Thông tin mới vụ phượt thủ người Anh tử vong ở Fansipan

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng chức năng đã tiếp cận được phượt thủ người Anh tử vong ở Fansipan. Tuy nhiên việc đưa thi thể nạn nhân lên khỏi vực gặp khó khăn.

Liên quan đến vụ phượt thủ người Anh tử vong ở Fansipan, Sa Pa, trao đổi với PV Kiến Thức chiều 9/6, thượng tá Lê Anh Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, hiện lực lượng chức năng đã tiếp cận được nam thanh niên người Anh tên Aiden Webb và đang tổ chức khám nghiệm tử thi.
“Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân rất hiểm trở khiến công tác đưa thi thể lên khỏi vực gặp nhiều khó khăn. Phương án dùng trực thăng cứu hộ không khả thi và không thể thực hiện được. Bởi khu vực này ở trong núi sâu, hiểm trở nên không thể sử dụng trực thăng mà tất cả phải dùng sức người. Hiện tại chúng tôi đang chờ cán bộ pháp y của tỉnh Lào Cai xuống khám nghiệm hiện trường từ đó mới tiến hành đưa thi thể khỏi khu vực”, thượng tá Dũng cho biết.
Thong tin moi vu phuot thu nguoi Anh tu vong o Fansipan
 Phượt thủ người Anh trước khi gặp nạn.
Trước đó, thiếu tá Hoàng Ngọc Sáng, Trưởng khoa Giám định nguồn hơi, Trường trung cấp 24, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết: “Trong quá trình tìm kiếm, các lực lượng, đơn vị cùng với việc sử dụng chó nghiệp vụ dẫn đường đã phát hiện thi thể du khách Anh dưới vực sâu 2.800 m gần trụ cáp treo số T4. Cho đến thời điểm hiện tại, mọi công tác cứu nạn nhân lên đang được triển khai”.
Còn ông Nguyễn Duy Thịnh, Phó Giám đốc vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn cho biết: “Trưa 9/6, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí anh Aiden Shaw Web (quốc tịch Anh), nam du khách mất tích sáu ngày trước. Tuy nhiên, anh này đã tử vong trước đó với một số vết thương. Cơ quan điều tra công an tỉnh Lào Cai đã phong tỏa, khám nghiệm tử thi. Vị trí xác định thi thể nam du khách ngoại quốc gần trụ cáp treo T4, độ cao gần 3000 m, nơi có địa hình thung lũng sâu, hiểm trở”.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, phượt thủ người Anh, Aiden Shaw Webb mất tích bí ẩn khi leo đỉnh Fansipan thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên vào sáng 4/6. Anh Aiden Shaw Webb sinh năm 1993, quốc tịch Anh, mang thị thực du lịch có giá trị từ ngày 12/5/2016 - 12/6/2016, đi du lịch cùng bạn gái là chị Blue Bell Eloise Baugham. Hai người đến Sa Pa từ ngày 2/6.
Thông tin từ người chị gái Lisa Shaw Webb (quốc tịch Anh) cho biết, Aiden Shaw Webb đã cãi nhau với Blue Bell Eloise Baugham khi cả hai đang ở Sa Pa. Sáng 2/6 chàng trai này một mình bỏ đi leo Fansipan, sau đó có nhắn tin qua Facebook cho bạn gái biết mình đã bị thương do ngã từ trên núi. Kể từ đó, Aiden Webb hoàn toàn mất liên lạc. Thông qua tài khoản Facebook cá nhân, người chị gái Lisa đã khẩn thiết ngỏ lời "cầu cứu" cộng đồng mạng giúp tìm kiếm Aiden Webb. Ngay lập tức, lời kêu cứu này đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ.
Ngày 7/6, Đại sứ quán liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai Len tại Hà Nội đã có công hàm gửi Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Bộ Quốc phòng Việt Nam đề nghị hỗ trợ tìm kiếm Aiden Webb.
Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc...
Hải Ninh

Bình luận(0)