Lý giải thu năng lượng vũ trụ chữa bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nơi đang có phong trào dưỡng sinh như thiền, khí công, yoga, năng lượng sinh học, tâm năng dưỡng sinh... để tập luyện thu hút năng lượng chữa bệnh.

Các nhà ngoại cảm cũng "truyền" năng lượng cứu người nhưng nguồn năng lượng này như thế nào? Cơ chế tác động của nó ra sao? Có thực nó chữa được các bệnh hay không? Việc thu sai có khiến người ta "thêm" bệnh... vẫn là những câu hỏi cần tìm lời giải đáp.
 Ảnh minh họa.
Khoa học chưa thể chứng minh sự tồn tại "hạt của chúa"
Kỹ sư nhà nghiên cứu vật lý Lê Văn Cường, Ủy viên Hội đồng khoa học Trung tâm Tâm năng dưỡng sinh - Phục hồi sức khoẻ (TNDS - PHSK) cho biết, hiện có hàng chục vạn học viên TNDS - PHSK "luyện thân bất động, tịnh tâm vô thức" để hút năng lượng ngoài không gian vũ trụ bù đắp phần năng lượng bị tiêu hao, thiếu hụt trong cơ thể khiến con người có đủ năng lượng, cân bằng trở lại, sức khoẻ được hồi phục. Thực tế, chưa chứng minh được sự tồn tại của cái "năng lượng vô hình" đang có trong không gian vũ trụ cũng như trong cơ thể sống của mỗi con người? 
Thực ra, để chứng minh về lý thuyết đối với loại "năng lượng vô hình" đó có tồn tại trong thiên nhiên hay không không khó, nhưng cái khó là được kiểm nghiệm thực tế và chứng minh trên máy móc. Đây là cái khó chung của nền khoa học thế giới, của cả nhân loại hiện nay. Thực tế, các nhà khoa học hàng đầu thế giới đã và đang ra sức kiểm nghiệm chứng minh trên thực tế bằng phương tiện hiện đại về sự tồn tại cái "hạt của chúa" - hạt mang khối lượng siêu nhỏ giống như hạt "Sátna" theo tư tưởng Phật học - tương tự như "năng lượng vô hình". 
Tuy nhiên, theo kỹ sư Lê Văn Cường, nếu chỉ tính về mặt lý thuyết thì sự tồn tại của dạng "năng lượng vô hình" trong không gian có rất nhiều phương pháp chứng minh. Lý thuyết về "chân không lượng tử", các nhà khoa học cho rằng tại mỗi điểm bất kỳ trong không gian vũ trụ luôn luôn có sự thăng giáng lượng tử, nghĩa là luôn luôn có sự xuất hiện hoặc biến mất của các lượng tử, những hạt "năng lượng" siêu vi mô. 
Hoặc như lý thuyết Dây (the String theory), những người ủng hộ lý thuyết này cùng chung một ý kiến rằng "chân không", hay không gian vũ trụ là một "trường năng lượng" rất phức tạp và bí hiểm. Trong một điều kiện thích hợp thì "năng lượng vật chất" trong "chân không" sẽ đột nhiên xuất hiện, bung ra, ví như bộ dây của chiếc đàn, chưa ai động đến thì im lặng, nhưng khẽ chạm vào dây đàn, dây đàn rung động tạo thành sóng âm cộng hưởng phát ra âm thanh.
Để chứng minh có sự tồn tại của trường năng lượng trong không gian vũ trụ hiện tại mắt không thấy, tay không sờ được cũng như chẳng có máy móc nào đo được, thuyết tương đối của Einstein cho rằng, không gian và thời gian trong vũ trụ chỉ mang tính tương đối, ví dụ như không gian xung quanh một hệ chuyển động cực nhanh, nó sẽ bị co lại. Liệu chúng ra đã bao giờ đặt ra câu hỏi thắc mắc nếu không gian là một khoảng không trống rỗng không chứa bất cứ cái gì mà lại co hay dãn là điều phi logic không hợp lý? 
Không gian bị co hay dãn thì không thể là một khoảng không trống rỗng chẳng chứa bất cứ cái gì, có tư duy logic như thế thì chúng ta sẽ gây lập tức hiểu ra rằng, không gian vũ trụ đang chứa "năng lượng vô hình" và trường năng lượng vô hình này có mật độ đậm đặc khác nhau thể hiện tính co hay dãn của "không gian". Điều đó đã chỉ ra rằng chính chúng ta hiện đang sống trong trường năng lượng vô hình ngoài sức tưởng tượng của con người ví như cá sống trong mô trường "năng lượng nước".
 
Khí do thủy - thổ - hỏa - phong tạo thành         
BS.VS Nguyễn Văn Thắng, nguyên Trưởng khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện Thanh Nhàn cho rằng, năng lượng sinh học (NLSH) thực chất là chất lượng sống trong mỗi cơ thể sống động vật, sinh vật hay thực vật. NLSH còn được gọi là khí và khí này duy trì sự sống của muôn vật. Nó như phủ kín muôn vật và thấm trong muôn chất. Trong môi trường nó gồm thổ khí, thủy khí, hỏa khí và phong (khí trong chân không) chúng tương tác với nhau tạo thành 4 loại năng lượng chính là điện - cơ - quang - nhiệt. Dựa theo năng lượng tự nhiên này con người đã chế tác thành nguồn năng lượng phục vụ cho cuộc sống của mình.
NLSH này tương tác và hợp chất bởi 2 loại sóng, là sóng dao động và sóng giao cảm. Sóng dao động để hình thành vật chất; còn sóng giao cảm là để kết nối vật chất thành sự sống riêng và hợp nhất với muôn loài. Sóng dao động được hợp nhất bởi tam lực, tam hướng (gồm trung tâm là hỏa khí; ly tâm là thổ khí và hướng tâm là thủy khí - còn khí trong chân không tạo lên sự rung động của các loại làn sóng tương tác bởi 3 loại năng lượng trên. Cho nên NLSH có sóng vô hình và sóng trong hữu hình, còn sóng giao cảm là sóng kết nối các cơ thể sống với nhau qua hệ thống màng; làm cho các cơ thể sống nhận được và tự điều chỉnh với nguồn năng lượng tự nhiên. 
Ví dụ như một lá gan của cơ thể con người thì mỗi tế bào gan là một đơn vị sống do sóng dao động tạo lên, còn sóng giao cảm thì hợp nhất các tế bào gan thành lá gan qua hệ thống màng, như màng nhân và màng tế bào. Các tạng như tim, tỳ, phế, thận cũng được hình thành và kết nối theo tính chất trên. Và cũng tương tự, sự hợp nhất của lục phủ ngũ tạng cũng theo cơ chế trên để tạo nên cơ thể sống.
NLSH tức là khí khi hoạt động trong cơ thể theo 3 hệ thống là dinh khí, ngũ khí (tạng khí) và vệ khí (khí cơ). Dinh khí là khí trong hệ thống kinh lạc (gồm thập nhị kinh và bát mạch kỳ kinh) ngoài 2 kinh chính này còn có rất nhiều hệ thống kinh mạch kết nối với nhau qua hệ thống huyệt đạo, từ 7 đại huyệt còn gọi là 7 luân xa. Khí khi chảy qua các tạng thì gọi là tạng khí hay ngũ khí; gồm có gan khí, tim khí, tỳ khí, phế khí và thận khí. Vệ khí hay còn gọi là khí cơ; khí này chảy ngoài kinh lạc để bảo vệ ngũ tạng, duy trì hoạt đọng cơ năng và chống tà khí xâm nhập cơ thể.
Theo BS.VS Nguyễn Văn Thắng, NLSH môi trường sẽ tạo lên điện năng, cơ năng, quang năng và nhiệt năng để duy trì mọi hoạt động trong tự nhiên. Còn trong cơ thể con người tạo lên tâm - thần - giác - ý. 
BS.VS Nguyễn Văn Thắng phân tích: Điện năng tạo lên thần thức chính là mạch điện trong cơ thể nối với mạch điện ngoài cơ thể mà ngũ giác là đầu mối trung gian để thông qua những tần số giao cảm. Tại ngũ giác luôn chứa đựng hỏa khí tác động với thủy khí thoát ra từ cơ thể vào nội môi và ngoại môi tạo thành nguồn điện sinh học cung cấp cho hệ thần kinh. Thủy hỏa ấy có được là nhờ hai vòng luân hồi đạo thông qua cơ thể, mà dung lượng của nó phụ thuộc và quá trình xả thu.
Quang năng tạo lên ý thức tức là mọi ý thức đều được xây dựng bằng hình ảnh, mọi hình ảnh đều phải dựa vào quang. Mọi thứ quang đều do hỏa khí tỏa trong chân không mà thành (hỏa khí trong hư không tạo ra nhật quang vẽ lên thực cảnh). Hỏa khí trong cơ thể với chân không trong cơ thể sinh ra cảm cảnh mà thành ý thức.
Cơ năng tạo lên giác thức: Cơ năng của cơ thể con người hợp với cơ năng của trời đất. Nguồn cơ năng trong cơ thể là do hỏa khí hợp vơi khí của thiên nhiên mà có. Cũng như cơ năng của trời đất nhờ có hỏa khí trong thiên nhiên hợp với khí mà thành. Do mỗi chức năng của cơ thể có một năng lượng hỏa riêng mà cơ năng của chúng khác nhau - cho lên tần số dao động cũng khác nhau.
Nhiệt năng tạo lên tâm thức: Nguồn năng lượng của tâm là nhiệt. Nhiệt do hỏa khí trong cơ thể hợp với thể khí trong cơ thể mà thành. Vậy nguồn năng lượng của tâm thấu là điện năng; nguồn năng lượng của tâm lý là nhiệt năng; nguồn năng lượng của tâm linh là quang năng.
"Vạn vật đều có nguồn năng lượng do thủy - thổ - hỏa - phong tạo thành. Trong trời đất là điện - cơ - quang - nhiệt. Trong cơ thể con người nguồn năng lượng này đã biến thành tâm thấu giác ý. Đây là nguồn năng lượng vi tế tồn tại trong trời đất; nó phủ kín tất cả và thấm trong tất cả. Chúng ta chỉ thấy thủy - thổ - hỏa - phong mà không thấy được chúng dưới dạng khí (tức là năng lượng). Đó là Thủy khí - Thổ khí - Hỏa khí và khí trong chân không".
BS.VS Nguyễn Văn Thắng
Thúy Nga

Bình luận(0)