Cách nấu óc heo hầm ngải cứu cực ngon, chữa bệnh đau nửa đầu

Google News

Óc heo hầm ngải cứu không chỉ dễ làm mà còn dẫn bổ dưỡng, ăn trong những ngày trời lạnh.

Óc heo hấp lá ngải cứu là món ăn được nhiều người Việt ưa chuộng. Ngoài dành tẩm bổ cho người già, người ốm, óc heo được nhiều người là "thuốc tăng cường trí thông minh" cho trẻ nhỏ.
Cach nau oc heo ham ngai cuu cuc ngon, chua benh dau nua dau
 
Nguyên liệu:
1 bộ óc heo, 20gr lá ngải cứu, rau diếp cá, gừng, tiêu xay, muối, bột ngọt, đường, mắm.
Cách thực hiện:
Bước 1: Để làm món óc heo hầm ngải cứu, người ta đem óc heo làm sạch gân máu, rửa lại nước thật sạch, ngâm vào nước có pha muối chừng vài phút.
Bước 2: Bắc xoong nước lên bếp, nấu đến khi sôi thì cho óc heo vào luộc chần. Ngải cứu rửa sạch để ráo. Gừng thái nhỏ, thêm một ít rau ngổ. Sau đó, đem lót lá ngải cứu quanh tô, đặt óc heo lên trên để hấp, chỉnh nhỏ lửa chừng 10–15 phút là chín, tiếp tục cho tiêu, gừng, rau ngổ, chút muối, bột nêm vừa ăn.
Bước 3: Tiếp tục cho óc heo và rau ngải cứu vào tô rồi chưng cách thủy khoảng 40 phút. Sau đó, cho thêm 1 muỗng cà phê tiêu xay và rau diếp cá, nấu thêm 2-3 phút là được.
Bước 4: Thưởng thức món ăn ngay khi còn nóng sẽ thơm ngon hơn.
Lưu ý, không nên ăn món ăn lúc nguội bởi sẽ có mùi tanh và làm giảm tác dụng của bài thuốc. Nên thực hiện ngày nào và dùng hết ngày đó, không làm quá nhiều 1 lúc và dùng dần.
Người bệnh rối loạn tiền đình nên ăn 1 bộ óc heo mỗi ngày và liên tục trong vòng 1 tuần, giúp an thần, ngủ ngon, từ đó cải thiện tình trạng sức khỏe.
Tuy nhiên, bổ dưỡng không có nghĩa là được phép ăn nhiều. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, hầu hết não động vật có chứa hàm lượng cholesterol rất cao, ăn thường xuyên sẽ làm xơ vữa động mạch, rối loạn chuyển hóa mỡ, tăng acid uric, tăng huyết áp và nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Những người có tiền sử bệnh tiểu đường, máu nhiễm mỡ hay mạch vành thì không nên ăn món này.
Do vậy, khi trẻ ăn óc heo thường xuyên, ăn quá nhiều sẽ có nguy cơ dư thừa chất cholesterol, nguyên nhân gây nên các bệnh về tim mạch, gan nhiễm mỡ.
Trẻ em cần nhiều chất đạm để phát triển trí não, vì vậy nên nếu ăn quá nhiều chất béo thì có thể gây thừa cân – béo phì, ảnh hưởng đến phát triển não bộ, hơn nữa vì óc heo chứa ít chất sắt nên nếu trẻ chỉ ăn đơn thuần óc heo trong thời gian dài cũng sẽ dễ bị thiếu máu, thiếu sắt, ảnh hưởng tới tăng trưởng.
Theo Trang Dung/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)