Vì sao ông ôm mìn tự sát khiến cả gia đình thương vong?

Google News

(Kiến Thức) -  "Khi tỉnh lại đã thấy mình nằm trong viện. Tưởng bố chỉ dọa vậy thôi nào ngờ bố lại làm thật…”, anh Sơn đau đớn kể lại vụ bố ôm mìn tự sát.

Vi sao ong om min tu sat khien ca gia dinh thuong vong?
Anh Đào Viết Sơn - con trai ruột ông Hùng.

Ngày 27/4, thông tin từ cơ quan công an huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh cho biết hiện đơn vị đang phối hợp với phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra làm rõ vụ ôm mìn tự sát xảy ra vào đêm ngày 26/7 tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, khiến nhiều người thương vong.
Như Kiến thức đã thông tin trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 26/4 tại đại bàn xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đã xảy ra một vụ dùng mìn tự sát khiến nhiều người thương vong. Theo đó, do mâu thuẫn kéo dài trong gia đình nên ông Đào Viết Hùng (SN 1967, trú tại thôn Kim Thành, xã Sơn Tây) thương xuyên rượu chè be bét. Mỗi lúc chếnh choáng hơi men ông Hùng thường chửi rủa vợ con. Vì vậy, người vợ của ông là bà Nguyễn Thị Thanh. Th (SN 1970) đã sang Lào sinh sống và ly thân với chồng của mình.
Dù vậy ở nhà ông Hùng vẫn tiếp tục chìm đắm trong men rượu, mỗi lần say thường trút cơn giận, bực tức lên các con mình. Trước lúc xảy ra sự việc anh Đào Viết Sơn (SN 1992, con trai ruột ông Hùng) nhận được điện thoại của mẹ báo rằng bố anh là ông Hùng đã đe dọa sẽ dùng mìn nổ tung căn nhà đang ở.
Vì thế đến khi về nhà anh Sơn cùng em gái là Đào Thị Bảo Ng (SN 1997), vợ là Lê Thị Th (SN 1991), người chị vợ là Lê Thị H (SN 1985) và đứa con nhỏ mới được 4 ngày tuổi của vợ chồng anh Sơn vào trong phòng ngủ đóng kín cửa để cố thủ. Lúc này ông Hùng đang uống rượu cùng với một người anh họ của Sơn.
Sau khi tàn cuộc người anh họ đi về, lúc này ông Hùng tiếp tục chửi bới thậm tệ những người trong gia đình. Tuy nhiên, anh Sơn cùng những người khác vẫn kiên quyết ở nguyên trong phòng và không ra ngoài mặc cho bố mình chửi bới.
Lợi dụng lúc người chị vợ là Lê Thị H có việc phải mở cửa căn phòng đi ra ngoài rồi trở lại sau đó. Ông Hùng đã lẻn theo phía sau để vào căn phòng nơi anh Sơn cùng em gái, vợ và con nhỏ đang “cố thủ”. Ông Hùng tiếp tục chửi bới, vừa chửi ông vừa thò tay vào chiếc vali của mình rồi kích hoạt quả mìn cho phát nổ.
“Lúc đó vừa chửi bố vừa dùng tay bỏ vào chiếc vali. Rồi một tiếng nổ lớn vang lên em bị hất bay về phía góc tường. Khi tỉnh lại đã thấy mình nằm trong bệnh viện. Tưởng bố chỉ dọa vậy thôi nào ngờ bố lại làm thật…”, anh Sơn khóc trong đau đớn.
Một tiếng nổ kinh hoàng, mọi vật dụng trong căn nhà bị thổi tung tóe. Ông Hùng bất tỉnh ngay sau đó. Anh Sơn và em gái cũng chịu sức ép mạnh bị thổi bay vào góc tường. Nghe tiếng nổ nhiều hàng xóm đã chạy sang tức tốc đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng ông Hùng đã tử vong.
Anh Sơn cùng em gái bị thương nặng được chuyển xuống bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cấp cứu. Tại bệnh viện, một nửa mặt, cánh tay của anh Sơn bị nhiều mảnh vỡ găm chi chít. Mắt phải bị sưng và có nhiều dị vật găm vào. Người em gái là Đào Thị Bảo Ng cũng bị nhiều dị vật găm vào mặt và mắt. Được cấp cứu kịp thời, hiện hai nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.
Những người khác cũng bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Cháu bé 4 ngày tuổi con của anh Sơn cũng may mắn không bị thương sau vụ nổ kinh hoàng.
Vi sao ong om min tu sat khien ca gia dinh thuong vong?-Hinh-2
Chị Đào Thị Bảo Ng đau đớn: “Không biết rồi gia đình em sẽ sống tiếp thế nào đây”.
“Mỗi lần say, bố đều nói nặng lời với mẹ. Chúng em cũng bị bố chửi bới rất nhiều. Nhưng em nào ngờ bố mình lại có thể làm ra việc này. Bây giờ bố mất rồi, cả nhà cũng bị thương không biết sau này chúng em sẽ phải sống tiếp như thế nào nữa”, chị Đào Thị Bảo Th nghẹn ngào.
Cũng theo lời kể của các nạn nhân, trước đó vợ chồng ông Hùng có làm ăn buôn bán tại Lào. Nhưng vì công việc không thuận lợi, thua lỗ nên ông Hùng đâm ra chán nản và thường xuyên rượu chè be bét. Mỗi lúc say lại đánh đập vợ con thậm tệ. Không chịu nổi người chồng vũ phu bà Th đã sang Lào sinh sống.
Vi sao ong om min tu sat khien ca gia dinh thuong vong?-Hinh-3
 Hiện trường vụ nổ.
Ngày 23/4 khi vợ của anh Sơn sinh con thì bà Th có về thăm cháu, lúc gặp lại vợ ông Hùng cũng chửi bới rất thậm tệ và đe đánh khiến bà Th phải lập tức quay trở lại Lào.
Vụ việc được Công an huyện Hương Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.
Nhật Quang

Bình luận(0)