Bố vợ chiều lắp thang máy vì con rể kêu đi thang bộ mệt

Google News

Ông đã lắp đặt tháng máy bằng kính bên ngoài bức tường của khu chung cư cao cấp cũ vì con rể của ông không thể chịu nổi cảnh leo cầu thang.

Ông đã lắp đặt tháng máy bằng kính bên ngoài bức tường của khu chung cư cao cấp cũ vì con rể của ông không thể chịu nổi cảnh leo cầu thang.

Cận cảnh thang máy ốp tường lộ thiên của ông bố vợ họ Hùng lắp riêng cho con rể

Câu chuyện xảy ra ở Đồng Lương, Trùng Khánh, Trung Quốc. Ông bố vợ họ Hùng sống trong khu tập thể cũ ở Trùng Khánh, tòa nhà này cao tới 6 -7 tầng mà không có thang máy. Nên gia đình nào ở tầng cao khá bất tiện chuyện đi lại.

Do đã ở đây lâu năm nên ông Hùng quá quen với việc leo 6 - 7 tầng cầu thang. Trong khi con rể ông mới chuyển về, anh ta than phiền rằng mỗi lần leo lên phòng ở tầng 6 đều cảm thấy khó thở, kiệt sức.

Quá mệt mỏi vì nghe cằn nhằn, ông Hùng liền cho thuê thợ lắp thang máy ốp tường lộ thiên đến đúng cửa phòng con rể ở tầng 6.

Tuy nhiên, việc xây dựng thang máy bên ngoài tòa chung cư chưa được cấp phép. Ông bố vợ họ Hùng đã lén lắp thang máy "chui" dù vất phải ý kiến phản đối của ban quản lý tòa nhà cũng như cư dân xung quanh.

Việc tự ý lắp đặt thang máy của ông Hùng khiến hàng xóm bực bội.

Như vậy, ông Hùng đã có thể "tạm" yên trí vì đã có thang máy phục vụ con rể trong một thời gian ngắn trước khi bị tháo dỡ.

Con rể và nhà vợ: Cách cư xử chuẩn mực để được lòng bố mẹ vợ

Khác với mối quan hệ căng thẳng trường tồn cùng năm tháng là "mẹ chồng – nàng dâu", mối quan hệ của con rể với nhà vợ thoải mái và bớt bị xét nét hơn vì quan điểm "dâu là con, rể là khách". Dù thế, là con rể, đàn ông chớ quên những phép tắc cư xử này để tránh bị thất thố với nhà vợ.

Đến nhà vợ, không lười biếng và làm khách "quá đà"

Khi đến nhà bố mẹ vợ chơi, không nên cư xử như khách trong nhà. Chàng rể nên biết phụ giúp vợ làm cơm hay hỗ trợ bố mẹ vợ những công việc trong nhà nếu có.

Con gái họ sinh ra vừa mới ổn định thì đã đi làm dâu nhà mình, phục vụ công việc cho nhà mình, còn bản thân mình đến nhà vợ thì lại lười biếng và đổ lỗi "rể là khách" là không nên.

Một chàng rể tinh ý sẽ không phạm phải cách cư xử thất lễ như vậy, cho dù bố mẹ vợ không nói ra nhưng họ cũng ngấm ngầm đánh giá con rể trong lòng.

 

Ảnh minh hoạ

Không can thiệp quá sâu vào chuyện nhà vợ

Chuyện nhà vợ là chuyện nhà vợ, chuyện nhà mình là chuyện nhà mình, đó là hai vấn đề cần tách bạch rạch ròi. Hãy can thiệp nếu như bố mẹ vợ và vợ nhờ bạn giúp đỡ điều đó, tuy nhiên bạn cũng nên hiểu bạn và vợ đã có gia đình riêng, có nhiều chuyện bộn bề cần phải lo lắng, chăm sóc. Bạn không phải là người trong cuộc nên không thể hiểu hết nội tình, cách tốt nhất là tránh can thiệp quá sâu, và đương nhiên vợ của bạn cũng nên cư xử như thế với gia đình nhà chồng.

Không coi thường nhà vợ

Có không ít đàn ông tỏ thái độ coi thường nhà vợ với vô vàn lí do. Dù là lí do nào thì điều đó cũng khó có thể chấp nhận được vì coi thường nhà vợ chính là coi thường vợ. Đã coi thường, sao bạn còn cố kết hôn?

Không ganh đua hơn thiệt

Cũng giống như việc nhiều nàng dâu so đo khi bố mẹ chồng cho anh em chồng nhiều tài sản hơn, thì cũng có những chàng rể hậm hực khi thấy vợ mình được bố mẹ cho hồi môn ít hơn các anh chị em khác.

Tài sản của bố mẹ là của bố mẹ, bố mẹ cho ai cái gì, bao nhiêu là quyền của bố mẹ, phận làm con chưa báo hiếu được ngày nào thì không có quyền đòi hỏi được thừa hưởng. Phận con rể thì lại không có tư cách để ganh đua, đòi hỏi.

Là đàn ông, một khi đã xác định xây dựng gia đình riêng thì phải là cây tùng, cây bách cho vợ con dựa vào, lao động bằng sức mạnh của chính mình để tạo ra của cải vật chất chứ không phải ngồi đó so đo hồi môn, thừa kế.

Không chê vợ trước mặt bố mẹ vợ

Cũng như những lời "sấm truyền" của các bà mẹ chồng, con dâu không được nói xấu chồng với bất cứ ai thì đối với con rể cũng vậy. Có câu "xấu chàng hổ ai?", nói xấu vợ thì bản thân người chồng sẽ tốt đẹp lên thêm chăng?

Hãy nhớ rằng bố mẹ vợ đã phải khó nhọc nuôi nấng, chăm sóc con gái họ vất vả hơn 20 năm để con rể có thể "nẫng tay trên" mang cô ấy đi. Bố mẹ chồng yêu thương chồng như thế nào thì bố mẹ vợ yêu thương con gái của họ như thế. Tình yêu đôi khi là mù quáng, và nó sẽ có cơ hội để phát tác sự mù quáng đó nếu như con rể dám chê con gái "cưng" của họ trước mặt họ.


Theo Tường Vy (t/h) (Gia đình & Xã hội)

>> xem thêm

Bình luận(0)