NASA từng bí mật đưa người lên sao Hỏa năm 1979?

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ có tên Jackie đã gọi điện đến đài phát thanh Coast to Coast AM và tiết lộ rằng đã nhìn thấy người trên sao Hỏa năm 1979.

Theo đó, Jackie cho biết bà đã làm việc cho NASA khi là thành viên của một nhóm phụ trách hoạt động tải dữ liệu từ thiết bị đổ bộ Viking Lander. Bà từng nhìn thấy nhiều người trên hành tinh đỏ khi làm nhiệm vụ.
"Tôi không biết bạn có thể giải đáp bí ẩn mà tôi đã gặp phải khi 27 tuổi hay không. Khi đó, tôi thấy Viking Lander đáp xuống sao Hỏa. Sau đó, tôi nhìn thấy hai người đàn ông bước ra mặc trang phục của phi hành gia. Đó không phải là những bộ quần áo bảo hộ cồng kềnh như ngày nay sử dụng. Họ bước về phía đường chân trời để đến Viking Explorer", bà Jackie tiết lộ.
Jackie cho biết thêm, 6 nhân viên khác của NASA cũng nhìn thấy 2 người đàn ông trên đi bộ trên bề mặt hành tinh đỏ.
"Chúng tôi chạy lên những tầng trên để xem nhưng họ khóa cửa rồi dán giấy trên cửa để chúng tôi không thể thấy hình ảnh trên màn hình. Khi đó, tôi nghĩ liệu hai người đàn ông trên có phải là phi hành gia Mỹ?", bà Jackie cho hay.
 Người phụ nữ có tên Jackie cho biết là cựu nhân viên NASA mới tiết lộ nhìn thấy người trên sao Hỏa năm 1979. 
NASA đã không đưa ra ý kiến về câu chuyện của Jackie. Tuy nhiên, câu chuyện của cựu nhân viên NASA mới tiết lộ đã làm cho những người theo thuyết âm mưu tin rằng đó là bằng chứng về "chương trình không gian bí mật" của Mỹ. Một số khác cho rằng, NASA và một số cơ quan khác đã bí mật lên sao Hỏa và thành lập căn cứ trên đó.
Trong những năm 1970, Viking 1 và Viking 2 đã được NASA phóng lên sao Hỏa thực hiện sứ mệnh trong vài tuần. Mỗi phi thuyền trên được trang bị một tàu thăm dò, 1 thiết bị đổ bộ. Sau gần 1 năm, những thiết bị này sẽ tới quỹ đạo sao Hỏa và chụp ảnh bề mặt hành tinh đỏ. Kế đến, thiết bị đổ bộ sẽ tách khỏi tàu vũ trụ và đáp xuống.
Chuyên gia UFO Nigel Watson cho biết: "Có một vài điểm bất ổn trong câu chuyện của bà Jackie. Thứ nhất là các thiết bị đổ bộ của Viking không hề gửi hình ảnh trực tiếp về trái đất. Chúng chỉ đáp xuống bề mặt sao Hỏa. Hai là, cựu nhân viên NASA dường như vẫn còn khá mơ hồ, không hiểu các thuật ngữ kỹ thuật về khoa học vũ trụ nên không thể biết chắc rằng liệu bà Jackie có thực sự từng làm việc cho NASA hay không".
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)