Đau lòng chồng mải bới tuyết mở đường, vợ con chết ngạt trong ôtô

Google News

Trong khi người chồng mải bới tuyết mở đường ở bên ngoài, người vợ và cậu con trai 1 tuổi ngồi trong ôtô đã thiệt mạng vì ngạt khí CO (cacbon monoxide).

Theo Washington Post, gia đình anh Felix Bonilla gồm 4 người, vợ anh Sashalynn Rosa, 23 tuổi và hai con bị mắc kẹt trên đường về nhà trong cơn bão tuyết hồi cuối tuần. Anh Felix đã quyết định ra khỏi xe hơi, bới tuyết mở đường. Trong khi đó, vợ anh, chị Rosa ở lại trông 2 con, bé trai 1 tuổi và bé gái 3 tuổi trong xe. Để giữ ấm, họ vẫn nổ máy ôtô.
Chị Sashalynn Rosa, 23 tuổi cùng con trai 1 tuổi bị chết ngạt trong xe hơi do ngạt khí CO. 
Tuy nhiên, không ai có thể ngờ rằng, ống bô của chiếc ôtô bị tuyết bịt tắc nên đã đẩy ngược khí thải CO vào bên trong chiếc xe khiến 3 mẹ con chị Rosa bị ngạt khí và lịm đi.
Khi quay trở lại xe, anh Felix bàng hoàng khi lay gọi nhiều lần nhưng vợ và hai con vẫn không tỉnh. Cảnh sát cho biết, chị Rosa và bé trai 1 tuổi tên là Messiah đã qua đời, trong khi bé gái, Saniyah lâm vào tình trạng nguy kịch và đang phải chiến đấu để giành giật sự sống với tử thần. Bé gái đang được cấp cứu ở Trung tâm y tế khu vực St Joseph ở Paterson, New Jersey.
“Người cha gào khóc như điên dại. Các nhân viên y tế, cảnh sát và tất cả mọi người đều rơi nước mắt”, Isabel Carmona, một người hàng xóm của gia đình chia sẻ với NBC New York.
“Các bác sĩ đến và nói, họ không nghĩ rằng, con dâu và cháu trai tôi có thể sống sót. Thật đau đớn khi chứng kiến họ ra đi như thế”, bố của anh Felix Bonilla chia sẻ.
Theo Washington Post, anh Felix Bonilla vẫn đang bị sốc bởi nỗi đau mất vợ và con trai một cách đột ngột.
"Con trai tôi không thể nói gì, không thể đứng vững, cũng không thể đi lại. Nó thậm chí hoàn toàn câm lặng. Ngay cả tôi cũng không biết diễn tả cảm xúc của tôi lúc này như thế nào nữa. Tôi không biết nói gì cả”, bố của anh Felix Bonilla cho hay.
“Thật đau lòng, đây là tình huống chẳng ai có thể lường trước được”, thị trưởng New Jersey, ông Alex Blanco chia sẻ.
Phía cảnh sát nói rằng, vụ tai nạn đau lòng là lời cảnh báo cho những người khác rằng, họ không nên nổ máy, ngồi trong ôtô khi bị mắc kẹt trên đường vì bão tuyết. Sở cảnh sát New Jersey và nhiều nơi khác đã ban hành hướng dẫn an toàn, tránh bị ngộ độc carbon monoxide thoát ra từ ôtô.
Hàng loạt ôtô ở Pennsylvania bị tuyết chôn vùi, nằm trên cứng trên đường khi bão tuyết dữ dội càn quét Bờ Đông nước Mỹ cuối tuần qua. 
Carbon monoxide được xem là “kẻ giết người thầm lặng” vì không màu, không mùi, không vị và cực kỳ độc hại. Nếu hít phải Carbon monoxide, nạn nhân cũng không thể nhận thức được tình trạng của mình và sẽ mất đi ý thức chỉ trong vài phút. Theo ước tính của Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh, từ năm 1999 đến năm 2010, Mỹ có tới 5.100 người thiệt mạng vì ngộ độc Carbon monoxide.
Theo hãng tin AP, bão tuyết càn quét Bờ Đông nước Mỹ trong những ngày gần đây đã cướp đi mạng sống của hơn 20 người. Một người đàn ông ở Pennsylvania tên là David Perrotto, 56 tuổi cũng thiệt mạng khi ngồi trong chiếc xe hơi bị tuyết chôn vùi vẫn nổ máy.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)