năm 2016, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã mở một cuộc điều tra đối với Brad Pitt và kết luận tài tử thắng giải Oscar không có hành vi bạo hành gia đình. Nửa đầu năm 2022, cô ẩn danh kiện FBI vì không buộc tội chồng cũ nhưng không đi đến đâu.
Mối thù với cha ruột
Trong ồn ào Vivienne bỏ họ cha, đông đảo cư dân mạng thông cảm với tình huống Brad Pitt đang gặp phải. Họ thấu hiểu việc khi một cặp vợ chồng chia tay, mọi chuyện thường trở nên tồi tệ và các bên thù ghét lẫn nhau. Tuy nhiên, điều cấm kỵ là lôi kéo các con vào cuộc chiến xấu xí, sử dụng chúng như công cụ để trả thù đối phương bởi người tổn thương sau cùng là những đứa trẻ.
Không ít khán giả chỉ trích Angelina áp đặt và kiểm soát các con theo ý mình. Những người khác còn đánh giá đó là truyền thống gia đình khi Angelina từng làm điều tương tự với cha ruột.
Lúc mới chào đời vào ngày 4/6/1975, tên đầy đủ của minh tinh Maleficent là Angelina Jolie Voight. Cô là con gái của tài tử Mỹ Jon Voight và nữ diễn viên Canada gốc Pháp Marcheline Bertrand.
Angelina sinh ra trong gia đình đầy đủ, có cha, mẹ và anh trai. Nhưng cuộc sống ấm êm đó chỉ kéo dài một năm. Cha mẹ cô ly thân vào năm 1976 và chính thức ly hôn năm 1980 do ông Voight ngoại tình. Cô và anh trai James sống cùng mẹ.
Người cha không chung thủy cùng nỗi đau bị bội bạc của mẹ tác động đến tâm lý khiến tuổi thơ của nữ diễn viên trôi qua không dễ dàng.
“Hồi đó, Jon Voight là một người cha tồi tệ đối với Jolie. Ông ấy lừa dối mẹ cô. Marcheline rất đau lòng. Bà ấy nói với tôi rằng Jon đã lạm dụng tình cảm của bà ấy. Bà ấy kể ông ấy thích một ngôi sao Hollywood mới nổi. Angelina đã có một khoảng thời gian khó khăn khi lớn lên với những gì đã diễn ra. Cô ấy có rất nhiều ác cảm với cha mình”, một người bạn cũ của gia đình chia sẻ trên Express (Anh) vào năm 2008.
Brad Pitt to Angelina Jolie la bac thay thao tung tam ly?-Hinh-3
Mối quan hệ Angelina Jolie và cha ruột không mấy tốt đẹp. Ảnh: Reuters. 
Ban đầu, Angelina và cha không thân thiết nhưng cũng không quá tồi tệ. Tuy nhiên, sau khi người đẹp 7X ly hôn người chồng thứ hai, Billy Bob Thornton (kết hôn 2000-2003), mối quan hệ cha con căng thẳng hơn bao giờ hết.
Nói chuyện với Entertainment Weekly vào năm 2002, ông Voight tuyên bố con gái gặp vấn đề tâm thần nghiêm trọng do cách ông cư xử trong cuộc hôn nhân với mẹ Jolie. Nam diễn viên Midnight Cowboy nhấn mạnh vì nguyên nhân đó, ông chưa bao giờ có cảm giác hôn nhân của Jolie và Thornton sẽ lâu bền.
Ông Voight không ủng hộ con gái nhận nuôi bé Maddox không lâu trước đó vì “Con bé chưa bao giờ bình thường”.
Sau đó, Angelina Jolie đáp lại bình luận của cha ruột: “Tôi không muốn công khai lý do dẫn đến mối quan hệ không tốt của tôi với cha mình. Tôi chỉ nói rằng giống như mọi đứa trẻ, Jamie và tôi rất muốn có được mối quan hệ ấm áp và yêu thương với cha của chúng tôi. Sau ngần ấy năm, tôi xác định rằng việc ở cạnh cha là không tốt cho sức khỏe của tôi, đặc biệt là bây giờ tôi phải chịu trách nhiệm với chính đứa con của mình”.
Một tháng sau cuộc phỏng vấn của ông Voight với Entertainment Weekly, Angelina đệ đơn lên tòa án xin bỏ từ “Voight” trong tên mình và dùng tên đệm “Jolie” làm họ. Tòa án đồng ý cho người đẹp bỏ họ cha một cách hợp pháp.
Tình trạng “đóng băng” giữa Angelina và cha chỉ cải thiện sau cái chết của bà Bertrand vào năm 2007. Lúc đó, nữ diễn viên đã gọi cho ông Voight để thông báo. Dù chỉ diễn ra ngắn ngủi, hai người đã quay lại nói chuyện với nhau sau 5 năm. Trong cuộc phỏng vấn năm 2008, ông Voight cho biết luôn cố gắng tiếp cận và gửi cho con gái tình yêu của ông. Vào cùng năm, Jolie tiết lộ họ cũng trò chuyện vào ngày Giáng sinh.
“Chúng tôi đã nói chuyện. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu nhau và có thể cố gắng không trở thành cha con như thông thường, mà sẽ ở bên nhau như những người bạn trong những năm tới”, Jolie giải thích.
Tuy nhiên, nỗ lực gắn kết giữa cặp cha con nổi tiếng không mấy hiệu quả. Kể từ đó, họ chưa từng lộ diện bên nhau. Tháng 11/2023, ông Voight còn công khai chỉ trích con gái vì phản đối quân đội Israel.
Cư dân mạng tin rằng từ trải nghiệm bản thân, "người cha" trong mắt Angelina là hình ảnh không mấy tốt đẹp, cũng không cần thiết. Cộng với tiền sử có khuynh hướng mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội, nữ đạo diễn Without Blood có thể đã khiến các con ngày càng ấn tượng xấu về Brad Pitt.
Brad Pitt to Angelina Jolie la bac thay thao tung tam ly?-Hinh-4
 Brad Pitt ngày càng xa cách các con được cho là có sự tác động của Angelina Jolie. Ảnh: Getty Images.

Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)