Xe buýt lao lên vỉa hè, đâm nát nhiều xe máy

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi lao lên vỉa hè đâm bật một gốc cây, xe buýt tiếp tục cuốn nhiều xe máy vào gầm, nhiều xe bị đè nát.

Xe buyt lao len via he, dam nat nhieu xe may
 
Vụ việc xảy ra vào hồi 12h45 ngày 22/7, trên đường Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội). 
Xe buýt số hiệu 32 mang BKS 29B - 029.47 đang di chuyển theo hướng Kim Mã đi Nguyễn Thái Học thì bất ngờ lao lên vỉa hè trước số nhà 637A Kim Mã. Chiếc xe buýt này đâm bật tung một gốc cây, cuốn theo nhiều xe máy vào gầm và tiếp tục ủi đi nhiều xe máy khác. Cho tới khi kéo tung mái hiên và cửa cuốn của một nhà dân thì xe mới dừng lại.
Ghi nhận tại hiện trường, chiếc xe buýt bị hư hỏng nặng phần kính lái và bảng điện tử phía trước do bị một thanh sắt dài hơn 1m đâm xuyên vào xe. Ít nhất một chiếc xe máy bị hư hỏng nặng nằm trong gầm xe buýt. Chưa ghi nhận thiệt hại nào về người, một số nhân chứng cho biết, có khoảng 10 người bước xuống xe, vài người bị xây xát ở tay.
Xe buyt lao len via he, dam nat nhieu xe may-Hinh-2
 Ông Nguyễn Tiến Bình (áo xanh) chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Nhiều người dân tại khu vực cho biết: “Vào lúc gần 1h, nhiều người đang nghỉ trưa trong nhà thì bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn. Vội vàng chạy ra ngoài thì thấy hiện trường thật khủng khiếp. Nhiều người đi kiểm tra xem có ai bị thương hay cuốn vào gầm không. Nhưng rất may không ghi nhận được ai bị thương”.

Riêng ông Nguyễn Tiến Bình làm việc tại số nhà 637A, người thoát chết trong gang tấc, bàng hoàng kể lại: “Như thường ngày, tôi tựa lưng vào gốc cây trứng cá cho mát để trông xe. Nhưng may mắn hôm nay tôi lại dùng chiếc ghế có tựa và ngồi xoay lưng ra ngoài đường, cách gốc cây chỉ cỡ gang tay. Bất ngờ, tôi nghe thấy tiếng động lớn ở ngay sau lưng, khi ngoái cổ lại thì đã thấy chiếc xe buýt lao về phía trước với nhiều tiếng động lớn khác”.

“Khi chưa định thần được chuyện gì xảy ra thì tôi cảm thấy bình thường, nhưng khi ngoái cổ lại thấy gốc cây cách mình có một gang tay biến mất và chiếc xe buýt lao rầm rầm về phía trước thì tôi bắt đầu cảm thấy vô cùng hoảng sợ. Khi đó còn có một thanh niên làm việc cùng ngồi ngay sát tôi. Ơn trời, cả hai bác cháu đều thoát nạn”, ông Bình chia sẻ thêm.
Clip nhân chứng Nguyễn Tiến Bình kể lại phút thoát chết trong gang tấc.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành phong toả và khám nghiện hiện trường, đồng thời đảm bảo giao thông trong khu vực. Vụ việc thu hút khá nhiều người dân hiếu kì theo dõi.
Ngay trong chiều 22/7, Xí nghiệp Xe điện Hà Nội (thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) là đơn vị có tuyến buýt số 32 (Nhổn - Bến xe Giáp Bát), đã có văn bản thông tin ban đầu về vụ việc nói trên.
Văn bản của Xí nghiệp Xe điện Hà Nội ghi: "Xe 29B 029.47 - Tuyến 32 do công nhân lái xe Đinh Văn Lộc điều khiển, khi đang lưu thông từ Nhổn đi bến xe Giáp Bát, đến số nhà 635E-Kim Mã do bất ngờ có xe máy đi trước phanh dừng đột ngột nên CNLX đã đánh lái tránh đâm phải phương tiện trên, dẫn đến mất lái lao lên vỉa hè (Theo trình bày của CNLX Đinh Văn Lộc)”. 
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Một số hình ảnh về vụ tai nạn:
Xe buyt lao len via he, dam nat nhieu xe may-Hinh-3
 Mái hiên, cửa cuốn cùng nhiều xe máy bị chiếc xe buýt gây hư hại.
Xe buyt lao len via he, dam nat nhieu xe may-Hinh-4
 Ít nhất một chiếc xe máy hư hỏng nặng nằm trong gầm xe buýt.
Xe buyt lao len via he, dam nat nhieu xe may-Hinh-5
 Chiếc xe buýt lao sát vào nhà dân, chỉ cách vài chục cm.
Xe buyt lao len via he, dam nat nhieu xe may-Hinh-6
 Chiếc xe buýt ủi theo nhiều xe máy trên vỉa hè phố Kim Mã.
Xe buyt lao len via he, dam nat nhieu xe may-Hinh-7
 Biển số và đuôi của một chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe.
Xe buyt lao len via he, dam nat nhieu xe may-Hinh-8
 Kính lái của chiếc xe buýt bị cây sắt đâm xuyên vào trong xe.
Minh Bái

Bình luận(0)