Những sát nhân chưa một lần tìm ra tung tích

Google News

(Kiến Thức) - Sát nhân giết người theo bảng chữ cái và chọn địa điểm giết hại nạn nhân có chữ cái đầu trùng với chữ cái trong họ tên của họ...  

Bible John
Phác thảo chân dung sát nhân Bible John.
Trong khoảng thời gian từ năm 1968 - 1969, 3 phụ nữ trẻ bị sát hại ở Glasgow, Scotland. Kẻ giết người đã gặp các nạn nhân tại Ballroom Barrowland và sau đó ra tay bóp cổ họ bằng tất của mình. Jean Puttock - chị gái của Helen Puttock, một trong số 3 nạn nhân, đã cung cấp cho cơ quan điều tra một số mô tả về hung thủ sau khi cô và em gái đi chung taxi. Theo lời khai của Jean, người đàn ông tự xưng là John Templeton. Ngày hôm sau, em gái của Jean là Helen bị giết hại và người đàn ông trên biến mất.
Nhiều người suy đoán, 3 vụ án mạng xảy ra tại Glasgow cuối thập niên 1960 không phải do một hung thủ gây ra. Khoảng cách 18 tháng giữa vụ đầu tiên và vụ thứ hai là dài bất thường đối với một kẻ giết người hàng loạt. Rất có thể hai vụ sau chỉ là bắt chước và cảnh sát đã có một kết luận vội vàng. Rốt cuộc, hơn 40 năm đã trôi qua và Bible John là ai vẫn là một câu hỏi làm đau đầu các nhà điều tra Scotland.
Sát nhân giết người theo bảng chữ cái
 Ba cô gái trẻ bị sát nhân bí ẩn giết người theo bảng chữ cái.
Vào đầu những năm 1970, ba cô gái đã bị hung thủ hãm hiếp và bóp cổ đến chết tại Rochester, New York, Mỹ. Đây là một trong những vụ án bí ẩn nhất khi hung thủ ra tay sát hại nạn nhân có hai chữ cái đầu trong tên họ của mình như Carmen Colon, Wanda Walkowicz và Michelle Maenza. 
Ngoài ra, điểm kỳ lạ lạ kỳ khác giữa các vụ án trên đó là mỗi nạn nhân bị giết hại tại một thị trấn có chữ cái đầu trùng với chữ cái trong tên họ của mỗi người như Carmen Colon bị giết ở Churchville; Wanda Walkowicz bị sát hại tại Webster và Michelle Maenza bị giết ở Macedon.
Vào cuối những năm 1970, 4 cô gái khác cũng bị giết hại và có những điểm tương đồng giống như trên. Nạn nhân là Roxene Roggasch, Pamela Parson, Tracy Tofolya. Cảnh sát đã tiến hành nhiều cuộc điều tra và bắt giữ nhiều kẻ tình nghi. Tuy nhiên, cho đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra hung thủ.
Sát nhân ngày 2/9
 Hai nạn nhân bị giết hại đúng ngày 2/9 nhưng khác năm. Cho đến nay, hung thủ vẫn chưa bị bắt.
Năm 2006, kẻ sát nhân đã tấn công và giết thai phụ Sonia Mejiat tại nhà riêng của nạn nhân ở Taylorsville, Salt Lake County, Utah khi cô ở một mình. Hung thủ đã lấy một vài đồ đạc giá trị trong nhà Sonia. Đến năm 2008, một phụ nữ khác có tên là Damiana Castillo cũng bị một kẻ lạ mặt bóp cổ chết ngay trong căn hộ của mình, cách hiện trường xảy ra vụ án của Sonia khoảng 2 km. 
Sau khi phân tích ADN từ các bằng chứng thu thập ở cả hai hiện trường, cảnh sát khẳng định, hung thủ 2 vụ giết người là một. Điều trùng hợp khác giữa hai vụ án là ngày xảy ra vụ án trùng nhau - ngày 2/9. Chính vì vậy, hung thủ được đặt tên là sát nhân ngày 2/9. Tuy nhiên, cho đến nay, giới chức trách vẫn chưa tìm ra hung thủ do chỉ tìm ra rất ít manh mối.
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)