Mệt mỏi liền cạo gió, người đàn ông suýt tự giết mình

Google News

Cảm thấy đau nhức đầu và cổ, anh La đã tự cạo gió cho mình, không ngờ rơi vào tình trạng hôn mê và ngừng tim.

Anh La, 48 tuổi, ở thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, vài ngày trước cảm thấy đau nhức đầu và cổ. Vì cảm thấy không có gì nghiêm trọng, anh La đã tự cạo gió cho mình. Không nghĩ tới, ngay sau khi cạo gió, anh La lại càng khó chịu hơn.
Khi đau đến mức không chịu nổi, anh La đành gọi điện nhờ người nhà giúp đỡ, đưa đến bệnh kiểm tra sức khỏe.
Khi được đưa đến bệnh viện, anh La đã bất tỉnh và hôn mê, sau đó bị ngừng tim. Ngay lập tức, bác sĩ và các nhân viên y tế đã tiến hành hô hấp nhân tạo và hội sức tim phổi cho anh La.
Met moi lien cao gio, nguoi dan ong suyt tu giet minh
 Ảnh minh họa.
May mắn thay, nhờ được cứu chữa kịp thời, anh La đã hồi phục nhịp thở và nhịp tim, độ bão hòa oxy trong máu cũng từ từ hồi phục.
Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện anh La bị chứng phình động mạch nội sọ. Triệu chứng đau đầu và đau cổ trước đó là cảnh báo của cơ thể. Khi các triệu chứng này bùng phát lần thứ hai, tỷ lệ tử vong cao từ 60% đến 80%. Do đó, can thiệp xâm lấn tối thiểu đã được thực hiện.
Sau khi điều trị, "quả bom hẹn giờ" trong cơ thể La đã được gỡ bỏ thành công, tình trạng của anh ấy đã ổn định và đang dần hồi phục.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, khi gặp bất cứ chứng bệnh nào, không nên chủ quan tự chữa. Hãy đến các bệnh viện và cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra, thăm khám và điều trị kịp thời, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Mời độc giả xem thêm video: Khuyến cáo khi sử dụng thuốc kháng virus Molnupiravir (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SN)

>> xem thêm

Bình luận(0)