Lời tiên tri đáng sợ của NASA về thế giới năm 2100

Google News

(Kiến Thức) -  NASA vừa mới đưa ra lời "tiên tri" đáng sợ về thế giới năm 2100. Theo đó, Trái đất sẽ trở nên khắc nghiệt vô cùng bởi tình trạng nóng lên toàn cầu. 

Các chuyên gia thuộc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa mới đưa ra lời "tiên tri" đáng sợ về thế giới năm 2100. Theo đó, NASA dự đoán sự thay đổi khí hậu của Trái đất vào năm 2100. Khí hậu Trái đất sẽ trở nên khắc nghiệt và có sự thay đổi nghiêm trọng do tình trạng nóng lên toàn cầu.
Dựa trên số liệu lịch sử và mô hình khí hậu thu thập được, giới chuyên gia đã lập nên bản đồ dự đoán cấu trúc thời tiết, tình trạng hạn hán, lũ lụt ở các quốc gia trong tương lai.
Loi tien tri dang so cua NASA ve the gioi nam 2100
 NASA tiên đoán khí hậu trên Trái đất sẽ tăng lên rất nhiều vào năm 2100.
Cụ thể, theo số liệu đầu năm nay các nhà khoa học NASA đo được lượng CO2 là 400 ppm. Tuy nhiên, đến tháng 7/2100, lượng CO2 đạt mức kỉ lục 900 ppm, chiếm gần 0,1% bầu khí quyển.
Nếu đến cuối thế kỷ này, lượng CO2 tăng gấp đôi thì phần lớn khu vực châu Phi, Nam Mỹ, Ấn Độ sẽ trải qua nhiệt độ trung bình khoảng 45 độ C. Jerusalem, New York, Los Angeles và Mumbai cũng trải qua mùa hè với mức nắng nóng kỷ lục. London sẽ có nhiệt độ khoảng giữa 20 độ C. Trong khi đó, Paris sẽ có nhiệt độ dưới 30 độ C.
Ellen Stofan, Giám đốc khoa học của NASA chia sẻ: "Các nhân viên NASA đang nỗ lực nghiên cứu về sự thay đổi của Trái đất và nghiên cứu tạo ra những sản phẩm mới giúp con người an toàn trong tương lai. Bản đồ này sẽ hỗ trợ các nhà khoa học và mỗi người dân thêm phần nhận thức về tình trạng biến đổi khí hậu đang ngày càng nghiêm trọng trên Trái đất. Điều này phần nào giúp giới khoa học dễ dàng lập kế hoạch để đối phó với một hành tinh ấm lên".
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)