Thưởng nóng đội hình sự tóm 3 tên cướp sử dụng roi điện

Google News

(Kiến Thức) - Trước chiến công xuất sắc khi tóm nhanh được 3 tên cướp sử dụng roi điện, Thành uỷ TP HCM đã tặng bằng khen và thưởng nóng cho Đội CSHS quận Bình Thành.

Chiều 9/5, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư thường trực TP HCM đã đến trụ sở Công an quận Bình Thạnh tặng bằng khen và thưởng nóng cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (CSHS) Công an quận này do đã phá án xuất sắc vụ cướp sử dụng roi điện.
Cùng đến dự lễ trao thưởng còn có Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an Thành phố và lãnh đạo Quận uỷ quận Bình Thạnh.
Thuong nong doi hinh su tom 3 ten cuop su dung roi dien
Phó bí thư Thành uỷ Tất Thành Cang (người đứng thứ 4 từ trái sang) trao bằng khen thưởng nóng cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (CSHS) Công an quận Bình Thạnh
Trước đó giữa trưa ngày 6/5, các đối tượng Huỳnh Lê Minh (15 tuổi), Phan Quốc Thắng và Lê Anh Tài (cùng 16 tuổi, cả 3 đều ngụ quận Bình Thạnh) do thiếu nợ tiền đua xe trái phép đã rủ nhau đi cướp.
Khi đến địa bàn phường 13, quận Bình Thạnh, phát hiện anh Nguyễn Ngọc Nguyên đang dừng chân trú mưa thì các tên cướp đã tấn công bằng roi điện rồi cướp chiếc xe máy cùng túi xách có laptop.
Vụ cướp giữa ban ngày khiến dư luận bất an, lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP HCM đã chỉ đạo sớm truy bắt bằng được băng cướp. Chỉ hơn 24 tiếng đồng hồ sau, các trinh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh đã tóm gọn các tên cướp này.
Thiếu tướng Phan Anh Minh, cho biết thêm: “Các đối tượng gây án trong vụ cướp có tuổi đời còn rất trẻ nhưng thủ đoạn hết sức táo tợn. Tôi đề nghị Công an quận Bình Thạnh cần đảm bảo các thủ tục tố tụng và người giám hộ vì các nghi can đều chưa thành niên. Với đối tượng tiêu thụ là người đã thành niên thì phải xử lý nghiêm”.
Người đứng đầu cơ quan điều tra Công an TP HCM cũng đánh giá cao hệ thống camera do chính quyền và nhân dân lắp đặt đã phát huy tác dụng trong công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm. không chỉ riêng trên địa bàn Q. Bình Thạnh mà cả ở các quận huyện khác, điển hình là vụ truy bắt băng cướp này cũng nhờ những hình ảnh từ camara
Ông Tất Thành Cang ghi nhận và biểu dương lực lượng Công an thành phố nói chung và cán bộ, chiến sĩ Công an quận Bình Thạnh nói riêng đã không quản ngại khó khăn, sẵn sàng đối mặt hiểm nguy để giữ vững cuộc sống an lành cho người dân.
Để kéo giảm tội phạm trong thời gian tới, ông Tất Thành Cang đề nghị công an thành phố cần tập trung làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, nhân rộng mô hình hệ thống camera giám sát, tham mưu các ngành khác trong việc quản lý xử lý triệt để các nhóm tiêu thụ tài sản phạm pháp, tập trung vào giải pháp căn cơ giáo dục ngăn ngừa tội phạm… Đặc biệt, công an TP cần phối hợp nghiên cứu tình hình trẻ hóa tội phạm, phân tích đặc điểm, diễn biến tâm lý tội phạm để từ đó đề ra các giải pháp căn cơ cho cả hệ thống chính trị cùng thực hiện nhằm kéo giảm tội phạm, mang lại môi trường sống an lành cho người dân thành phố.
>>> Clip cặp đôi cướp táo tợn trên phố Sài Gòn:
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)