Bằng chứng Hoài Linh bao biện vụ chậm trễ 13 tỷ từ thiện vì COVID-19

Google News

Lên tiếng về số tiền quyên góp hơn 13 tỷ đồng ủng hộ bà con miền Trung, nghệ sĩ Hoài Linh tiếp tục gây tranh cãi khi bị dư luận "soi" ra nhiều điểm mâu thuẫn giữa lời nói và hành động. 

Khi ồn ào giữa Hoài Linh và bà chủ Đại Nam Phương Hằng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì mới đây, nam danh hài tiếp tục gây tranh cãi về khoản tiền ủng hộ miền Trung mà anh kêu gọi được từ các mạnh thường quân cách đây 6 tháng. 
Bang chung Hoai Linh bao bien vu cham tre 13 ty tu thien vi COVID-19
Danh hài Hoài Linh liên tiếp vướng lùm xùm. Ảnh: FBNV.  
Giữa lúc sự việc đang bị đẩy theo nhiều hướng tiêu cực, nam nghệ sĩ đã lên tiếng. Theo chia sẻ của Hoài Linh, tổng số tiền quyên góp từ ngày 20/10/2020 đến ngày 11/11/2020 là 13 tỷ 417 triệu. Hiện tại, tổng số tiền gồm lãi suất và trừ số tiền anh đã chi trước đó là 13 tỷ 770 triệu. Số tiền này vẫn còn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích thiện nguyện mà Hoài Linh thiết lập. 
Về lý do chưa triển khai giải ngân tiền từ thiện, Hoài Linh giải thích, vì hai lần dự định tiến hành chuyến đi trao số tiền cho đồng bào miền Trung (dịp Tết Nguyên đán và ngày 10-17/5) đều rơi vào thời điểm dịch bệnh COVID-19 nên anh phải hoãn lại kế hoạch. Hơn nữa, anh quan niệm mình là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người… và mong mọi người hãy tin vào sự minh bạch của anh. 
Bang chung Hoai Linh bao bien vu cham tre 13 ty tu thien vi COVID-19-Hinh-2
Lời nói của Hoài Linh bị "soi" ra nhiều điểm mâu thuẫn với hành động.  
Trần tình của Hoài Linh về số tiền hơn 13 tỷ đồng từ thiện lập tức gây tranh cãi trái chiều. Bên cạnh bình luận ủng hộ, bảo vệ Hoài Linh, không ít người tỏ ra không đồng tình và soi ra nhiều điểm mâu thuẫn. 
Theo đó, dư luận cho rằng việc Hoài Linh "im hơi lặng tiếng" suốt 6 tháng qua kể từ ngày "chốt sổ" (11/11/2020) cho đến hiện tại và chỉ lên tiếng trước sức ép của dư luận là điều khó có thể chấp nhận. 
Hơn nữa, nhiều khán giả tỏ rõ sự thất vọng trước sự chậm trễ của nam danh hài trong việc đi làm từ thiện. Bởi theo họ cho rằng: "Cứu trợ là khẩn cấp chứ sau 6 tháng mới cứu trợ không còn nhiều ý nghĩa nữa". 
Ngoài ra, việc Hoài Linh mượn cớ "không thể tập trung đông người" mà trì hoãn việc trao tiền từ thiện của người dân tới miền Trung dường như mâu thuẫn với hành động của anh. Bởi trong thời gian 6 tháng qua, khán giả vẫn thấy Hoài Linh chạy show hay đi làm từ thiện cùng nhãn hàng...
Bang chung Hoai Linh bao bien vu cham tre 13 ty tu thien vi COVID-19-Hinh-3
Hoài Linh bị mỉa mai khi trần tình về số tiền hơn 13 tỷ từ thiện.
Mặc khác, nhiều khán giả cho rằng dịch COVID-19 mới bùng phát lại từ đầu năm 2021. Trong khi đó, việc quyên góp đã xong từ tháng 11/2020 và nếu tiến hành nhanh, Hoài Linh đã có thể trao hết số tiền từ thiện trong tháng 12/2020 - thời điểm người dân miền Trung cần được giúp đỡ nhất. Thậm chí, nếu có rơi vào mùa dịch thì vẫn còn nhiều cách để gửi tiền ủng hộ đến bà con thông qua các hình thức khác...
Có thể thấy, sự việc Hoài Linh và số tiền hơn 13 tỷ đồng từ thiện vẫn đang thu hút rất nhiều sự quan tâm. Đây tiếp tục được xem là bài học "xương máu" cho người nổi tiếng trong việc "giữ minh bạch" khi làm từ thiện. 
Minh Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)