Hãi hùng chuyện “hồn ma của người còn sống“

Google News

(Kiến Thức) - Lịch sử từng ghi nhận một số trường hợp, trong đó có cả người nổi tiếng gặp phải Doppelganger - "hồn ma của người còn sống".

Doppelganger có nghĩa là "kẻ song trùng" dùng để nói về "hồn ma của người còn sống". Chúng được coi là điềm xấu, dấu hiệu của cái chết đang đến gần. Theo đó, những người con sống có thể nhìn thấy "hồn ma" của chính mình. Có người cho rằng đó chỉ là ảo giác. Trong khi, giới khoa học suy đoán tình trạng này xảy ra đối với những người gặp trục trặc tạm thời ở điện não, mắc bệnh thần kinh như bệnh tâm thần phân liệt... Nhiều trường hợp đã gặp phải Doppelganger và có những người bị ám ảnh nặng sau khi nhìn thấy "hồn ma" của chính mình.
Nữ hoàng Elizabeth I
Hai hung chuyen “hon ma cua nguoi con song“
Nữ hoàng Elizabeth I trị vì Vương quốc Anh từ ngày 17/11/1558 đến khi qua đời - ngày 24/3/1603. Mặc dù là một người kiên cường nhưng đôi lúc nữ hoàng Anh cũng là một người tình cảm, yếu đuối như bao người bình thường khác. Cụ thể, cái chết của một người thân và 1 người bạn vào tháng 2/1603 đã ảnh hưởng khá nhiều đến Nữ hoàng Elizabeth I.
Đến tháng 3/1603, nữ hoàng quyền lực của Anh lâm bệnh. Trong thời gian mắc bệnh, Nữ hoàng Elizabeth I đã nhìn thấy doppelganger của mình nằm bất động trên giường y hệt một thi hài. Nó đã trở thành một nỗi ám ảnh lớn vì được cho rằng đó là dấu hiệu của tử thần. Không lâu sau khi nhìn thấy "hồn ma" của mình, Nữ hoàng Elizabeth I qua đời khiến nhiều người càng tin rằng đó là điềm báo của sự chết chóc.
Abraham Lincoln
Hai hung chuyen “hon ma cua nguoi con song“-Hinh-2
Tạp chí Harper số ra tháng 7/1865 đã đăng tải câu chuyện trích dẫn nguồn tin thân cận của Tổng thống Abraham Lincoln bao gồm: Noah Brooks, John Hay, Ward Hill Lamon cho hay họ đã nhìn thấy doppelganger của vị tổng thống Mỹ này vào một buổi tối sau khi Tổng thống Lincoln đắc cử lần thứ nhất. Họ đã kể lại chuyện nhìn thấy "hồn ma" Tổng thống Lincoln với ông chủ Nhà Trắng.
Đặc biệt, vào một tối sau khi đắc cử tổng thống Mỹ lần đầu tiên, trong khi đang nằm nghỉ trên giường, Tổng thống Lincoln bất chợt liếc qua gương và nhìn thấy khuôn mặt mình. Có điều, khi nhìn trong gương, ông Lincoln thấy có đến 2 khuôn mặt khác nhau. Một gương mặt nhợt nhạt và ma quái đặt cạnh khuôn mặt thật đang nhìn vào ông từ trong gương. Tổng thống Lincoln rời khỏi giường và doppelganger biến mất. Khi ông nằm xuống, "hồn ma" của chính ông lại xuất hiện.
Bà Mary - phu nhân Tổng thống Lincoln lo sợ rằng doppelganger mang đến điềm xấu cho rằng đó là điềm báo ông sẽ thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo hoặc là điềm báo của cái chết.
Johann Wolfgang von Goethe
Hai hung chuyen “hon ma cua nguoi con song“-Hinh-3
Johann Wolfgang von Goethe (1811-1833) là nhà văn, chính khách nổi tiếng ở Đức. Trong số những tác phẩm của ông, nổi tiếng nhất là cuốn tự truyện "Dichtung und Wahrheit". Trong sáng tác của mình, ông miêu tả đã nhìn thấy Doppelganger - "hồn ma" của chính mình khi 22 tuổi. Ông không chỉ nhìn thấy "hồn ma của người còn sống" một lần mà tận mắt trông thấy nhiều lần.
Theo lời kể của Goethe, khi đang cưỡi ngựa, ông nhìn thấy một người bí ẩn đang cưỡi ngựa tiến về phía mình. Người đó không ai khác chính là Goethe nhưng lại mang trang phục hoàn toàn khác mà ông chưa từng nhìn thấy trước đây.
Sau đó, Goethe đã quên câu chuyện kỳ lạ trên mãi cho đến 8 năm sau khi chuyện tương tự lại xảy ra. Vào lần đó, Goethe lại cưỡi ngựa đi trên con đường năm xưa từng nhìn thấy "hồn ma" của chính mình. Khi đó, ông bàng hoàng nhận ra bản thân đang mặc trang phục giống hệt với “hồn ma” của chính mình mà ông đã thấy 8 năm về trước.
Chưa dừng lại ở đó, ông còn nhìn thấy Doppelganger của một người bạn sau lần thứ hai nhìn thấy "hồn ma" của mình. Trong khi đi dạo trên phố, ông bắt gặp người bạn của mình mang áo choàng của ông. Ông về nhà ngay sau đó và nhận ra người bạn đó đang ở nhà mình và mặc chiếc áo choàng y hệt những gì ông đã thấy trên đường phố. Người bạn này đã bị ướt quần áo do gặp phải trận mưa và ghé vào để mượn áo choàng của Goethe.
Video cảm giác của Kim Tuyến khi đóng phim “Ngủ với hồn ma” (nguồn: VTC1):
Tâm Anh (theo The Richest)

Bình luận(0)